Việt Nam đứng đầu xuất khẩu ghẹ xanh vào Nhật Bản

Sản phẩm ghẹ xanh tươi của Việt Nam chiếm tỷ trọng cao tại Nhật Bản một phần nhờ giá bán cạnh tranh hơn so với một số thị trường lớn khác như Trung Quốc, Philippines và Bangladesh.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn thống kê của Hải quan Nhật Bản cho thấy, Việt Nam hiện dẫn đầu cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu sản phẩm ghẹ xanh tươi cho Nhật Bản, tính từ tháng 1 đến hết tháng 7/2013.

Việt Nam đứng đầu xuất khẩu ghẹ xanh vào Nhật Bản - ảnh 1

Theo đó Việt Nam đã xuất khẩu vào Nhật Bản  trên 11.000 tấn ghẹ xanh tươi, chiếm trên 60% tổng khối lượng nhập khẩu của Nhật Bản, trị giá 20,7 triệu yên. Giá nhập khẩu trung bình 1.871 yên/kg.

Sản phẩm ghẹ xanh tươi của Việt Nam chiếm tỷ trọng cao tại Nhật Bản một phần nhờ giá bán cạnh tranh hơn so với một số thị trường lớn khác như Trung Quốc, Philippines và Bangladesh.

Trung Quốc là thị trường có giá xuất khẩu ghẹ xanh tươi cho Nhật Bản cao nhất trong 7 tháng qua với 3.815 yên/kg, tiếp đến Philippines 2.656 yên/kg, Bangladesh 2.194 yên/kg.

Khối lượng sản phẩm ghẹ xanh đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản vẫn đứng sau Trung Quốc và Bahrain - vốn chiếm ưu thế nhờ giá xuất khẩu sản phẩm của họ sang Nhật Bản 7 tháng đầu năm thấp nhất trong số 9 nguồn cung cấp khác, tương ứng 456 yên/kg và 409 yên/kg. Trong khi đó, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia là 3 nước có giá xuất khẩu trung bình đạt cao nhất, từ 1.300 - 2.700 yên/kg. 

Trong 7 tháng qua, Nhật Bản đã nhập gần 7,5 nghìn tấn, trị giá 4,45 tỷ yên, giảm 1% về khối lượng và 10% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.

Trong đó, Nhật Bản NK nhiều nhất sản phẩm cua huỳnh đế tươi sống từ Nga với 6,7 nghìn tấn, chiếm gần 90% tổng khối lượng NK cua ghẹ tươi sống của Nhật Bản trong giai đoạn này, trị giá 3,67 tỷ yên./.

Nguồn: VOV

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.