VietinBank nhận 2 giải thưởng lớn của IFC về Tài trợ Thương mại

Đây là lần thứ 3 liên tiếp VietinBank nhận được giải thưởng của IFC, đồng thời VietinBank là ngân hàng duy nhất trong khu vực được nhận 2 giải thưởng năm 2022.

Ngày 23/3/2022, đại diện Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) đã trao Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương” (Best Issuing Bank Partner in East Asia and the Pacific) và Giải thưởng “Ngân hàng có nghiệp vụ Tài trợ Thương mại (TTTM) hỗ trợ giao dịch môi trường tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương” (Best Bank Partner for Climate Trade in East Asia and the Pacific) cho VietinBank.

{keywords}
Đại diện IFC trao Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương 2022” cho VietinBank.

Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương” và Giải thưởng “Ngân hàng có nghiệp vụ TTTM hỗ trợ giao dịch môi trường tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương” là sự ghi nhận của IFC đối với VietinBank trong Chương trình TTTM toàn cầu (Global Trade Finance Program - GTFP) của IFC.

GTFP là chương trình hợp tác hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực của các ngân hàng trong hoạt động TTTM thông qua cung cấp bảo lãnh đảm bảo nghĩa vụ thanh toán trong các giao dịch TTTM; từ đó, giúp nhiều quốc gia và doanh nghiệp ở các thị trường mới nổi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Sau 17 năm triển khai, đến nay GTFP đã có hơn 500 thành viên là các ngân hàng lớn trên thế giới.

{keywords}
VietinBank vinh dự nhận 2 giải thưởng của IFC.

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các ngân hàng khi tham gia GTFP, cứ 2 năm một lần, IFC lại rà soát, đánh giá và trao giải thưởng cho ngân hàng nổi bật.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Hoài Liên - Đại diện IFC tại Việt Nam chia sẻ: 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực và kéo dài đến nền kinh tế toàn cầu cũng như tới các ngân hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực TTTM. IFC đánh giá rất cao sự nỗ lực của VietinBank trong việc thúc đẩy phát triển thương mại, trở thành ngân hàng có đóng góp lớn và nổi bật trong GTFP của IFC tại khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Hội đồng đánh giá IFC quyết định trao cho VietinBank giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương” - giải thưởng cao nhất của GTFP.

Đặc biệt, các đóng góp của VietinBank trong việc thúc đẩy các giao dịch TTTM bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả đã được IFC đánh giá cao với giải thưởng “Ngân hàng có nghiệp vụ TTTM hỗ trợ giao dịch môi trường tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương”. VietinBank là ngân hàng duy nhất trong khu vực đạt hai giải thưởng của IFC năm 2022. IFC mong muốn VietinBank phát huy lợi thế ngân hàng lớn, dẫn đầu thị trường có chất lượng dịch vụ TTTM xuất sắc sẽ tiếp tục đồng hành và hợp tác với IFC để thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững, đẩy mạnh hoạt động TTTM của khách hàng vừa và nhỏ, hỗ trợ các doanh nghiệp phụ nữ làm chủ. 

{keywords}
Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất 2022” và “Ngân hàng có nghiệp vụ tài trợ thương mại hỗ trợ giao dịch môi trường tốt nhất 2022” Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Giải thưởng là sự ghi nhận của IFC dành cho VietinBank trong hoạt động TTTM, được đo lường và đánh giá dựa trên doanh số hoạt động, tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ TTTM. Việc IFC đánh giá cao và trao giải thưởng 3 lần liên tiếp khẳng định uy tín, vị thế nổi bật và bền vững của VietinBank trên thị trường trong lĩnh vực TTTM.

Đại diện Trung tâm TTTM VietinBank, bà Vũ Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Với hạn mức bảo lãnh IFC cấp cho VietinBank lên tới 120 triệu USD, VietinBank đã triển khai thành công nhiều khoản huy động vốn và các giao dịch TTTM cho khách hàng. Sự hợp tác của VietinBank và IFC theo GTFP mở ra cơ hội cho khách hàng đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ được tiếp cận với dịch vụ TTTM dễ dàng và hiệu quả. Giải thưởng của IFC là vinh dự lớn đối với VietinBank; đồng thời là động lực thúc đẩy VietinBank tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng và mở rộng các cơ hội hợp tác quốc tế và nâng tầm vị thế của VietinBank trong khu vực.

Bảo An

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.