Viettel chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar

Sáng 9/6/2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel.

Sáng ngày 9/6/2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel. Là nhà mạng thứ 4 tại thị trường Myanmar, Mytel đặt mục tiêu trở thành nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh. Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất ở Myanmar được đầu tư công nghệ hiện đại nhất - công nghệ 4G trên phạm vi toàn quốc ngay khi khai trương. Mytel cũng là công ty duy nhất có kênh hỗ trợ khách hàng qua video call, giải đáp thắc mắc bằng tiếng dân tộc Shan (ngôn ngữ bản địa của người Shan tại Myanmar với khoảng 6 triệu dân, các mạng khác chỉ có tiếng Myanmar và tiếng Anh).

Trong năm đầu tiên đi vào kinh doanh, Mytel đầu tư hơn 7.000 trạm thu phát sóng 4G và hơn 30.000 km cáp quang, phủ khắp đất nước Myanmar. Bên cạnh một hạ tầng bặng rộng di động rộng khắp, Mytel cung cấp thêm nhiều giải pháp góp phần xây dựng xã hội thông minh, như: Giải pháp nông nghiệp thông minh (Nextfarm), Hệ thống quản lý tín hiệu đèn giao thông (Smart Light), Ví điện tử, Thiết bị giám sát hành trình…

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một xa lộ thông tin thực sự với hạ tầng 4G rộng khắp, tiếp thêm sức mạnh cho người dân, đất nước Myanmar trong cuộc cách mạng 4.0. Cũng như đã từng triển khai tại nhiều thị trường quốc tế khác, Viettel luôn đăt mục tiêu đứng số 1 về băng rộng di động, giúp cải thiện đáng kể thứ hạng trên thế giới về hạ tầng viễn thông tại quốc gia mà chúng tôi đầu tư”.

Phát biểu tại lễ khai trương có tên gọi “Empower My Myanmar”, Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar nói: “Sự kiện “Empower My Myanmar” ngày hôm nay là dấu mốc quan trọng trong lịch sử Myanmar, cũng là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar trong lĩnh vực ICT. Với kinh nghiệm và công nghệ của Viettel Group, nhà mạng đã đầu tư thành công ở 9 quốc gia khác trên thế giới, tôi tin tưởng liên doanh Mytel sẽ tiếp tục thành công. Tôi tin tưởng Mytel sẽ góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực viễn thông cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước Myanmar”.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Mytel dự kiến dành 80 triệu USD trong 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội tại Myanmar, trong đó 80% ngân sách này sẽ được phân bổ cho việc hỗ trợ lĩnh vực giáo dục. Internet trường học là dự án cộng đồng đầu tiên mà Mytel thực hiện, với cam kết đưa Internet băng rộng miễn phí tới 1.535 trường học trên khắp lãnh thổ Myanmar. Bên cạnh đó, Mytel cũng cung cấp nguồn ngân quỹ chính hàng năm trong vòng 3 năm cho cuộc thi Tin học Quốc tế và hợp tác phát triển hệ thống phần mềm quản lý giáo dục của Myanmar.

Trong số 10 thị trường quốc tế mà Tập đoàn Viettel đã kinh doanh, Myanmar là quốc gia có tốc độ triển khai hạ tầng viễn thông nhanh nhất, thực hiện cuộc gọi đầu tiên và là VoLTE (thoại HD) chỉ dưới một năm kể từ ngày bắt đầu xây dựng mạng lưới (ngày 11/2/2018). Đây là thị trường nước ngoai lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. Myanmar được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội tăng trưởng tích cực cho Viettel.

Tuy nhiên, Viettel cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, như tỷ lệ thâm nhập các dịch vụ viễn thông tại Myanmar đã lên tới 75% dân số, giá cước (thoại và dữ liệu) rẻ (hiện tương đương với Việt Nam, khoảng 2 UScent/phút), sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng tại Myanmar… “Những thách thức lớn đang đón chờ Viettel, với kinh nghiệm triển khai kinh doanh tại 9 thị trường nước ngoài, cùng chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả, Viettel tự tin cạnh tranh với các nhà mạng tại Myanmar”, ông Nguyễn Thanh Nam, TGĐ Mytel khẳng định.

Cùng với thời điểm khai trương, Tập đoàn Viettel công bố chính sách “miễn cước” roaming cho các khách hàng Việt Nam tới Myanmar và chiều ngược lại với khách hàng của Mytel. Chính sách này đã tạo ra một vùng 4 quốc gia không còn cước roaming quốc tế nếu sử dụng mạng di động của Tập đoàn Viettel gồm: Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia.

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

Hiện nay, thị trường viễn thông Myanmar là thế kiềng 3 chân: nhà mạng nhà nước là MPT – chiếm 42% thị phần; cùng với 2 nhà mạng nước ngoài là Telenor từ Nauy – chiếm 35% thị phần và Ooredoo từ Qatar – chiếm 23% thị phần. Mytel là nhà mạng thứ 4 nhưng Mytel đặt mục tiêu là nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh.

Mytel mong muốn và nỗ lực để trở thành mạng viễn thông tiếp thêm sức mạnh (EMPOWER) cho người dân, đất nước Myanmar xây dựng tương lai bằng hạ tầng thông tin lớn nhất, tiên tiến nhất, là môi trường thuận tiện, thân thiện nhất cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề, các nhu cầu của chính phủ, doanh nghiệp và người dân Myanmar cũng như các nhà đầu tư quốc tế thuộc các ngành nghề khác nhau trên lãnh thổ Myanmar.

Với mạng lưới thế hệ mới, 4G tốc độ cao, mọi lúc, mọi nơi, dành cho mọi người, Mytel góp phần phổ cập dịch vụ viễn thông thế hệ mới, giúp mỗi người dân Myanmar sở hữu một thiết bị di động, một kết nối internet tốc độ cao, là phương tiện giúp mỗi người dân Myanmar tự giải quyết được các nhu cầu của mình một cách thuận tiện, nhanh chóng hơn bao giờ hết, giúp mỗi người dân Myanmar là một nhân tố góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ cho đất nước Myanmar.

Mytel đầu tư mạnh mẽ vào 4G và cố định băng rộng cũng để tạo ra một nền tảng mới cho các doanh nghiệp phát triển. Tạo ra “Xa lộ thông tin” để tạo ra thị trường mới cho các công ty, đặc biệt các công ty CNTT, giải trí, quản lý, tương mại điện tử.

Mytel đầu tư hạ tầng mạng lưới phủ sóng di động toàn quốc, từ nông thôn đến thành thị; đầu tư nền tảng cáp quang quốc gia với đường trục tầm cỡ quốc tế và khu vực, là hạ tầng kết nối cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần đưa Myanmar trở thành quốc gia có nền tảng Hạ tầng viễn thông hiện đại, tiên tiến.

Mytel sẽ là nhà mạng có hạ tầng viễn thông lớn nhất Myanmar với gần 7.000 trạm phủ sóng di động băng rộng tới 90% dân số Myanmar, và hơn 30.000km cáp quang (lớn nhất Myanmar, gấp đôi đối thủ liền kề), là lợi thế cạnh tranh bền vững trong xu thế phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động băng rộng thế hệ mới.

Mytel bùng nổ phát triển thuê bao, đưa mật độ dân số sử dụng di động băng rộng tăng từ 10% lên 70% sau 3 đến 5 năm, thay đổi vị thế của viễn thông Myanmar trên bản đồ thế giới, đưa Myanmar trở thành nước phát triển về Viễn thông và CNTT dựa trên nền tảng băng rộng di động.

Xác định Hạ tầng Mạng lưới là thế mạnh cạnh tranh vững chắc, tại 9 quốc gia Viettel đã đầu tư, có 7 quốc gia có quy mô Hạ tầng Mạng lưới lớn nhất, các quốc gia còn lại là tương đương. Về thị phần, tại Việt Nam, Viettel cần 4 năm để từ nhà mạng thứ 4 trở thành số 1; tại Campuchia và Lào, Viettel cần 2 năm để vượt qua 7 nhà mạng khác để trở thành số 1; tại Đông Timor, Viettel trở thành số 1 sau 1 năm kinh doanh; và tại Burundi Viette trở thành số 1 chỉ sau 6 tháng kinh doanh. 

Anh Thư

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.