Vinamilk đạt giải cao nhất về vị ngon tại giải thưởng Superior Taste Award

Nếu “sao” Michelin được trao cho các quán ăn, nhà hàng, thì Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) là giải thưởng quốc tế danh giá, xếp hạng “sao” về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện là các sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon. Ngoài ra còn có 6 sản phẩm khác cũng được gắn sao, tất cả đều đến từ thương hiệu “quốc dân” - Vinamilk.  

Vinamilk - Thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên sở hữu “3 sao” vị ngon thượng hạng

Gần đây, việc lần đầu tiên các nhà hàng/quán ăn tại Việt Nam được gắn “sao” của Michelin hoặc nằm trong danh sách Michelin Guide đang thu hút sự quan tâm lớn. Nhưng ít người biết rằng, trong lĩnh vực thực phẩm cũng có một giải thưởng danh giá, dành tặng “Sao” cho vị ngon của thực phẩm và đồ uống. Đó là giải thưởng quốc tế Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) do tổ chức International Taste Institute công nhận.

Vinamilk có 8 sản phẩm được trao giải từ 1 sao đến 3 sao bởi giải thưởng Superior Taste Award.

Tương tự “sao” của Michelin, giải thưởng Superior Taste Award công nhận và xếp hạng các sản phẩm thực phẩm, đồ uống theo 3 cấp độ - tương ứng với số sao được trao. Theo đó, sản phẩm đạt cấp độ cao nhất là 3 sao - nghĩa là món ngon thượng hạng, vượt trên cả kỳ vọng (điểm đánh giá từ 90% trở lên); sản phẩm 2 sao là món ngon xuất sắc (điểm 80-90% các tiêu chí) và sản phẩm 1 sao là món ngon tiêu biểu (đạt điểm 70-80% các tiêu chí).

 Sữa đặc Ông Thọ - sản phẩm sữa “quốc dân” của Vinamilk với hơn 1 triệu sản phẩm được sản xuất mỗi ngày, phục vụ cho thị trường trong nước và hiện đã có mặt tại 35 quốc gia.

Cụ thể, các sản phẩm sẽ được chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí phân tích cảm quan Hedonic quốc tế (AFNOR XP V096A), bao gồm: ấn tượng đầu tiên, thị giác, khứu giác, mùi vị và kết cấu (đối với thực phẩm) hoặc cảm giác cuối cùng hay hậu vị (đối với đồ uống).

Đáng chú ý, giải thưởng năm nay lần đầu có sự xuất hiện của 2 sản phẩm sữa đạt xếp hạng cao nhất 3 sao từ Việt Nam là sữa đặc Ông Thọ và Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut. Nếu sữa đặc Ông Thọ là sản phẩm được mệnh danh là thương hiệu “quốc dân” đã đồng hành và gắn bó với nhiều thế hệ người Việt hơn 47 năm, thì Super Nut là “tân binh” mới được ra mắt hơn 1 năm. Đây đều là các sản phẩm bán chạy hàng đầu của Vinamilk hiện nay.

Tuy mới ra mắt nhưng “tân binh” Sữa 9 loại hạt Super Nut của Vinamilk đang nhận được sự yêu thích lớn của người tiêu dùng về cả vị ngon lẫn chất lượng.

Ngoài 2 đại diện xuất sắc đạt 3 sao, Vinamilk còn có loạt sản phẩm khác được ghi tên vào danh sách “Vị ngon thượng hạng”. Bao gồm các sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm, Vinamilk 100% Organic, Vfresh Nước ép Lựu Táo, Vfresh Trà Atiso không đường và sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam.

Vinamilk “thắng lớn” tại giải thưởng Vị ngon thượng hạng - Superior Taste Award với loạt sản phẩm được gắn sao bởi các chuyên gia toàn cầu.

“Sao” cho vị ngon – đi từ chất lượng thượng hạng 

Để được vinh danh bởi giải thưởng Superior Taste Award, các sản phẩm của Vinamilk phải chinh phục được một Hội đồng ban giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia hương vị chuyên nghiệp và độc lập. Các thành viên này đến từ các hiệp hội đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín như Le Guide Michelin, Gault & Millau và đều được lựa chọn cẩn thận dựa trên kinh nghiệm nếm thử của họ. 

Hội đồng ban giám khảo gồm các đầu bếp và chuyên gia hoàn toàn không biết về thông tin sản phẩm, ngoại trừ chủng loại và không trao đổi với nhau trong quá trình nếm thử. Điều này nhằm đảm bảo các kết quả được đưa ra là hoàn toàn khách quan và độc lập. Chính sự công tâm, quy trình đánh giá chặt chẽ và ban giám khảo uy tín đã giúp Superior Taste Award sau gần 20 năm ra đời, trở thành giải thưởng hàng đầu về hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống và là sự vinh dự của nhiều thương hiệu trên thế giới khi được gắn những ngôi sao danh giá.

Đối với ngành hàng thực phẩm, vị ngon và chất lượng luôn là các yếu tố ưu tiên của người tiêu dùng.

“Với 8 sản phẩm được xướng danh tại giải thưởng Superior Taste Award, trong đó có 2 sản phẩm sữa đặc Ông Thọ và Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt giải thưởng cao nhất - 3 sao về vị ngon, đây là sự khích lệ rất lớn đối với Vinamilk. Vì trong ngành thực phẩm đồ uống, bên cạnh chất lượng thì hương vị thơm ngon là rất quan trọng. Chúng tôi tin rằng, sẽ có rất nhiều người mong muốn nếm thử vị ngon của sản phẩm sữa “made in Vietnam” và tạo ra thêm các lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm sữa Việt khi gia nhập vào thị trường quốc tế”, ông Nguyễn Quốc Khánh, GĐ ĐH Nghiên cứu & Phát triển đại diện Vinamilk, cho biết.

Hiện nay, Vinamilk đã sở hữu danh mục hơn 250 sản phẩm dinh dưỡng, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng. Bên cạnh việc tinh tuyển nguyên liệu khắt khe từ những nhà cung cấp uy tín trong nước và quốc tế, Vinamilk cũng đầu tư phát triển hệ thống trang trại bò sữa tại Việt Nam với các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon, giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó, hệ thống 13 nhà máy với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động, khép kín, kiểm soát chặt chẽ đã giúp hàng triệu sản phẩm Vinamilk đến với người tiêu dùng mỗi ngày đều giữ được trọn vẹn vị ngon cũng như các thành phần dinh dưỡng trong từng sản phẩm. 

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng tại International Taste Institute - ITQI - Awarded Products (taste-institute.com)

Vinamilk nhận được sự công nhận từ quốc tế khi liên tục được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín về cả chất lượng lẫn hương vị. Điển hình như giải thưởng Purity Awards (Mỹ) cho tất cả các nhãn hiệu sữa bột trẻ em về sự an toàn và tinh khiết, Clean Label Project (Mỹ) cho các sản phẩm sữa tươi như Green Farm, Organic, Sữa tươi 100% hay Giải thưởng Monde Selection (Bỉ) về chất lượng, với hạng vàng dành cho sản phẩm Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và Sữa tươi Green Farm.

Anh Thư

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.