Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc lớn nhất, lên tới 52 tỷ USD

Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc với 52,1 tỷ USD trong 11 tháng, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên tỷ lệ nhập siêu từ thị trường này lại giảm 14,3% so với cùng kỳ.

Theo thông báo của Tổng cục Thống kê vừa công bố về tình hình kinh tế xã hội, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2017 với kim ngạch đạt 52,1 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của Việt Nam với 42,4 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, nhập siêu từ Trung Quốc vào 11 tháng là 21,8 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm 2016. Nhập siêu từ Hàn Quốc 11 tháng năm 2017 là 28,8 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. 

Xuất nhập khẩu hàng hóa

Sau Trung Quốc và Hàn Quốc, các thị trường lớn mà Việt Nam nhập khẩu là ASEAN, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ...

Tổng kim ngạch hàng hoá nhập khẩu của cả nước trong 11 tháng ước tính đạt 191,0 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 76,5 tỷ USD, tăng 17,9%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 114,5 tỷ USD, tăng 23,2%. 

Kim ngạch nhập khẩu một số mặt hàng phục vụ sản xuất trong nước tăng so với cùng kỳ năm trước. Dẫn đầu là điện tử, máy tính và linh kiện đạt 34 tỷ USD, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 30,7 tỷ USD, điện thoại và linh kiện đạt 14,4 tỷ USD...

Về thị trường hàng hóa xuất khẩu 11 tháng, Mỹ vẫn là thị trường dẫn đầu với 38,1 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2016; tiếp đến là EU, Trung Quốc, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 193,8 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 53,1 tỷ USD, tăng 16,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 140,7 tỷ USD, tăng 22,8%.

Như vậy, cán cân thương mại hàng hóa cho thấy trong 11 tháng, Việt Nam đã xuất siêu 2,8 tỷ USD. Trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 23,4 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu 26,2 tỷ USD.

Ngoài ra, Tổng cục Thống kê cũng công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2017 với mức tăng 2,38% so với tháng 12/2016 và tăng 2,62% so với cùng kỳ năm 2016.

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 11 tháng năm nay tăng 3,61% so với bình quân cùng kỳ năm 2016.

Lạm phát cơ bản tháng 11/2017 tăng 0,06% so với tháng trước và tăng 1,28% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 11 tháng tăng 1,42% so với bình quân cùng kỳ năm 2016.

Nam Anh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.