Vì sao Parkson đóng cửa trung tâm thương mại thứ 2 tại TP.HCM?

Mới đây, Parkson lại đóng cửa một trung tâm thương mại (TTTM) tại TP.HCM. Như vậy, đây là TTTM thứ 4 của Parkson bị đóng cửa, tính từ năm 2015 đến nay. Tình hình kinh doanh của Parkson vẫn chưa cải thiện.

Sau 8 năm hoạt động kinh doanh, TTTM Parkson Flemington nằm trên đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP.HCM đã chính thức đóng cửa. Thông tin này vừa được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV TM & Bất động sản Thuỳ Dương chi nhánh TP.HCM thông báo.

Đại diện Ban quản lý Parkson Flemington đã có thông báo đến các đối tác kinh doanh về kế hoạch đóng cửa và tất cả các bên đã thoả thuận ổn thỏa.

“Việc tạm dừng hoạt động TTTM Parkson Flemington sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các trung tâm thương mại khác thuộc hệ thống Parkson tại Việt Nam. Những quyền lợi của chủ thẻ thành viên Parkson vẫn sẽ được duy trì và áp dụng tại tất cả các trung tâm Parkson”, thông báo nêu rõ.

Parkson Flemington vừa chính thức ngưng hoạt động.

Parkson Flemington là TTTM thứ 4 của Parkson trên cả nước và là TTTM thứ 2 tại TP.HCM đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả. Các TTTM ngưng hoạt động trước đó là Parkson Keangnam, Parkson Thái Hà (Hà Nội), Parkson Parogon (quận 7, TP.HCM).

Hiện trên cả nước, Parkson còn 6 TTTM đang hoạt động, trong đó 4 trung tâm tại TP.HCM, gồm Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1), Parkson Cantavil (quận 2), Parkson Hùng Vương Plaza (quận 5) và Parkson CT Plaza (quận Tân Bình). Số lượng TTTM Parkson ngày càng giảm đi bởi kinh doanh không hiệu quả.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính được Parkson Retail Asia (Công ty mẹ của Parkson Việt Nam) công bố, doanh thu quý 4/2017 của Parkson Việt Nam sụt giảm, tình trạng thua lỗ tiếp tục diễn ra. Tính cả năm, doanh thu của Parkson đạt gần 500 tỷ đồng, lỗ hơn 60 tỷ đồng. Tình trạng kinh doanh đi từ lỗ nhiều sang lỗ ít. Nếu như quý 4/2016 lỗ 25 tỷ đồng thì đến quý 4/2017 chỉ còn lỗ 10 tỷ đồng.

Trước đó, 2015 là năm đánh dấu cú trượt dài của thương hiệu Parkson tại thị trường Việt Nam khi mức lỗ lên đến 1.300 tỷ đồng do huỷ hợp đồng thuê trước thời hạn tại toà nhà Keangnam Landmark 72 ở Hà Nội. Được biết, chi phí từ vụ huỷ hợp đồng này khiến cho Parkson Việt Nam tổn thất 1.000 tỷ đồng. Trong năm đó, tính chung công ty mẹ Parkson Retail Asia lỗ 850 tỷ đồng. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.