Vì sao khách Hàn Quốc, Thái Lan mê đắm Sun World Ba Na Hills?

Chẳng phải ngẫu nhiên mà lượng khách Hàn Quốc, Thái Lan đến Sun World Ba Na Hills luôn “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn và khách Thái mê đắm đỉnh núi Chúa đến vậy?

Sở hữu tiết trời mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, không gian check-in đẹp mê hồn như Cầu Vàng, Làng Pháp, Thác Thần Mặt trời, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật thực… cùng những lễ hội và sự kiện sôi động suốt ngày đêm, Sun World Ba Na Hills luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Đà Nẵng mà khách quốc tế truyền tai nhau phải ghé thăm trong hành trình khám phá thành phố bên sông Hàn xinh đẹp. Trong đó, Hàn Quốc và Thái Lan đang là hai thị trường khách quốc tế lớn nhất đến với Sun World Ba Na Hills. 

Theo thống kê của khu du lịch này, khách Hàn Quốc chiếm khoảng 33% tổng lượng khách đến Sun World Ba Na Hills từ đầu năm 2023 đến nay. Với khách Thái Lan, tỷ lệ này là 9,8%. Trong khi các thị trường khách quốc tế khách chỉ chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn, chỉ khoảng 1-5% thì khách Hàn Quốc và khách Thái Lan luôn áp đảo. Ghi nhận ý kiến từ chính các vị khách đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, những lý do dưới đây chính là nguyên nhân khiến họ mê mệt khu du lịch trên đỉnh Núi Chúa đến vậy.

Điểm vui chơi sở hữu “tất cả trong một”

Cho Il-sang, một du khách Hàn Quốc cho biết Sun World Ba Na Hills là điểm đến nổi tiếng trên Instagram ở xứ sở kim chi. “Cầu Vàng vô cùng ấn tượng, chúng tôi đến Việt Nam không thể bỏ qua công trình ngoạn mục này. Bên cạnh Cầu Vàng, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng nổi tiếng với đặc trưng là công viên giải trí all-in-one, đến một lần có thể có rất nhiều trải nghiệm hay ho, thú vị, vì thế rất nhiều người Hàn Quốc thích đến đây”, anh chia sẻ về lý do đến Sun World Ba Na Hills. 

Để khám phá trọn vẹn Sun World Ba Na Hills, nhiều du khách chia sẻ có thể sẽ mất tới 2-3 ngày và ngay cả với những du khách đã tới đây nhiều lần, thì vẫn luôn ấn tượng với không gian và trải nghiệm liên tục được đổi mới, chưa khi nào nhàm chán. Chỉ riêng 2 năm trở lại đây, Bà Nà đã có thêm hàng loạt công trình mới như: Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt trăng, Quảng trường Nhật thực…

Trong khi đó, khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam - Fantasy Park khiến du khách vui không muốn về với hàng trăm trò chơi thú vị. Fantasy Park lôi cuốn và ly kỳ với cả người lớn và trẻ em.

Sau thời gian vui chơi dài hơi với chiếc bụng đói cồn cào, Sun World Ba Na Hills chiêu đãi du khách ẩm thực đủ phong vị Á-Âu với hệ thống 30 nhà hàng và quán cà phê. Trong đó, Beer Plaza là thỏi nam châm hút khách quốc tế bởi sự sôi động, cuồng nhiệt. Nơi đây được được mệnh danh là thiên đường ẩm thực thế giới thu nhỏ, phục vụ hơn 70 món ăn hấp dẫn và bia tươi châu Âu. Đặc biệt, Beer Plaza còn nối dài niềm vui bất tận đến đêm, khi các vũ công và ban nhạc quốc tế mang mang đến các mục trình diễn sôi động và bên ngoài là không gian lửa trại, biểu diễn lửa ngoạn mục. 

Bà Nà còn khiến du khách đắm chìm với không khí hội hè vui suốt cả ngày đến đêm, với hàng loạt lễ hội, minishow, các chương trình carnival suốt 4 mùa. Nếu tháng 4, du khách Thái Lan bất ngờ khi được trải nghiệm lễ hội té nước của quê hương mình – Songkran Thailand Festival, thì từ tháng 5, khách Hàn Quốc sẽ như thấy quê hương mình trên chính đỉnh núi Bà Nà, với Lễ hội Hàn Quốc kéo dài 1 tháng (1/6-30/6), với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cùng với đó, nhiều lễ hội độc đáo khác cũng đang được khu du lịch dự kiến tổ chức từ tháng 4 đến tháng 8 như chuỗi 6 minishow độc đáo, Lễ hội Văn hóa Pháp…

Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 8, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival vẫn tiếp tục chiêu đãi du khách hàng trăm món ngon, vị bia tươi mát lạnh, đưa những cuộc vui trên đỉnh Bà Nà kéo dài mê mải. Đến với Bà Nà ở bất kỳ thời điểm nào, du khách đều được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật điêu luyện, cuốn hút của các nghệ sĩ quốc tế như đi cà kheo, ảo thuật đường phố, biểu diễn âm nhạc… tại nhiều điểm khác nhau trong khu du lịch. Nói không ngoa thì đến Bà Nà là đến với khu du lịch của những niềm vui và lễ hội tưng bừng. 

“Phim trường” khổng lồ trên đỉnh Bà Nà

Một trong những điểm đến khách Thái Lan và Hàn Quốc yêu thích nhất ở Bà Nà là có thể dạo bước giữa ngôi làng nước Pháp cổ kính, quyến rũ mà không cần tới tận châu Âu xa xôi. Sở hữu những công trình mang phong cách kiến trúc Gothic cổ, mỗi con phố nơi đây đều khiến người ngắm nhìn say đắm với nhà thờ mái vòm St.Denis rêu phong, khách sạn Mercure Danang French Village tựa lâu đài cổ tích đến từng chi tiết tinh tế như đài phun nước và tượng Auberon – vị vua của các nàng tiên. 

Những du khách tinh ý cũng sẽ nhận ra Bà Nà đang được quy hoạch thành các phân khu, với 2 vương quốc Mặt Trăng và Mặt Trời. Vương quốc Mặt trời tươi sáng và nhộn nhịp với điểm check-in lừng danh Cầu Vàng đẹp tựa dải lụa vắt ngang chừng núi, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ và Thác thần Mặt trời, một tuyệt tác của Frilli- gia tộc điêu khắc tượng nổi tiếng nước Ý. Trái ngược, Vương quốc Mặt Trăng làm du khách say đắm với vẻ đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích, với những tòa lâu đài tráng lệ, nguy nga giữa sương giăng và con đường uốn lượn dẫn tới những khu vườn xanh mượt. Kết nối giữa 2 phân khu là quảng trường Nhật thực mới ra mắt, nổi bật với tòa tháp hình chóp khổng lồ hay vườn tượng 20 tác phẩm điêu khắc hình tượng các nữ thần, khiến những fan hâm hộ của thần thoại Hy Lạp đứng ngồi không yên. “Không ngờ Việt Nam lại có một điểm đến sở hữu nhiều điểm check in ấn tượng như vậy. Đứng góc nào cũng có thể có ảnh đẹp. Một ngày là không đủ để chơi hết Bà Nà Hills. Tôi nhất định sẽ còn quay lại để trải nghiệm hết khu du lịch này” – du khách Thái Lan Arthit Boodjinda bày tỏ.

Không chỉ cuốn hút du khách vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills về đêm cũng vô cùng quyến rũ với vẻ đẹp huyền ảo, lãng mạn và không khí lễ hội kéo mọi người xích lại gần nhau. Với combo tiệc đêm Na By Night, từ 28/4 – 30/9 (khung giờ 15h00 – 22h00), du khách chỉ cần bỏ ra 800.000 VNĐ/người lớn và 600.000 VNĐ/trẻ em để được trải nghiệm trọn vẹn Bà Nà về đêm.

Đa dạng điểm “sống ảo” cực chất, những sự kiện và lễ hội tưng bừng suốt hè cùng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn, hỏi sao du khách quốc tế không mê Bà Nà cho được. 

Anh Thư

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.