Vạch mặt thủ phạm khiến 'cô bé' của chị em nặng mùi

Những loại vi khuẩn hay 'viếng thăm' 'cô bé' của chị em nhiều nhất đó là Bacterial vaginosi, trùng roi, vi khuẩn lậu, chlamydia... nó có thể khiến nhiều cặp vợ chồng không còn hứng thú ân ái.

Muốn ly hôn vì mùi vùng kín 

Bác sĩ Hoàng Sầm - Viện Y học Bản địa Việt Nam, cho biết ông cũng thường xuyên khám cho các chị em phụ nữ có vùng kín nặng mùi, thậm chí có cặp vợ chồng còn đòi ly hôn vì người chồng không thể chịu được mùi từ "cô bé" của vợ.

Điển hình nhất, 1 cặp vợ chồng trẻ ở Thái Nguyên, chưa tới 30 tuổi, mới kết hôn được 1 năm nhưng nằng nặc đòi ly hôn. Người thân không biết lý do vì sao đôi trẻ đòi ly hôn. Anh chồng than thở với bác sĩ Sầm rằng vùng kín của vợ anh ta có mùi rất sợ, nhiều lúc mùi nặng quá khiến anh đang cao hứng cũng đành dừng cuộc chơi vì không chịu nổi.

Khi bác sĩ hỏi ra thì thực tế các triệu chứng này giống với nhiễm khuẩn âm đạo do vi khuẩn Bacterial vaginosis. Bác sĩ Sầm đã cho 1 đơn thuốc chỉ với viên thuốc đặt thì tháng sau hai vợ chồng thổ lộ đã không còn nặng mùi như trước và không còn ý nghĩ ly hôn.

Không riêng cặp vợ chồng trên, một người phụ nữ 35 tuổi, trú tại thành phố Hòa Bình cũng tìm tới bác sĩ vì chuyện ân ái của họ đã không còn như trước chỉ vì khoảng hơn 1 năm nay người vợ viêm phụ khoa. Mỗi lần điều trị đặt thuốc cả chục ngày, tới chu kỳ rồi lại tái phát thành ra cô vợ hết cảm xúc còn anh chồng bị 'cấm vận' mãi thành quen.

BS Sầm cho biết phụ nữ khi đến tuổi dậy thì sẽ có dịch âm đạo. Dịch này thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc hơi tanh. Sau dậy thì, dịch tiết âm đạo thường xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm trước khi rụng trứng, trước kinh nguyệt, trong sinh hoạt tình dục.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Dịch ra nhiều hay ít tùy vào từng người, tùy vào chu kỳ kinh nguyệt, có đang mang thai hay không hoặc có dùng viên tránh thai không… Dịch tiết âm đạo có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh vượt quá khả năng bảo vệ của dịch, dẫn đến viêm nhiễm và có mùi hôi. 

Các thủ phạm khiến vùng kín hôi

Thứ nhất, nhiễm khuẩn âm đạo Bacterial vaginosis - (BV) là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới từ 15 đến 49 tuổi. Ước tính có khoảng 75 % phụ nữ từng bị nhiễm khuẩn âm đạo do khuẩn BV. Các triệu chứng của nhiễm BV là tiết dịch bất thường và có mùi hôi tanh, bệnh hay tái phát. Có khoảng 50% nhiễm vi khuẩn này có thể tái phát trong 3 đến 6 tháng và hay bị vào thời gian chu kỳ 'đèn đỏ'.

Nhiều phụ nữ khi nhiễm BV vùng kín có mùi hôi tanh và làm cụt hứng của chồng, bạn tình. Có nhiều cặp vợ chồng “dừng cuộc chơi” vì thủ phạm là khuẩn BV này. Nhiễm khuẩn BV trong âm đạo không có triệu chứng gì nhưng vùng kín của chị em rất hôi và tanh.

Thứ hai, nguyên nhân do viêm tạp khuẩn. Phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ hầu như ai cũng trải qua ít nhất một vài lần bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Các triệu chứng viêm âm đạo do vi khuẩn có thể là rát, ngứa, đau,mùi khó chịu, ra nhiều dịch.

Thứ ba, việc thụt rửa thường xuyên khiến độ pH trong âm đạo kiềm hoặc trung tính hóa cũng khiến nguy cơ sức đề kháng của âm đạo giảm, dễ viêm nhiễm hơn.

Thứ tư, do nhiễm ký sinh trùng, do trùng roi là một loại ký sinh trùng đơn bào nhỏ, lây qua đường nước, tình dục gặp ở nam và nữ nhưng nữ nhiều hơn. Triệu chứng nhiễm trùng roi là dịch âm đạo có bọt, dạng bột, mùi hôi, có màu xanh. vàng, ngứa âm đạo.

Thứ năm, viêm nhiễm do nấm nhiễm, nấm âm đạo rất giống với viêm âm đạo do vi khuẩn như dịch trắng, đặc và ngứa nhiều hơn. Phụ nữ nhiễm nấm thì vùng kín cũng nặng mùi hơn.

Thứ sáu, mắc bệnh lây qua đường tình dục do vi khuẩn phổ biến là bệnh lâu, chlamydia. Cả hai bệnh này đều không được chẩn đoán sớm do ít triệu chứng. Nữ giới chỉ thấy có triệu chứng đái buốt, dịch nhiều, đau khi ân ái, mùi hôi ở vùng kín.

Ngoài ra, bác sĩ Sầm cho rằng một số người vùng kín nặng mùi có thể do các yếu tố khác như đổ mồ hôi quá mức, táo bón hoặc đầu hơi, chế độ ăn uống dẫn đến gia tăng mùi ở trực tràng cũng khiến vùng kín nặng mùi hơn.

Thói quen hàng ngày vệ sinh không kỹ, quần lót không sạch sẽ thoáng mát cũng là nguyên nhân tăng mùi ở vùng kín.

Để phòng bệnh, bác sĩ Sầm khuyến cáo chị em nên phòng các bệnh lây qua đường tình dục. Thăm khám phụ khoa định kỳ để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn

K.Chi 

Nếu muốn làn da đẹp không tì vết, chị em tuyệt đối không được ăn những thực phẩm này

Nếu muốn làn da đẹp không tì vết, chị em tuyệt đối không được ăn những thực phẩm này

Có loại thực phẩm sẽ giúp chị em trở nên tươi trẻ, da dẻ mịn màng và cũng có loại thực phẩm thì ngược lại khiến da trở nên xấu.

Tiêm filler làm đẹp không muốn bị suy tim, chạy ECMO phải nhớ điều này

Tiêm filler làm đẹp không muốn bị suy tim, chạy ECMO phải nhớ điều này

Mù mắt, thủng ngực, chân sưng tấy không đi nổi, thậm chí ngấp nghé cửa tử buộc phải can thiệp  ECMO... là những tai biến khủng khiếp sau tiêm filler được ghi nhận gần đây. 

Dùng dao chặt thịt chém loạn xạ bạn gái do mâu thuẫn tình cảm

Dùng dao chặt thịt chém loạn xạ bạn gái do mâu thuẫn tình cảm

Vì mâu thuẫn tình cảm, một cặp đôi trẻ gen Z đã xảy ra xô xát. Cuộc gây gổ lên đến cao trào khi người bạn trai trở nên “nóng máu” dùng dao chặt thịt bò chém loạn xạ bạn gái.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !