Vietnam Airlines bỏ hành lý của khách tại Pháp do máy bay...quá tải

Mặc dù biết rõ sự việc, nhưng phải tới 2h sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất hành khách mới được thông báo hành lý của mình hiện đang ở…Pháp.

Thông tin trên được chị Nguyễn Quỳnh (quận 1, TP.HCM) phản ánh đến Báo điện tử Infonet. Theo đó tối ngày 24/9 đoàn khách của chị lên chuyển bay số hiệu VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines để di chuyển từ Pháp về Việt Nam.

Vietnam Airlines bỏ hành lý của khách tại Pháp do máy bay...quá tải - ảnh 1

Hàng hóa đang được chuyển lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tới 6h ngày 25/9 chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó mọi người tiếp tục ra điểm lấy hành lý ký gửi. Tuy chờ đợi tại băng chuyền trong một thời gian dài nhưng trong đoàn vẫn còn 4 người không thấy hành lý của mình, sự việc được phản ánh với nhân viên Vietnam Airlines.

Phải gần 2h sau đó một nhân viên của hãng này mới ra thông báo cho đoàn biết rằng hành lý của họ hiện đang ở…Pháp. Giải thích cho sự cố này, theo nhân viên là do tổng khối lượng hành lý đã vượt quá khả năng chuyên chở của máy bay nên họ buộc phải bỏ lại. Sau đó nhân viên trên đề nghị mọi người tới quầy để điền các thông tin và nhận lại hành lý vào những ngày sau.

Tuy nhiên sự việc chưa chấm dứt tại đây. Sau khi đọc thông tin của 4 người điền tên vào phiếu, một nhân viên cho biết. Trong số hành lý để lại Pháp chỉ có tên của 3 người trong số họ. Khi mọi người phản ứng và thắc mắc về hành lý của người còn lại, thì được nhân viên này trả lời “tôi không biết”.

“Tôi không chấp nhận câu trả lời như vậy, và cách Vietnam Airlines đối xử với hành khách của mình là vô cùng tệ hại” – chị Quỳnh nói và cho rằng: “Trong sự việc đầu tiên chắc chắn Vietnam Airlines đã biết được hành lý của chúng tôi còn ở Pháp ngay khi máy bay cất cánh. Vậy tại sao họ không thông báo cho chúng tôi ngay khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất mà để chúng tôi phải đi tìm và chờ đợi gần 2h đồng hồ”.

Về trường hợp hành khách không thấy hành lý, theo chị Quỳnh thì: “Chúng tôi đã hoàn tất thủ tục tại Pháp, hãng đã nhận hành lý, nhưng khi về đến đây chúng tôi không thấy hành lý thì được họ trả lời “không biết” – một câu nói quá sức vô trách nhiệm”. “Đáng lẽ họ phải nói “để chúng tôi kiểm tra lại” vì việc này hoàn toàn thuộc trách nhiệm của họ, thì ngay lập tức họ rũ bỏ điều đó bằng từ “không biết”. – chị Quỳnh tiếp tục.

Chị cũng khẳng định: “Tất cả hành lý của chúng tôi được đóng gói đúng quy cách, đúng khối lượng và không vi phạm bất cứ quy định nào. Họ đã gây phiền phức lớn nhưng chúng tôi không hề nhận được một lời “xin lỗi”.

Chị Quỳnh cũng cho biết, chuyến đi là ưu đãi của công ty chị đang làm việc dành tặng những khách hàng thân thiết. Tuy nhiên sự cố này đã khiến hình ảnh công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, ngày 29/9 PV Infonet đã liên hệ với Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (cơ quan đại diện cho Tổng công ty Hàng Không Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, có nhiệm vụ điều phối và giám sát thực hiện các hoạt động khai thác phục vụ chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay này). Sau khi nghe PV trình bày, nhân viên khẳng định vấn đề trên thuộc phạm vi giải quyết của Trung tâm.

Tuy nhiên sau khi gọi điện tới nhiều nơi nhân viên này cho biết hiện nay Trung tâm không thể trả lời vấn đề này vì tại đây không có người phát ngôn, và đề nghị PV liên hệ với trụ sở chính của Trung tâm tại Hà Nội để được giải đáp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ Trung tâm này.

*Tên hành khách đã được thay đổi theo yêu cầu.

Nguyễn Cường

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.