Việt Nam đạt 3 giải thưởng tại Hội nghị Thực Phẩm ASEAN

Đoàn Việt Nam đạt 3 giải thưởng cao quý tại Hội nghị Thực Phẩm ASEAN lần thứ 14 được tổ chức tại Manila, Philippines từ 24-26/6/2015.

3 giải thưởng tại Hội nghị Thực phẩm Asean của Việt Nam lần lượt là Giải thành tựu ASEAN, giải Nhì cuộc thi Bài báo sinh viên cao học xuất sắc, và giải Sản phẩm tốt nhất ASEAN.

Giải Thành Tựu ASEAN được Liên đoàn KH&CN Thực phẩm ASEAN (FIFSTA) trao cho Viện sĩ GS.TSKH Lưu Duẩn, phó chủ tịch Hội KH&CN Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), ghi nhận những đóng góp của GS. Lưu Duẩn trong việc phát triển ngành Thực phẩm ở khu vực ASEAN, trong đó nhấn mạnh vai trò của giáo sư trong việc thúc đẩy giáo dục và đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm qua các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên.

Ở cuộc thi "Bài báo sinh viên cao học xuất sắc" trong khuôn khổ Hội nghị, sinh viên cao học bậc thạc sĩ Nguyễn Khôi Nguyên đến từ trường ĐH Quốc Tế TPHCM đã đạt giải Nhì với đề tài "Sử dụng kỹ thuật symbiosis để lên men trà kombucha có hàm lượng axit glucuronic cao". Đây là giải cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay trong cuộc thi này. Năm nay ASEAN chỉ trao một giải Nhất và một giải Nhì. Giải nhất đã thuộc về một nghiên cứu sinh tiến sĩ của nước chủ nhà Philippines.

Việt Nam có 4 sinh viên bậc đại học ngành Công Nghệ Thực Phẩm tham dự cuộc thi Kiến thức thực phẩm toàn ASEAN (ASEAN Quiz Bowl) và xếp thứ 4, sau Thái Lan, Philippines và Indonesia. So với lần đầu dự thi vào năm 2013 (chỉ cao điểm hơn Campuchia), thì đây là một bước tiến bộ của sinh viên Việt Nam so với khu vực. Các sinh viên đến từ trường ĐH Nông Lâm và ĐH Quốc tế TPHCM đã ghi điểm cao hơn các nước Singapore, Malaysia, Cambodia và Myanmar và chỉ thiếu 2 điểm để lọt vào top 3. Hội KH&CN Thực Phẩm Việt Nam VAFoST sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi này tại các hội nghị thực phẩm ASEAN sắp tới.

Tại cuộc thi dành cho các sản phẩm thực phẩm của ASEAN, TH True Milk được trao giải "ASEAN Best Product" cho dòng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng bổ sung các loại chất dinh dưỡng cho nhiều đối tượng khác nhau, như Vitamin, DHA & Calcium cho trẻ em, Collagen cho phụ nữ, và Phytosterol tốt cho tim mạch. Đây là giải thưởng ghi nhận các sản phẩm có tính mới, ứng dụng công nghệ cao tiên tiến hoặc công nghiệp hoá thực phẩm truyền thống để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Đông Nam Á.

Việt Nam đạt 3 giải thưởng tại Hội nghị Thực Phẩm ASEAN - ảnh 1

Đại diện TH True Milk nhận giải thưởng Sản phẩm tốt nhất ASEAN tại Hội nghị thực phẩm ASEAN.

Ông Lim Chee Kian, nguyên chủ tịch Liên đoàn KH&CN Thực phẩm ASEAN (FIFSTA), một trong những người nhận giải Thành tựu ASEAN cùng GS. Lưu Duẩn đã chúc mừng đoàn Việt Nam và xúc động nói rằng: "Ngành thực phẩm Việt Nam đã tiến một bước xa từ những ngày đầu gia nhập ASEAN. Chúc các bạn ngày càng phát triển để góp phần nâng tầm sản phẩm thực phẩm ASEAN trên thị trường toàn cầu và phục vụ hơn 600 triệu người tiêu dùng ở ASEAN."

Ngày 26/6/2015, đoàn Việt Nam sẽ dự bế mạc và nhận cờ luân lưu từ Philippines để đăng cai Hội nghị Thực Phẩm ASEAN năm 2017 tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Minh Châu

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.