Vì sao 'chuyện ấy' dễ nhàm chán, trăng mật kéo dài chẳng bao lâu?

Trong tất cả các mối quan hệ, nếu kéo dài sẽ dễ trở nên nhàm chán và trong chuyện chăn gối cũng như vậy. Nếu vợ chồng không chia sẻ và hâm nóng thì chuyện ấy sẽ đi vào ngõ cụt.

Không còn ham muốn chuyện ấy 

Mới 38 tuổi, chị Vũ Hoàng Hương – Đông Anh, Hà Nội đã tìm tới bác sĩ để than thở về chuyện chăn gối của mình. Chị Hương cho biết hai vợ chồng chị làm cách xa nhau. Ba năm nay, dịch bệnh nên vợ chồng càng ít gặp gỡ hơn.

Khi chồng đi xa về, trái với tâm lý mong đợi, chị Hương không còn cảm xúc chăn gối. Bản thân chồng chị thấy vợ không mặn mà nên cũng không còn hứng thú như trước. Mỗi lần gần gũi, chồng chị đều cố gắng kéo dài khúc dạo đầu nhưng “cô bé” vẫn không chào đón.

Siêu âm cho chị Hương, bác sĩ thấy buồng trứng của chị có dấu hiệu suy giảm. Xét nghiệm nội tiết tố cũng giảm trầm trọng. Bác sĩ cho biết nguyên nhân suy giảm ham muốn tình dục là do nội tiết tốt suy giảm.

Còn trường hợp của chị Mai Lan – Hoàng Cầu, Hà Nội không hề suy giảm nội tiết tố nhưng chuyện chăn gối của chị Lan cũng tắt lịm. Chị Lan và chồng đều thấy chuyện ấy nhàm chán có cũng được, chẳng có cũng không sao.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ cho biết có rất nhiều cặp đôi dù rất trẻ nhưng chuyện chăn gối họ bỏ ngỏ. Thực tế, nếu không chú trọng trong chuyện chăn gối thì dần dần nó sẽ không còn ham muốn và nguội lạnh, hạnh phúc gia đình cũng lung lay.

Quan hệ vợ chồng cần nhiều thay đổi nhất là trong những giai đoạn về sau cuộc sống hôn nhân, đời sống thay đổi không phải là hai người không còn yêu nhau mà để khám phá những khía cạnh mới về đời sống tình dục.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

BS Mạnh cho rằng tình dục là cuộc sống và nó không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Thiếu quan hệ tình dục thì con người cũng dễ trầm cảm, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thậm chí người còn mệt mỏi hơn.

Trăng mật bao lâu sẽ hết

Theo thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành – Bệnh viện Phụ sản trung ương, nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục đơn giản chỉ để thỏa mãn hoặc để duy trì giống nòi. Tuy nhiên, chuyện ấy nếu được thực hiện một cách điều độ và đảm bảo an toàn thì tình dục rất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn sống lâu hơn và hạnh phúc hơn. Nhưng mặt trái đó là trong các mối quan hệ người ta nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian “trăng mật”chỉ kéo dài 6 tháng. Qua thời gian này thì mọi thứ sẽ không còn cuốn hút như trước nữa, chuyện ấy cũng trở nên nhàm chán.

Thực tế, có rất nhiều mày râu khi gặp được cô gái họ yêu và họ cho rằng đó sẽ là người phụ nữ mình yêu cả đời nhưng thực tế chỉ thời gian ngắn là họ không còn cảm xúc và bắt đầu thấy chán.

Vì vậy, có nhiều cuộc hôn nhân người ta chỉ kéo dài trong năm đầu tiên và ly hôn ngay sau. Giai đoạn trăng mật là giai đoạn ai cũng cảm thấy cuồng nhiệt, tâm trạng của ai lúc nào cũng vui.

Người ta còn chụp CT não trong giai đoạn trăng mật này người ta thấy bộ não của bạn như đang dùng chất kích thích nên não biến động to lớn. Nhưng não không thể hoạt động như vậy vĩnh viễn vì cơ thể sẽ cạn kiệt không còn làm được việc khác. Trăng mật giúp bạn thăng hoa nhưng bạn không tập trung được các việc xung quanh.

Tại Mỹ người ta thống kê trong 3000 cặp thì tần suất quan hệ tình dục là 5 – 7 lần/tuần nhưng sau đó có sự chững lại đôi khi chỉ là nằm cạnh nhau, tuần 1,2 lần quan hệ tình dục. Mọi người trở lại nhịp sinh hoạt của mình và lâu dần chuyện ấy sẽ trở nên nhàm chán.

Thực tế qua khám bệnh thì BS Thành cho biết đa số chị em than phiền về không còn nhu cầu cho chuyện ấy nhất là trong độ tuổi từ 40 – 50. Thậm chí, qua tuổi mãn kinh chị em còn cho rằng không cần quan hệ tình dục điều này rất nguy hiểm.  

Các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục từ 2 đến 3 lần/ tuần là hợp lý. Các cặp đôi trong độ tuổi 20, trung bình có quan hệ tình dục 1-3 ngày/lần và sẽ giảm dần khoảng 2 lần/ tuần đối với những người từ 30 - 50 tuổi. Ở độ tuổi trên 50 có xu hướng quan hệ chưa đến 1 lần/tuần 

Nếu khi bạn thấy nhàm chán, không còn ham muốn, BS Mạnh gợi ý các cặp vợ chồng có thể hâm nóng lại chuyện ấy và luôn phải “giữ lửa”.

Nếu chuyện ấy của bạn luôn duy trì một tư thế truyền thống sẽ dễ nhàm chán. Để đời sống tình dục không chán bạn cần thay đổi tư thế tình dục nhiều. Cũng giống như bữa tiệc có nhiều món ăn bạn sẽ thích thú.

Khi quan hệ tình dục bạn nên tranh thủ “thức giấc” các điểm nhạy cảm trên cơ thể vợ, của chồng. Các vị trí nhạy cả như mắt, môi, ngực, lướt nhẹ trên lưng, tai… sẽ kích thích đối phương. Điều quan trọng, chuyện ấy bắt đầu từ cả hai phía và nên chia sẻ, thì thầm để có thể hiểu đối phương nhiều hơn.

K.Chi 

Cho bạn trai tìm hiểu 'đường đi lối về', sau 1 tuần nữ sinh viên tá hoả vì 'cô bé' nóng rát

Cho bạn trai tìm hiểu 'đường đi lối về', sau 1 tuần nữ sinh viên tá hoả vì 'cô bé' nóng rát

Không phải chỉ quan hệ tình dục mới viêm phụ khoa mà hàng ngày thói quen sinh hoạt, vệ sinh quá sạch sẽ cũng khiến cho 'cô bé' dễ bị tổn thương.

Vạch mặt thủ phạm khiến 'cô bé' của chị em nặng mùi

Vạch mặt thủ phạm khiến 'cô bé' của chị em nặng mùi

Những loại vi khuẩn hay 'viếng thăm' 'cô bé' của chị em nhiều nhất đó là Bacterial vaginosi, trùng roi, vi khuẩn lậu, chlamydia... nó có thể khiến nhiều cặp vợ chồng không còn hứng thú ân ái.

'Bóc bánh trả tiền' mang bao cao su vẫn dính bệnh xã hội

'Bóc bánh trả tiền' mang bao cao su vẫn dính bệnh xã hội

Dù ý thức mang bao cao su khi quan hệ với gái mại dâm nhưng nhiều quý ông vẫn lãnh hậu quả nặng nề vì phút giải quyết "bí" sinh lý của mình.

Cặp đôi áo quần xộc xệch, hốt hoảng đến viện

Cặp đôi áo quần xộc xệch, hốt hoảng đến viện

Không kịp thay đồ, cặp đôi vội vã đến viện, cô gái ngay lập tức được được chỉ định gắp viên bi từ 'cô bé', còn chàng trai thì phải khâu vết rách chỗ viên bi vừa 'chui' ra.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !