Vì sao môi giới và bán nhà của Đất Xanh tăng trưởng 22% năm 2019?

Năm 2019 được xem là khó khăn đối với thị trường bất động sản Việt Nam. Hà Nội có 58 dự án và TP.HCM có 47 dự án được phê duyệt. Vậy vì sao môi giới và bán nhà của Đất Xanh tiếp tục tăng trưởng 22% trong năm 2019?

Theo báo cáo tài chính vừa được công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) công bố, năm 2019 doanh thu của Đất Xanh đã đạt hơn 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 25% so với năm trước. Trong đó, chỉ tính riêng mảng môi giới bất động sản - vốn là trọng tâm của Đất Xanh thì doanh thu đạt đã hơn 2.800 tỷ đồng.

Tiềm lực tài chính mạnh cùng với kinh nghiệm môi giới 16 năm giúp Đất Xanh “bao thầu” trọn gói các dự án

Theo lý giải của lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh, tăng trưởng môi giới của DXG đã lội dòng ngoạn mục trong năm qua là nhờ 3 lý do chính như sau;

Thứ nhất, khi thị trường bước vào giai đoạn chuyển đổi thì các chủ đầu tư lại tìm đến một công ty dịch vụ chuyên nghiệp như Đất Xanh để bao thầu trọn gói cho các dự án. Đây là một phương án tối ưu hóa chi phí và hiệu quả hoạt động của các chủ đầu tư thay vì sử dụng lực lượng bán hàng của chính mình.

Thứ hai, phí môi giới trong những thời điểm thị trường nhiều thử thách sẽ cao hơn so với lúc thị trường bùng nổ, đối với các chủ đầu tư lớn thì trước đây phí môi giới chỉ là 3%, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại thì nhiều chủ đầu tư sẵn sàng nâng mức phí lên 4-5%.

Thứ ba, thời điểm này chính là thời điểm “lửa thử vàng”, những công ty môi giới nhỏ lẻ, không chuyên nghiệp và không có năng lực tài chính vững mạnh sẽ không tồn tại được nữa và phải đóng cửa. Như vậy, với tiềm lực sẵn có của mình thì mặc dù “miếng bánh" thị trường môi giới tổng có thể giảm, nhưng thị phần của Đất Xanh vẫn tiếp tục gia tăng đáng kể.

{keywords}
Sản lượng môi giới bán mới của Đất Xanh trong vòng 5 năm qua.

Cụ thể là thị phần của Đất Xanh ở Hà Nội chiếm 41%, thị phần tại TP.HCM chiếm 16% và các thị trường khác như Đà Nẵng, Long An, Miền Tây... thì Đất Xanh đều tiếp tục chiếm thị phần áp đảo.

Cũng theo chia sẻ từ lãnh đạo của Đất Xanh, trong lĩnh vực môi giới bất động sản, hiện mạng lưới phân phối của Đất Xanh phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2019, bộ phận môi giới của tập đoàn này đã thực hiện thành công 30.083 giao dịch. Trong đó, 14.439 giao dịch được thực hiện thành công tại miền Bắc, 12.604 giao dịch tại miền Nam và 3.040 giao dịch tại miền Trung.

Trong vòng 5 năm tới, Đất Xanh khẳng định vẫn giữ vị trí số 1 Việt Nam ở thị trường môi giới sơ cấp, lấn sân qua mảng môi giới thứ cấp

Đánh giá về thị trường năm 2020, đại diện Đất Xanh cho rằng: Năm nay sẽ vẫn tiếp tục là năm đầy thử thách với thị trường môi giới nói chung.

“Thị trường có thể sẽ chứng kiến sự đào thải những công ty môi giới nhỏ lẻ, không chuyên, không có tiềm lực tài chính mạnh. Năm 2020 cũng là năm bản lề để thị trường vẽ lại thị phần của các công ty môi giới bất động sản một cách rõ nét hơn”.

{keywords}
Lợi nhuận của DXG trong 5 năm gần đây.

Nói về định hướng phát triển mảng môi giới của Đất Xanh trong vòng 5 năm tới, lãnh đạo tập đoàn này chia sẻ, thông qua chiến lược cấu trúc mô hình Holding của tập đoàn, chuỗi Dịch vụ bất động sản sẽ vẫn là một động lực phát triển mạnh nhất của Tập đoàn Đất Xanh.

Ngoài việc tiếp tục đảm bảo vị trí số 1 Việt Nam trong thị trường môi giới sơ cấp, chuỗi dịch vụ BĐS này sẽ lấn sân qua mảng môi giới thứ cấp, một thị trường còn bỏ ngỏ hoàn toàn bởi các công ty môi giới chuyên nghiệp, cũng như phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng như môi giới tài chính, quản lý và khai thác tài sản cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng khác cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Đất Xanh cũng sẽ tập trung nguồn lực để phát triển hệ sinh thái bất động sản Online-to-Offline là hệ sinh thái bất động sản lớn nhất Việt Nam trong thời điểm hiện tại, đồng thời phát triển các ứng dụng công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào hệ thống kinh doanh của công ty.

Đông Hường

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.