VietinBank đồng hành cùng ngành y tế chuyển đổi số toàn diện

Ngày 2-3/12, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị câu lạc bộ (CLB), giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2022. VietinBank là đại diện duy nhất ngành ngân hàng tham gia chia sẻ tại hội nghị về “Giải pháp số hóa giao dịch tài chính cho bệnh viện”.

Diễn đàn của các nhà quản lý bệnh viện

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, hội nghị CLB giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2022 đã được tổ chức với chủ đề “Cập nhật thông tin khoa học kỹ thuật và các công nghệ mới trong khám chữa bệnh”.

Các giải pháp thanh toán của VietinBank thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự bên lề hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, việc ứng dụng khoa học công nghệ giúp công tác quản lý cũng như khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn, công nghệ thông tin đang là nền tảng cho quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện, đặc biệt là an toàn người bệnh. Các bệnh viện đang hướng đến thực hiện bệnh viện không giấy tờ, đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử. Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 46/2018/TT-BYT quy định về hồ sơ bệnh án điện tử. Theo đó, từ năm 2019 - 2023, các cơ sở khám chữa bệnh hạng 1 trở lên chủ động nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin tại cơ sở để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Mỗi người bệnh chỉ có một mã số quản lý, lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử tại một cơ sở khám chữa bệnh. Đặc biệt là vấn đề số hóa và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện cần có thêm nhiều giải pháp và thúc đẩy triển khai quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.

Các giải pháp thanh toán toàn diện cho bệnh viện

Nhằm giải quyết vấn đề trên, VietinBank đã có bài tham luận tại hội nghị với chủ đề “Giải pháp số hóa giao dịch tài chính tại bệnh viện”. Theo đó, bà Lê Việt Nga - Trưởng Phòng Thúc đẩy kinh doanh cho biết: Làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã mang đến giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và những gì mà số hóa giao dịch tài chính tại bệnh viện mang lại đã giải quyết được nỗi trăn trở bấy lâu nay của các cấp quản lý bệnh viện, đó là: Giải phóng khách hàng; giảm thiểu thời gian, chi phí, sai sót liên quan đến kiểm đếm, bảo quản tiền mặt; tự động hóa quy trình thu chi nhằm tiết kiệm nhân lực và giảm thiểu sai sót; quản lý nguồn thu tập trung; nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Đại diện VietinBank tham luận tại hội nghị

Việc triển khai thành công thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt sẽ giúp các cơ sở khám, chữa bệnh rút ngắn được thời gian, quy trình thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh cho người dân. 

Lĩnh vực y tế là lĩnh vực được VietinBank quan tâm và đồng hành qua rất nhiều năm. Hiện nay, VietinBank đã có quan hệ trực tiếp với trên 400 bệnh viện và cơ sở y tế trên cả nước. Phạm vi thanh toán các dịch vụ gồm: Thanh toán tiền đăng ký khám tại nhà, Thanh toán tiền đăng ký khám tại bệnh viện, Thanh toán tiền khám bệnh ngoại trú, Thanh toán tiền điều trị nội trú, Thanh toán tiền thuốc tại quầy thuốc. Giải pháp được VietinBank đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu và điều kiện triển khai với từng bệnh viện, phù hợp với quy trình khám chữa bệnh và khả năng kết nối, thanh toán của các bệnh viện. Trong đó phải kể đến một số giải pháp nổi bật như: Giải pháp thanh toán qua QR code, Giải pháp thanh toán qua POS, Giải pháp thanh toán bằng Thẻ khám bệnh, Giải pháp thanh toán qua Kiosk/ App/ Web của Bệnh viện.

Toàn cảnh hội nghị

Với năng lực, trình độ và kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính và giải pháp thanh toán trong thời gian tới, VietinBank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế để triển khai đa dạng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần trong công cuộc xây dựng bệnh viện thông minh, nâng cao chất lượng quản lý khám chữa bệnh và thanh toán viện phí, đảm bảo hiệu quả và minh bạch.

Minh Khuê

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.