Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Những Banker Gen Z

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2021, Thu Thúy trở thành cộng tác viên tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Điều khiến cô gái sinh năm 1999 này ấn tượng nhất là môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện tại SHB, các đồng nghiệp luôn hòa đồng và hỗ trợ nhau. Điều đó khác biệt hoàn toàn so với suy nghĩ của cô trước đó - “ngân hàng là nơi làm việc khô cứng, có phần già dặn và ít cơ hội cho fresher”.

Trải nghiệm môi trường làm việc tuyệt vời với nhiều cơ hội học tập và phát triển, Thu Thúy quyết định gắn bó lâu dài với ngân hàng này. Cô cộng tác viên năm nào giờ đã trở thành chuyên viên tuyển dụng của SHB, trưởng thành và tự tin hơn trước rất nhiều.

“Khi được chị trưởng phòng đề xuất cho tôi học khóa phát triển thương hiệu tuyển dụng, một câu hỏi lóe lên trong đầu tôi là ‘Mình thật sự được tin tưởng à?’. Và đó cũng là khoảnh khắc tôi thấy mình trở thành một phần của SHB”, Thúy chia sẻ.

Anh 1.jpg
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. Ảnh: SHB

Hoàng Lâm (sinh năm 2000) từng làm việc trong lĩnh vực khác trước khi thực tập tại SHB từ tháng 5 năm nay. Không phải “bưng nước, pha trà” như mọi người vẫn nghĩ về công việc của một thực tập sinh, Lâm được các CBNV tại phòng khách hàng doanh nghiệp - Chi nhánh Hà Nội chào đón, trao cơ hội làm việc thực tế và tận tình hướng dẫn.

“Tôi đã học hỏi được rất nhiều trong thời gian thực tập tại SHB, đặc biệt về kỹ năng quản lý thời gian. Sự đam mê và nhiệt huyết đối với với công việc của các CBNV ngân hàng đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi”, Hoàng Lâm nói.

Những bạn trẻ như Thúy và Lâm thuộc nhóm nhân sự Gen Z - thế hệ đang dần gia nhập thị trường lao động và sẽ trở thành nguồn nhân lực chính trong tương lai của ngành ngân hàng. Theo báo cáo của công ty kiểm toán PwC Việt Nam, đến năm 2025, nhóm này sẽ chiếm gần 1/3 dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam.

Anh 2.JPG
Nhiều bạn trẻ Gen Z mong muốn làm việc cho những tổ chức đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Ảnh: SHB

Được sinh ra trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ và Internet, Gen Z có nhiều đặc điểm khác biệt so với những thế hệ nhân sự trước đó. Thế hệ Z được đánh giá cao về sự sáng tạo, năng động và tư duy phản biện. Họ rất quan tâm đến việc phát triển cá nhân và nghề nghiệp, thường chủ động tìm kiếm các cơ hội đào tạo và trải nghiệm để nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình.

Theo kết quả một số cuộc khảo sát, nhân sự Gen Z cũng có xu hướng tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời coi trọng sự linh hoạt hơn so với các thế hệ trước. Bên cạnh đó, họ thường đề cao sự minh bạch và ý nghĩa trong công việc, cũng như mong muốn làm việc cho những tổ chức đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

SHB - ngân hàng kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp

Là một trong 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và mang đến cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB cho biết, khi tuyển dụng các vị trí liên quan đến chuyển đổi và số hóa, độ tuổi nhân sự gia nhập SHB đã trẻ hơn rất nhiều, trong đó có những bạn thế hệ 10x.

“Tôi rất ngạc nhiên khi những bạn còn rất trẻ nhưng đã đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể đáp ứng ngay các yêu cầu công việc”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, các bạn trẻ hiện nay quan tâm đến phong cách làm việc văn minh, hiện đại, linh hoạt, không gò bó và đủ điều kiện để phát triển sáng tạo. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình Bank of Future (Ngân hàng tương lai).

Anh 3.jpg
Không gian làm việc tại SHB. Ảnh: SHB

SHB đã và đang xây dựng môi trường làm việc hiện đại với phương pháp làm việc mới Agile, thiết kế văn phòng làm việc chuẩn quốc tế và được Asia Awards Organization vinh danh “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á”.

Tháng 8 vừa qua, ngân hàng được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”. Đây là lần thứ 4 SHB nhận được giải thưởng uy tín này. Cũng trong năm 2024, SHB được Tạp chí Finance Asia vinh danh là “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” tại Finance Asia Awards. Những giải thưởng này là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực của ngân hàng trong việc tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, năng động và đổi mới.

Ông Đỗ Quang Vinh từng nhấn mạnh SHB hướng đến xây dựng một môi trường làm việc hiện đại nhưng quan trọng hơn là một tổ chức bền chặt, gắn kết nhân sự và tiếp nối những truyền thống, giá trị tốt đẹp với chiều sâu văn hóa xuyên suốt 30 năm. Ngân hàng đang và sẽ tiếp tục hành trình kiến tạo và phát triển văn hóa 6T, dựa trên 6 giá trị cốt lõi  Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm.

SHB đang trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện với một trong bốn trụ cột quan trọng là “Con người là chủ thể”. Ngân hàng không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua nhiều chương trình đào tạo nội bộ. CBNV SHB được tạo điều kiện phát triển toàn diện, từ đó cải thiện hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này không chỉ góp phần vào sự thành công của từng cá nhân mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng, đưa SHB không ngừng vươn xa.

Thúy Ngà

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.