Vì sao khách Hàn Quốc, Thái Lan mê đắm Sun World Ba Na Hills?

Chẳng phải ngẫu nhiên mà lượng khách Hàn Quốc, Thái Lan đến Sun World Ba Na Hills luôn “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn và khách Thái mê đắm đỉnh núi Chúa đến vậy?

Sở hữu tiết trời mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, không gian check-in đẹp mê hồn như Cầu Vàng, Làng Pháp, Thác Thần Mặt trời, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật thực… cùng những lễ hội và sự kiện sôi động suốt ngày đêm, Sun World Ba Na Hills luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Đà Nẵng mà khách quốc tế truyền tai nhau phải ghé thăm trong hành trình khám phá thành phố bên sông Hàn xinh đẹp. Trong đó, Hàn Quốc và Thái Lan đang là hai thị trường khách quốc tế lớn nhất đến với Sun World Ba Na Hills. 

Theo thống kê của khu du lịch này, khách Hàn Quốc chiếm khoảng 33% tổng lượng khách đến Sun World Ba Na Hills từ đầu năm 2023 đến nay. Với khách Thái Lan, tỷ lệ này là 9,8%. Trong khi các thị trường khách quốc tế khách chỉ chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn, chỉ khoảng 1-5% thì khách Hàn Quốc và khách Thái Lan luôn áp đảo. Ghi nhận ý kiến từ chính các vị khách đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, những lý do dưới đây chính là nguyên nhân khiến họ mê mệt khu du lịch trên đỉnh Núi Chúa đến vậy.

Điểm vui chơi sở hữu “tất cả trong một”

Cho Il-sang, một du khách Hàn Quốc cho biết Sun World Ba Na Hills là điểm đến nổi tiếng trên Instagram ở xứ sở kim chi. “Cầu Vàng vô cùng ấn tượng, chúng tôi đến Việt Nam không thể bỏ qua công trình ngoạn mục này. Bên cạnh Cầu Vàng, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng nổi tiếng với đặc trưng là công viên giải trí all-in-one, đến một lần có thể có rất nhiều trải nghiệm hay ho, thú vị, vì thế rất nhiều người Hàn Quốc thích đến đây”, anh chia sẻ về lý do đến Sun World Ba Na Hills. 

Để khám phá trọn vẹn Sun World Ba Na Hills, nhiều du khách chia sẻ có thể sẽ mất tới 2-3 ngày và ngay cả với những du khách đã tới đây nhiều lần, thì vẫn luôn ấn tượng với không gian và trải nghiệm liên tục được đổi mới, chưa khi nào nhàm chán. Chỉ riêng 2 năm trở lại đây, Bà Nà đã có thêm hàng loạt công trình mới như: Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt trăng, Quảng trường Nhật thực…

Trong khi đó, khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam - Fantasy Park khiến du khách vui không muốn về với hàng trăm trò chơi thú vị. Fantasy Park lôi cuốn và ly kỳ với cả người lớn và trẻ em.

Sau thời gian vui chơi dài hơi với chiếc bụng đói cồn cào, Sun World Ba Na Hills chiêu đãi du khách ẩm thực đủ phong vị Á-Âu với hệ thống 30 nhà hàng và quán cà phê. Trong đó, Beer Plaza là thỏi nam châm hút khách quốc tế bởi sự sôi động, cuồng nhiệt. Nơi đây được được mệnh danh là thiên đường ẩm thực thế giới thu nhỏ, phục vụ hơn 70 món ăn hấp dẫn và bia tươi châu Âu. Đặc biệt, Beer Plaza còn nối dài niềm vui bất tận đến đêm, khi các vũ công và ban nhạc quốc tế mang mang đến các mục trình diễn sôi động và bên ngoài là không gian lửa trại, biểu diễn lửa ngoạn mục. 

Bà Nà còn khiến du khách đắm chìm với không khí hội hè vui suốt cả ngày đến đêm, với hàng loạt lễ hội, minishow, các chương trình carnival suốt 4 mùa. Nếu tháng 4, du khách Thái Lan bất ngờ khi được trải nghiệm lễ hội té nước của quê hương mình – Songkran Thailand Festival, thì từ tháng 5, khách Hàn Quốc sẽ như thấy quê hương mình trên chính đỉnh núi Bà Nà, với Lễ hội Hàn Quốc kéo dài 1 tháng (1/6-30/6), với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cùng với đó, nhiều lễ hội độc đáo khác cũng đang được khu du lịch dự kiến tổ chức từ tháng 4 đến tháng 8 như chuỗi 6 minishow độc đáo, Lễ hội Văn hóa Pháp…

Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 8, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival vẫn tiếp tục chiêu đãi du khách hàng trăm món ngon, vị bia tươi mát lạnh, đưa những cuộc vui trên đỉnh Bà Nà kéo dài mê mải. Đến với Bà Nà ở bất kỳ thời điểm nào, du khách đều được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật điêu luyện, cuốn hút của các nghệ sĩ quốc tế như đi cà kheo, ảo thuật đường phố, biểu diễn âm nhạc… tại nhiều điểm khác nhau trong khu du lịch. Nói không ngoa thì đến Bà Nà là đến với khu du lịch của những niềm vui và lễ hội tưng bừng. 

“Phim trường” khổng lồ trên đỉnh Bà Nà

Một trong những điểm đến khách Thái Lan và Hàn Quốc yêu thích nhất ở Bà Nà là có thể dạo bước giữa ngôi làng nước Pháp cổ kính, quyến rũ mà không cần tới tận châu Âu xa xôi. Sở hữu những công trình mang phong cách kiến trúc Gothic cổ, mỗi con phố nơi đây đều khiến người ngắm nhìn say đắm với nhà thờ mái vòm St.Denis rêu phong, khách sạn Mercure Danang French Village tựa lâu đài cổ tích đến từng chi tiết tinh tế như đài phun nước và tượng Auberon – vị vua của các nàng tiên. 

Những du khách tinh ý cũng sẽ nhận ra Bà Nà đang được quy hoạch thành các phân khu, với 2 vương quốc Mặt Trăng và Mặt Trời. Vương quốc Mặt trời tươi sáng và nhộn nhịp với điểm check-in lừng danh Cầu Vàng đẹp tựa dải lụa vắt ngang chừng núi, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ và Thác thần Mặt trời, một tuyệt tác của Frilli- gia tộc điêu khắc tượng nổi tiếng nước Ý. Trái ngược, Vương quốc Mặt Trăng làm du khách say đắm với vẻ đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích, với những tòa lâu đài tráng lệ, nguy nga giữa sương giăng và con đường uốn lượn dẫn tới những khu vườn xanh mượt. Kết nối giữa 2 phân khu là quảng trường Nhật thực mới ra mắt, nổi bật với tòa tháp hình chóp khổng lồ hay vườn tượng 20 tác phẩm điêu khắc hình tượng các nữ thần, khiến những fan hâm hộ của thần thoại Hy Lạp đứng ngồi không yên. “Không ngờ Việt Nam lại có một điểm đến sở hữu nhiều điểm check in ấn tượng như vậy. Đứng góc nào cũng có thể có ảnh đẹp. Một ngày là không đủ để chơi hết Bà Nà Hills. Tôi nhất định sẽ còn quay lại để trải nghiệm hết khu du lịch này” – du khách Thái Lan Arthit Boodjinda bày tỏ.

Không chỉ cuốn hút du khách vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills về đêm cũng vô cùng quyến rũ với vẻ đẹp huyền ảo, lãng mạn và không khí lễ hội kéo mọi người xích lại gần nhau. Với combo tiệc đêm Na By Night, từ 28/4 – 30/9 (khung giờ 15h00 – 22h00), du khách chỉ cần bỏ ra 800.000 VNĐ/người lớn và 600.000 VNĐ/trẻ em để được trải nghiệm trọn vẹn Bà Nà về đêm.

Đa dạng điểm “sống ảo” cực chất, những sự kiện và lễ hội tưng bừng suốt hè cùng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn, hỏi sao du khách quốc tế không mê Bà Nà cho được. 

Anh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.