Viettel chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar

Sáng 9/6/2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel.

Sáng ngày 9/6/2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel. Là nhà mạng thứ 4 tại thị trường Myanmar, Mytel đặt mục tiêu trở thành nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh. Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất ở Myanmar được đầu tư công nghệ hiện đại nhất - công nghệ 4G trên phạm vi toàn quốc ngay khi khai trương. Mytel cũng là công ty duy nhất có kênh hỗ trợ khách hàng qua video call, giải đáp thắc mắc bằng tiếng dân tộc Shan (ngôn ngữ bản địa của người Shan tại Myanmar với khoảng 6 triệu dân, các mạng khác chỉ có tiếng Myanmar và tiếng Anh).

Trong năm đầu tiên đi vào kinh doanh, Mytel đầu tư hơn 7.000 trạm thu phát sóng 4G và hơn 30.000 km cáp quang, phủ khắp đất nước Myanmar. Bên cạnh một hạ tầng bặng rộng di động rộng khắp, Mytel cung cấp thêm nhiều giải pháp góp phần xây dựng xã hội thông minh, như: Giải pháp nông nghiệp thông minh (Nextfarm), Hệ thống quản lý tín hiệu đèn giao thông (Smart Light), Ví điện tử, Thiết bị giám sát hành trình…

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một xa lộ thông tin thực sự với hạ tầng 4G rộng khắp, tiếp thêm sức mạnh cho người dân, đất nước Myanmar trong cuộc cách mạng 4.0. Cũng như đã từng triển khai tại nhiều thị trường quốc tế khác, Viettel luôn đăt mục tiêu đứng số 1 về băng rộng di động, giúp cải thiện đáng kể thứ hạng trên thế giới về hạ tầng viễn thông tại quốc gia mà chúng tôi đầu tư”.

Phát biểu tại lễ khai trương có tên gọi “Empower My Myanmar”, Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar nói: “Sự kiện “Empower My Myanmar” ngày hôm nay là dấu mốc quan trọng trong lịch sử Myanmar, cũng là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar trong lĩnh vực ICT. Với kinh nghiệm và công nghệ của Viettel Group, nhà mạng đã đầu tư thành công ở 9 quốc gia khác trên thế giới, tôi tin tưởng liên doanh Mytel sẽ tiếp tục thành công. Tôi tin tưởng Mytel sẽ góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực viễn thông cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước Myanmar”.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Mytel dự kiến dành 80 triệu USD trong 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội tại Myanmar, trong đó 80% ngân sách này sẽ được phân bổ cho việc hỗ trợ lĩnh vực giáo dục. Internet trường học là dự án cộng đồng đầu tiên mà Mytel thực hiện, với cam kết đưa Internet băng rộng miễn phí tới 1.535 trường học trên khắp lãnh thổ Myanmar. Bên cạnh đó, Mytel cũng cung cấp nguồn ngân quỹ chính hàng năm trong vòng 3 năm cho cuộc thi Tin học Quốc tế và hợp tác phát triển hệ thống phần mềm quản lý giáo dục của Myanmar.

Trong số 10 thị trường quốc tế mà Tập đoàn Viettel đã kinh doanh, Myanmar là quốc gia có tốc độ triển khai hạ tầng viễn thông nhanh nhất, thực hiện cuộc gọi đầu tiên và là VoLTE (thoại HD) chỉ dưới một năm kể từ ngày bắt đầu xây dựng mạng lưới (ngày 11/2/2018). Đây là thị trường nước ngoai lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. Myanmar được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội tăng trưởng tích cực cho Viettel.

Tuy nhiên, Viettel cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, như tỷ lệ thâm nhập các dịch vụ viễn thông tại Myanmar đã lên tới 75% dân số, giá cước (thoại và dữ liệu) rẻ (hiện tương đương với Việt Nam, khoảng 2 UScent/phút), sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng tại Myanmar… “Những thách thức lớn đang đón chờ Viettel, với kinh nghiệm triển khai kinh doanh tại 9 thị trường nước ngoài, cùng chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả, Viettel tự tin cạnh tranh với các nhà mạng tại Myanmar”, ông Nguyễn Thanh Nam, TGĐ Mytel khẳng định.

Cùng với thời điểm khai trương, Tập đoàn Viettel công bố chính sách “miễn cước” roaming cho các khách hàng Việt Nam tới Myanmar và chiều ngược lại với khách hàng của Mytel. Chính sách này đã tạo ra một vùng 4 quốc gia không còn cước roaming quốc tế nếu sử dụng mạng di động của Tập đoàn Viettel gồm: Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia.

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

Hiện nay, thị trường viễn thông Myanmar là thế kiềng 3 chân: nhà mạng nhà nước là MPT – chiếm 42% thị phần; cùng với 2 nhà mạng nước ngoài là Telenor từ Nauy – chiếm 35% thị phần và Ooredoo từ Qatar – chiếm 23% thị phần. Mytel là nhà mạng thứ 4 nhưng Mytel đặt mục tiêu là nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh.

Mytel mong muốn và nỗ lực để trở thành mạng viễn thông tiếp thêm sức mạnh (EMPOWER) cho người dân, đất nước Myanmar xây dựng tương lai bằng hạ tầng thông tin lớn nhất, tiên tiến nhất, là môi trường thuận tiện, thân thiện nhất cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề, các nhu cầu của chính phủ, doanh nghiệp và người dân Myanmar cũng như các nhà đầu tư quốc tế thuộc các ngành nghề khác nhau trên lãnh thổ Myanmar.

Với mạng lưới thế hệ mới, 4G tốc độ cao, mọi lúc, mọi nơi, dành cho mọi người, Mytel góp phần phổ cập dịch vụ viễn thông thế hệ mới, giúp mỗi người dân Myanmar sở hữu một thiết bị di động, một kết nối internet tốc độ cao, là phương tiện giúp mỗi người dân Myanmar tự giải quyết được các nhu cầu của mình một cách thuận tiện, nhanh chóng hơn bao giờ hết, giúp mỗi người dân Myanmar là một nhân tố góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ cho đất nước Myanmar.

Mytel đầu tư mạnh mẽ vào 4G và cố định băng rộng cũng để tạo ra một nền tảng mới cho các doanh nghiệp phát triển. Tạo ra “Xa lộ thông tin” để tạo ra thị trường mới cho các công ty, đặc biệt các công ty CNTT, giải trí, quản lý, tương mại điện tử.

Mytel đầu tư hạ tầng mạng lưới phủ sóng di động toàn quốc, từ nông thôn đến thành thị; đầu tư nền tảng cáp quang quốc gia với đường trục tầm cỡ quốc tế và khu vực, là hạ tầng kết nối cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần đưa Myanmar trở thành quốc gia có nền tảng Hạ tầng viễn thông hiện đại, tiên tiến.

Mytel sẽ là nhà mạng có hạ tầng viễn thông lớn nhất Myanmar với gần 7.000 trạm phủ sóng di động băng rộng tới 90% dân số Myanmar, và hơn 30.000km cáp quang (lớn nhất Myanmar, gấp đôi đối thủ liền kề), là lợi thế cạnh tranh bền vững trong xu thế phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động băng rộng thế hệ mới.

Mytel bùng nổ phát triển thuê bao, đưa mật độ dân số sử dụng di động băng rộng tăng từ 10% lên 70% sau 3 đến 5 năm, thay đổi vị thế của viễn thông Myanmar trên bản đồ thế giới, đưa Myanmar trở thành nước phát triển về Viễn thông và CNTT dựa trên nền tảng băng rộng di động.

Xác định Hạ tầng Mạng lưới là thế mạnh cạnh tranh vững chắc, tại 9 quốc gia Viettel đã đầu tư, có 7 quốc gia có quy mô Hạ tầng Mạng lưới lớn nhất, các quốc gia còn lại là tương đương. Về thị phần, tại Việt Nam, Viettel cần 4 năm để từ nhà mạng thứ 4 trở thành số 1; tại Campuchia và Lào, Viettel cần 2 năm để vượt qua 7 nhà mạng khác để trở thành số 1; tại Đông Timor, Viettel trở thành số 1 sau 1 năm kinh doanh; và tại Burundi Viette trở thành số 1 chỉ sau 6 tháng kinh doanh. 

Anh Thư

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.