Viettel đạt 1 triệu thuê bao sau 10 ngày khai trương tại Myanmar

Hôm nay ngày 21/6, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel – liên doanh của Tập đoàn tại Myanmar đã vượt mốc 1 triệu thuê bao chỉ sau lễ khai trương 10 ngày.

Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (Cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư và cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được.

Có nhiều nguyên nhân giúp Mytel vượt mốc 1 triệu khách hàng chỉ sau 10 ngày khai trương. Trong số đó, ngay trước ngày khai trương, Mytel sở hữu hạ tầng viễn thông lớn nhất Myanmar - phủ sóng 80% dân số, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Mytel cũng là mạng di động đầu tiên và duy nhất phủ sóng 4G trên phạm vi toàn quốc khi khai trương (phủ tới 300/330 township – trong khi đó mạng lớn nhất liền kề mới phủ 185 township).

Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc, có khả năng tiếp cận nhanh chóng tới mọi khách hàng. Theo đó, Mytel đã có gần 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý trên phạm vi toàn quốc (70% ở các vùng nông thôn). 

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi đặt ra cho năm 2018 là sẽ có 2-3 triệu khách hàng. Với tốc độ phát triển khách hàng như hiện tại thì con số trên là hoàn toàn nằm trong khả năng của Mytel. Thị trường viễn thông Myanmar có tiềm năng lớn, đặc biệt là nhu cầu về Internet di động băng rộng đang tăng rất nhanh nên cơ hội cho các hãng viễn thông nói chung và Viettel nói riêng là rất lớn”.

Trước đó, Tập đoàn Viettel đã chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar vào ngày 09/6/2018 với thương hiêu Mytel. Đây là thị trường có quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư (gần 53 triệu người) và cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số 10 đất nước mà Tập đoàn Viettel đang kinh doanh (khoảng 7%).

 Tuy nhiên, Myanmar cũng là một thị trường có mức độ cạnh tranh rất cao với mức độ thâm nhập dịch vụ viễn thông lên tới 90% dân số, giá cước đã rẻ tương đương Việt Nam (2 cent/phút). Bên cạnh đó, Mytel còn phải cạnh tranh với những nhà mạng hàng đầu thế giới đã có mặt ở đây trước đó như Telenor (Na-uy) - Top 13 nhà mạng lớn nhất thế giới và Ooredoo (Qatar) – nhà mạng số 1 khu vực Trung Đông.

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

Anh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.