Viễn thông Lai Châu bị thiệt hại nặng trong trận lũ lịch sử

Trận lũ lịch sử từ ngày 24-26/7 vừa qua tại Lai Châu đã làm 19 tuyến cáp bị đứt, gây thiệt hại cho 139km cáp quang, 162 trạm phát sóng bị mất liên lạc với tổng thời gian khoảng 799 giờ…
Viễn thông Lai Châu bị thiệt hại nặng trong trận lũ lịch sử - ảnh 1

Lũ quét tàn phá Lai Châu. Ảnh Internet

Theo thông tin ông Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT Lai Châu trao đổi tại Hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2018 của Bộ TT&TT ngày 9/7, từ ngày 24-27/6 vừa qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra trận lũ chưa từng có khiến 42 người thương vong, trong đó có 17 người chết, 8 người mất tích; 1.353 ngôi nhà thiệt hại (trong đó có 133 ngôi nhà bị cuốn trôi)…

Thiệt hại trong lĩnh vực TT&TT khá nặng, có 19 tuyến cáp bị đứt, 259 tuyến cáp bị ảnh hưởng, thiệt hại 139km cáp quang, cáp điện dẫn tới các trạm BTS là 5km.

Cùng đó, có 162 trạm phát sóng bị mất liên lạc với tổng thời gian liên lạc khoảng 799 giờ.

Có những vùng bị ảnh hưởng nặng như tại Than Uyên, mạng VinaPhone và Vietnamobile bị mất liên lạc trong 5 tiếng. Ước tính ngành TT&TT tỉnh bị thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.

Cũng theo Sở TT&TT Lai Châu, trận lũ lịch sử diễn ra trên diện rộng toàn tỉnh Lai Châu, giao thông cắt đứt toàn bộ, hệ thống liên lạc bị ảnh hưởng lớn. Đội ứng cứu về thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn do phải đi bộ, khó sử dụng phương tiện cơ giới.

Tuy nhiên, trong thời gian khó khăn, Lai Châu đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Các tỉnh đã cử đội ứng cứu lên Lai Châu hỗ trợ khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã dẫn đầu đoàn công tác đến Lai Châu kiểm tra tình hình, chỉ đạo khắc phục ảnh hưởng của trận lũ lụt lịch sử.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cũng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh Lai Châu phối hợp với địa phương để khắc phục hoàn toàn hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Đức

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.