Việc đăng ký nhiều tên miền có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Lợi ích rõ nhất chính là việc sử dụng nhiều tên miền có thể mang đến thêm nhiều cơ hội marketing và hỗ trợ bảo vệ thương hiệu trực tuyến của bạn.
Là một chủ doanh nghiệp thông minh và tháo vát, bạn hiểu rõ rằng hiện diện trực tuyến là chìa khóa để thu hút những khách hàng tiềm năng, và việc lựa chọn tên miền của bạn có thể có tác động rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn có biết rằng, việc đăng ký nhiều tên miền cho doanh nghiệp của mình còn có nhiều lợi ích khác? Lợi ích rõ nhất chính là việc sử dụng nhiều tên miền có thể mang đến thêm nhiều cơ hội marketing và hỗ trợ bảo vệ thương hiệu trực tuyến của bạn.
Việc đăng ký nhiều tên miền có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như thế nào? - ảnh 1

Marketing với nhiều tên miền

Việc có nhiều tên miền có thể mang đến cho tổ chức của bạn nhiều cơ hội marketing mới để quảng bá thương hiệu hoặc nhiều khía cạnh khác của doanh nghiệp bạn. Có rất nhiều lý do để tiếp thị thông qua nhiều tên miền, bao gồm:

Xây dựng và hỗ trợ các chiến dịch marketing trực tuyến

Các doanh nghiệp có thể đăng ký thêm các tên miền phù hợp với những chiến dịch marketing hoặc khách hàng mục tiêu cụ thể. Ví dụ như, ImLovinIt.com quảng bá cho khẩu hiệu của McDonalds và chuyển hướng khách hàng đến một trang khuyến mãi trên website chính của công ty. Một số công ty thậm chí còn đăng ký các tên miền theo tên sản phẩm khi marketing cho chính sản phẩm đó. Bạn có thể lựa chọn thêm bất kỳ tên miền nào để chuyển hướng khách hàng của bạn đến một trang đích (landing page), giống như là trong trường hợp của McDonald, hoặc bạn có thể chỉ đơn giản là trỏ tên miền đó đến trang web chính của bạn.

Nêu bật một thị trường ngách hoặc một thuộc tính đặc trưng của doanh nghiệp bạn

Nếu địa chỉ Web chính của bạn là tên doanh nghiệp, bạn sẽ có một cơ hội để tận dụng thêm tên miền nhằm làm nổi bật những khía cạnh nhất định của doanh nghiệp hoặc tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu trang web chính của bạn là batdongsanDuong.com và bạn muốn mở rộng thêm cơ sở khách hàng của mình, không chỉ là những khách hàng truyền thống, bạn có thể đăng ký và tiếp thị thêm những tên miền mang tính mô tả trong đó hàm chứa những từ khóa như là “cho thuê nhà nghỉ mát,” “nhà cho thuê,” hoặc “nhà nghỉ hưu.” Bạn cũng có thể muốn bao gồm cả một địa điểm để biến tên miền mang tính mô tả cao nhất có thể, như là “nhanghibaibien.com.” Như đã được đề cập, bạn có thể trỏ bất kỳ tên miền bổ sung nào đến website hiện tại của mình, hoặc nếu có đủ nguồn lực, bạn có thể xây dựng một trang đích (landing page) hay website để hỗ trợ các tên miền mang tính mô tả đó.

Bảo vệ thương hiệu và doanh nghiệp của bạn

Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng bánh mỳ có tên là “Shop hoa Ha Noi" tại một trung tâm mua sắm lớn và một cửa hàng khai trương ngay bên cạnh có tên là “Hoa Hà Nội”. Đây có vẻ không phải là một tình huống lý tưởng cho bạn, hoặc bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào khác, phải không nào?

Cũng giống như cửa hàng ngoại tuyến truyền thống, để bảo vệ hiện diện trên mạng, bạn cần phải bảo vệ tên miền của mình. Một cách để bạn thực hiện điều này là đăng ký nhiều tên miền. Ví dụ như, nếu bạn đã sở hữu trang www.shophoahanoi.com hoặc có kế hoạch đăng ký tên đó với một cơ quan đăng ký tên miền, bạn có thể xem xét mua tên miền cấp hai của mình (“shophoataihanoi”) với những phần mở rộng tên miền cấp cao khác như là  .net hoặc .tv. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhiều biến thể khác nhau của tên miền, như là shophoatuoihanoi.com và hoatuoihanoi.com.

Hãy xem xét những nội dung dưới đây khi quyết định xem nên đăng ký tên miền nào để bảo vệ thương hiệu:

Có kế hoạch hỗ trợ sự tăng trưởng trong tương lai

Bạn có thể bắt đầu tại địa phương, nhưng doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực, quốc gia hoặc thậm chí là toàn cầu trong vòng vài năm. Hãy chủ động và luôn nhớ để ý đến những kế hoạch mở rộng trong tương lai bằng cách mua nhiều tên miền, bao gồm cả những phần mở rộng tên miền tại các quốc gia khác.

Chấp nhận những lỗi sai chính tả

Nếu bạn có một tên miền có thể dễ dàng bị viết sai chính tả, hãy chấp nhận cả điều đó. Bằng cách đó, bạn có thể chuyển hướng người dùng đến đích đến phù hợp thay vì một trang báo lỗi hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh. Một mặt, đó là cách để bạn phân biệt tên thương hiệu của bạn và những biến thể gần nhất.
Nếu bạn đã có một tên miền, bạn có thể thực hiện phân tích sâu URL của bạn để tìm hiểu xem lưu lượng đi đến trang web của bạn như thế nào. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy một số nhân tố quyết định lại là tên miền của bạn bị viết sai chính tả. Tốt hơn hết là mua những tên miền đó trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn giành mất.

Bảo vệ tên miền của bạn và loại bỏ đối thủ cạnh tranh

Bởi vì tên miền và hình ảnh có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu và định danh của bạn, việc lựa chọn tên miền và bất kỳ biến thể phổ biến nào sẽ góp phần duy trì uy tín trên mạng của bạn. Việc đăng ký nhiều hơn một tên miền cho doanh nghiệp còn làm giảm xác suất đối thủ cạnh tranh của bạn đăng ký một tên miền tương tự. Do đó hãy giành quyền kiểm soát tên miền chính của bạn bằng cách đăng ký các biến thể liên quan để tránh tình trạng những người khác giành giật lãnh địa của bạn.

Được rất nhiều, Mất chẳng bao nhiêu

Hoạt động kinh doanh đồng nghĩa với việc bảo vệ tài sản của bạn và nắm bắt mọi cơ hội để tạo ra sự khác biệt cho bản thân. Khi triển khai hoạt động kinh doanh online, điều đó đồng nghĩa với việc bảo vệ tài sản Web quý giá nhất của bạn - tên miền - đồng thời sử dụng nó một cách khôn ngoan và hiệu quả để nâng cao doanh thu.
Đăng ký nhiều tên miền là một giải pháp đòi hỏi chi phí cực kỳ thấp, nhưng nhanh chóng và dễ dàng, nhằm tăng cường bảo vệ thương hiệu của bạn và nắm bắt cơ hội marketing cho doanh nghiệp. Hãy sử dụng công cụ Find a Domain Name (Tìm kiếm một tên miền) để đăng ký một tên miền.

Nam Khánh

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.