Vietcombank khuyến cáo không dùng chung mật khẩu tài khoản ngân hàng và email

ICTnews - Theo khuyến cáo từ Ngân hàng Vietcombank, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng này không sử dụng chung mật khẩu của tài khoản ngân hàng với các ứng dụng, hòm thư điện tử, mạng xã hội để tránh việc lộ tài khoản.
Vietcombank khuyến cáo không dùng chung mật khẩu tài khoản ngân hàng và email - ảnh 1

Vietcombank khuyến cáo các khách hàng cẩn trọng trong việc bảo vệ tài khoản cá nhân.

Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông báo khuyến cáo gửi đến các khách hàng về nguy cơ lộ dữ liệu tài khoản email.

Thông tin từ Vietcombank, ngày 26/12 vừa qua, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT - Bộ TT&TT), Cơ quan điều phối ứng cứu sự cố quốc gia đã phát đi thông tin cảnh báo về vụ lộ thông tin của 1,4 tỷ tài khoản thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastebin, LinkedIn, MySpace, Netflix, Last.FM, Zoosk, Badoo, RedBox…

Trung tâm VNCERT đã phân tích và phát hiện số tài khoản sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi “.vn” là 437.664 tài khoản, bao gồm cả các tài khoản sử dụng thư điện tử của cơ quan nhà nước có đuôi “gov.vn” là 930 tài khoản. Đáng lo ngại hơn, trong số này có rất nhiều tài khoản sử dụng thư điện tử của các tập đoàn, doanh nghiệp hạ tầng quan trọng của Việt Nam.

Theo đó, Vietcombank cảnh báo, để đảm bảo an toàn thông tin và phòng tránh các nguy cơ có thể xảy ra đối với khách hàng của Vietcombank trước sự cố lộ thông tin nói trên, Vietcombank khuyến cáo khách hàng lưu ý không sử dụng chung mật khẩu của tài khoản ngân hàng với các ứng dụng, hòm thư điện tử, mạng xã hội.

Không sử dụng các hòm thư công vụ hoặc của cơ quan để đăng ký vào các trang mạng xã hội và trang tin công khai.

Không sử dụng các mật khẩu yếu như mật khẩu quá ngắn (dưới 6 ký tự), mật khẩu đặt theo tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, dãy số liên tiếp hoặc các yếu tố dễ đoán khác. Đồng thời định kỳ đổi mật khẩu cá nhân.

Đề cao cảnh giác khi nhập tài khoản và mật khẩu vào các dịch vụ sử dụng trên Internet, đặc biệt là các trang web dịch vụ ngân hàng điện tử. Theo đó, Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng lưu ý không đăng nhập tài khoản Vietcombank trên bất kỳ trang web nào ngoài trang web chính thức của Vietcombank tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn.

Cũng liên quan đến vụ lộ, lọt dữ liệu nói trên, Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT đã hoàn thành việc xây dựng trang web https://khonggianmang.vn, cung cấp rộng rãi cho cộng đồng công cụ giúp kiểm tra tài khoản email có bị lộ thông tin mật khẩu hay không. Để kiểm tra, người dùng chỉ cần truy cập vào website https://khonggianmang.vn, nhập địa chỉ mail của mình và nhận lại kết quả kiểm tra được gửi về từ Trung tâm xử lý tấn công mạng Internet Việt Nam của Cục An toàn thông tin.

Theo nhận định của các chuyên gia Bkav, mật khẩu là giải pháp xác thực được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhưng ý thức sử dụng mật khẩu của người dùng tại Việt Nam chưa cao. Trong năm 2017, một số vụ mất tiền trong tài khoản ngân hàng tại Việt Nam cũng xuất phát từ nguyên nhân này. Thói quen tùy tiện nhập thông tin tài khoản vào các website, đường link lạ hay sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản là những thói quen người dùng cần thay đổi để đảm bảo an toàn.

Đáng chú ý, theo thống kê của Bkav, cho tới nay vẫn còn tới 55% người dùng sử dụng chung một mật khẩu cho các tài khoản tại nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau.

D.V

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.