VietJet Air đề nghị nới room cho nhà đầu tư ngoại lên 49%

Theo tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên sẽ diễn ra vào 20/4 tới, CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air) đã đề xuất nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 49% từ mức 30% hiện tại.

Nếu được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên, VietJet Air sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý để xem xét tỷ lệ room sẽ được phép nới. Hiện Nhà nước quy định room của các hãng hàng không là 30%, trong khi hiện tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại VietJet Air đã khoảng 26%.

Thị trường hàng không của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và cần nhiều vốn cho nhu cầu mua máy bay mới. Do vậy các hãng hàng không cần phải liên tục tiếp cận vốn mới để mở rộng, bao gồm cả việc tăng vốn chủ sở hữu.

VietJet Air đề nghị nới room cho nhà đầu tư ngoại lên 49% - ảnh 1

VietJet Air cũng đề xuất trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10% và phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 40% cho năm 2016. Trước đó, công ty đã tạm ứng cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 25% và phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 53% cho năm 2016. Như vậy, cho cả năm 2016, VietJet Air sẽ trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ tổng cộng là 35% và cổ phiếu thưởng với tỷ lệ tổng cộng là 93%.

VietJet Air cũng đề xuất phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân sự chủ chốt của công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết và các đơn vị tư vấn. Cổ phiếu ESOP sẽ được phát hành theo 3 đợt trong giai đoạn 2017-2019. Số lượng cổ phiếu ESOP phát hành tối đa là 3% tổng số cổ phiếu lưu hành. Trong khi đó giá phát hành tối thiểu sẽ bằng giá trị sổ sách tại thời điểm phát hành. Tại thời điểm cuối năm 2016, giá trị sổ sách của VJC là 15.058 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, VietJet Air vẫn chưa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 trong tài liệu Đại hội gửi đến các cổ đông. Thay vào đó, công ty cho biết sẽ công bố kết quả kinh doanh năm 2017 vào ngày 15/4, trước thời điểm diễn ra Đại hội 5 ngày.

Hiền Anh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.