VietJet Air đề nghị nới room cho nhà đầu tư ngoại lên 49%

Theo tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên sẽ diễn ra vào 20/4 tới, CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air) đã đề xuất nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 49% từ mức 30% hiện tại.

Nếu được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên, VietJet Air sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý để xem xét tỷ lệ room sẽ được phép nới. Hiện Nhà nước quy định room của các hãng hàng không là 30%, trong khi hiện tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại VietJet Air đã khoảng 26%.

Thị trường hàng không của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và cần nhiều vốn cho nhu cầu mua máy bay mới. Do vậy các hãng hàng không cần phải liên tục tiếp cận vốn mới để mở rộng, bao gồm cả việc tăng vốn chủ sở hữu.

VietJet Air đề nghị nới room cho nhà đầu tư ngoại lên 49% - ảnh 1

VietJet Air cũng đề xuất trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10% và phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 40% cho năm 2016. Trước đó, công ty đã tạm ứng cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 25% và phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 53% cho năm 2016. Như vậy, cho cả năm 2016, VietJet Air sẽ trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ tổng cộng là 35% và cổ phiếu thưởng với tỷ lệ tổng cộng là 93%.

VietJet Air cũng đề xuất phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân sự chủ chốt của công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết và các đơn vị tư vấn. Cổ phiếu ESOP sẽ được phát hành theo 3 đợt trong giai đoạn 2017-2019. Số lượng cổ phiếu ESOP phát hành tối đa là 3% tổng số cổ phiếu lưu hành. Trong khi đó giá phát hành tối thiểu sẽ bằng giá trị sổ sách tại thời điểm phát hành. Tại thời điểm cuối năm 2016, giá trị sổ sách của VJC là 15.058 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, VietJet Air vẫn chưa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 trong tài liệu Đại hội gửi đến các cổ đông. Thay vào đó, công ty cho biết sẽ công bố kết quả kinh doanh năm 2017 vào ngày 15/4, trước thời điểm diễn ra Đại hội 5 ngày.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.