Vietnam Airlines cố gắng để trụ lại sàn HOSE

“Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để tránh hủy niêm yết”, đại diện Vietnam Airlines nói với báo chí hôm 14-9 về những phương án tìm lối ra cho

“Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để tránh hủy niêm yết”, đại diện Vietnam Airlines nói với báo chí hôm 14-9 về những phương án tìm lối ra cho hãng trong thời hậu Covid, khi bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước cảnh báo về nguy cơ hủy niêm yết đối với cổ phiếu HVN nếu không đáp ứng được các điều kiện “trụ” lại sàn HOSE.

    Theo đại diện Vietnam Airlines, thị trường vận chuyển khách nội địa 8 tháng đầu năm đã cao hơn sản lượng vận chuyển hành khách nội địa cùng kỳ năm 2019 khoảng 18% nhưng thị trường vận chuyển khách quốc tế mới chỉ phục hồi chừng 18% cũng so với cùng kỳ năm 2019 (do rủi ro về chiến tranh, giá nhiên liệu quá cao và các thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Đài Loan hay Nga đều hạn chế nhập cảnh). Do đó, doanh thu tăng thêm của tháng 8 không thể làm bớt đi các tác động tiêu cực kéo dài trước đó của các hãng hàng không do Covid gây ra 2 năm qua cùng các thua lỗ về biến động tỷ giá (đồng đô la Mỹ lên giá, các đồng tiền khác trong “rổ” ngoại tệ thu về mất giá ), chi phí nhiên liệu tăng thêm ước tính chừng 145-150 tỉ đồng cho cả năm 2022 và các thị trường khách quốc tế lớn chưa mở cửa.

    Vietnam Airlines chống chọi với khủng hoảng về dịch bệnh để duy trì dòng vốn, khả năng hoạt động liên tục. Ảnh: DNCC

    Phía Vietnam Airlines cho biết, việc cạnh tranh gây thừa tải, giá vé nội địa bình quân hiện nay vẫn thấp hơn 11% so với bình quân năm 2019 và đội bay của hãng mới khai thác 75% công suất cũng là những nguyên nhân khiến tốc độ phục hồi doanh thu của hãng không thể cân bằng được với chi phí bỏ ra.

    “Nếu các hãng hàng không chỉ kinh doanh vận tải thuần túy như chúng tôi thì  đều thua lỗ. Các hãng khác trên thế giới cũng tương tự, ngoại trừ trường hợp tăng doanh thu, có lãi bằng cách áp dụng các biện pháp đặc biệt, các hình thức kinh doanh ngoài vận tải, tài chính và hoạt động tài chính khác (không thuyết minh cụ thể), hoạt động đầu tư khác (cũng không thuyết minh cụ thể) ”, vị đại diện đề nghị không nêu tên của hãng nói.

    Hai năm 2020-2021, hãng bị lỗ lần lượt 11.000 tỉ đồng và 13.000 tỉ đồng. 6 tháng đầu năm nay ghi nhận lỗ ròng 5000 tỉ đồng và đến hết năm nay dự kiến lỗ tổng số 9335 tỉ đồng . Như vậy đến 2024, hãng mới cân bằng được tài chính nếu thị trường vận tải hàng không không có những biến động lớn.

    Nhưng Luật chứng khoán không cho phép cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines được trụ lại sàn HOSE nếu kết quả sản xuất kinh doanh bị thua lỗ 3 năm liên tiếp hoặc tổng số lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp hay âm vốn chủ sở hữu trong Báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất trước thời điểm xem xét.

    Phía Vietnam Airlines cho biết sẽ tính toán mọi phương án để làm thế nào không âm vốn chủ sở hữu vào cuối năm nay và trụ lại HOSE, tránh những tác động tiêu cực. Các biện pháp để có lãi trở lại, giảm lỗ lũy kế, bổ sung vốn chủ sở hữu và tái cơ cấu danh mục đầu tư đã được tính đến.

    Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

    Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

    Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

    Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

    Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

    Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

    Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

    Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

    Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

    Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

    Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

    Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

    Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

    Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

    Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

    Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

    Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

    Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

    Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

    Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?