Vì sao cô giáo làm đơn xin nghỉ việc, Trường Dự bị đại học TP.HCM im lặng?

Vì lý do cá nhân, một giáo viên làm đơn xin nghỉ việc nhưng đã 9 tháng qua, nhà trường vẫn không chịu giải quyết.
Vì sao cô giáo làm đơn xin nghỉ việc, Trường Dự bị đại học TP.HCM im lặng? - ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Thảo Vy trình bày sự việc với PV Infonet

Làm đơn 3 lần vẫn không được giải quyết

Cô Nguyễn Thị Thảo Vy, giáo viên dạy môn Vật lý tại Trường Dự bị đại học TP.HCM từ năm 1996. Do hoàn cảnh gia đình riêng (vợ chồng ly hôn, tinh thần bất ổn, con còn nhỏ),  tháng 8/2014 cô làm đơn gửi ban giám hiệu Trường Dự bị ĐH TP.HCM xin nghỉ việc với nguyện vọng được giải quyết hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần.

Cô Vy cho biết: “Tôi xin nghỉ phép từ ngày 10/7/2014 tới 10/8/2014. Ngày 11/8 nhà trường có họp tổ chuyên môn, nhưng do đi nghỉ về trễ, tôi có gửi thư cho thầy Sơn - hiệu trưởng xin vắng họp và được hiệu trưởng đồng ý.

Đến ngày 21/8/2014 tôi nhờ bố đẻ - ông Nguyễn Cương - nguyên là hiệu trưởng trường này tới trường nộp đơn xin nghỉ việc. Tiếp đến ngày 9/9/2014 tôi làm đơn xin tạm nghỉ sinh hoạt chi uỷ, chi bộ, đảng uỷ và đảng bộ của trường do tôi là đảng viên. Nhưng đến ngày 07/10/2014, sau 45 ngày gửi đơn theo quy định, lãnh đạo trường vẫn không ban hành quyết định nghỉ việc cho tôi”.

Từ đó đến nay, mặc dù đã bàn giao toàn bộ sổ sách, giấy tờ, trang bị, tiền bạc cho nhà trường và bộ môn, đồng thời cô Vy đã làm đơn 3 lần đề nghị nhà trường ra quyết định nghỉ việc nhưng vẫn không được giải quyết.

Đặc biệt, về phía nhà trường dù không ban hành quyết định nghỉ việc cho cô Vy nhưng từ tháng 9/2014, ban giám hiệu Trường Dự bị ĐH TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của trường cắt mọi khoản lương, phụ cấp và phúc lợi và chức Chủ tịch Công đoàn của cô Vy.

Chờ đợi quá lâu, bất đắc dĩ, ngày 25/5/2015 cô Vy phải gửi đơn cầu khẩn đến Bộ trưởng Bộ GDĐT, Thanh tra Bộ, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM…

Thanh tra Bộ GDĐT yêu cầu giải quyết, trường vẫn im lặng

Tháng 12/2014 Ban giám hiệu Trường Dự bị ĐH TP.HCM có đơn mời cô Vy lên họp hội đồng kỷ luật. Cô Vy bức xúc: Sau khi nhận đơn xin nghỉ việc của tôi, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Trường “cắt” mọi khoản lương, phụ cấp, phúc lợi của tôi từ tháng 9/2014, như vậy là đã đồng ý cho tôi nghỉ việc rồi chứ. 

Tôi chờ đợi đến sau 20 ngày, không có ý kiến bằng văn bản nào của Ban Giám hiệu, theo quy định tại Mục b, Khoản 3, Điều 38 của Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, ngày 12/4/2012 của Chính phủ coi như Ban Giám hiệu đã đồng ý đơn xin nghỉ việc của tôi; chờ đợi tiếp đến sau 45 ngày vẫn không có ý kiến bằng văn bản nào của Ban Giám hiệu, theo quy định tại Khoản 4, Điều 29 của Luật Viên chức coi như tôi đương nhiên được nghỉ việc. Tôi không làm gì vi phạm để phải bị xử lý kỷ luật.

Qua 19 năm công tác ở Trường, tôi luôn tận lực làm tốt công việc được giao, quan hệ chân tình với mọi người, chưa có kỷ luật gì. Do hoàn cảnh khó khăn tôi xin nghỉ việc, đó là thiệt thòi cho tôi, chứ đâu có xin quan chức hay tiền bạc gì mà Ban Giám hiệu lại ra sức tìm mọi cách trù dập kỷ luật “buộc thôi việc” tôi?”

Trước sự việc này, ngày 3/6/2015 vừa qua, Thanh tra Bộ GDĐT đã có văn bản do chánh thanh tra Nguyễn Huy Bằng kí gửi Hiệu trưởng Trường Dự bị ĐH TP.HCM đề nghị hiệu trưởng nhà trường giải quyết đơn của cô Vy theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về Bộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đơn xin nghỉ việc của cô Vy vẫn không được giải quyết. Chúng tôi đã liên hệ tới Trường dự bị đại học TP.HCM nhưng trường từ chối không tiếp phóng viên. 

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !