Cắt bao quy đầu có giúp mày râu 'khoẻ' hơn trong 'chuyện ấy'?

Nhiều nam giới lên mạng đọc các thông tin về vùng da quy đầu rồi họ tự so sánh với vùng da quy đầu của mình, cho rằng nó bị dài quá, hẹp quá và cắt đi để 'yêu' dễ dàng hơn.

Anh Nguyễn Trung T. (34 tuổi, Hải Phòng) khổ sở vì cắt bao quy đầu. Anh T. kể anh thấy vùng da bao quy đầu của mình rất vướng và khó chịu. Cuộc yêu nào cũng cảm thấy chỉ 2, 3 phút là về đích. Anh T. tới 1 phòng khám ở Hải Phòng để khám nam khoa. Bác sĩ cho rằng do bao quy đầu dài khuyên anh T. nên cắt bao quy đầu.

Khi cắt, dù bác sĩ nói rằng khâu bằng chỉ tự tiêu nhưng tại chỗ khâu hình thành các vùng thịt và da co lại thành những khối mấp mô nhỏ trông rất mất thẩm mỹ. Anh T. kể mỗi lần nhìn “cậu nhỏ” trông giống như một con lươn quấn quanh bao quy đầu rất mất thẩm mỹ.  

Trường hợp của Bùi Bá H. (25 tuổi, Hà Nội) tìm tới bác sĩ vì cho rằng da quy đầu dài khác với hình ảnh. H. thấy khi cương cứng nhưng da quy đầu vẫn trùm cậu nhỏ, khi đeo bao cao su vào quan hệ tình dục không còn cảm giác nữa.

Cậu lên mạng tìm kiếm thông tin về da quy đầu và thấy vùng da của mình dài quá nên tìm tới bác sĩ xin tư vấn để cắt da bao quy đầu.

Khám cho H. BSCK Nguyễn Quang Cừ - chuyên khoa nam học, tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội, cho biết H. bị dài hơn bình thường nên bác sĩ tư vấn cho H. có thể cắt da bao quy đầu.

Theo BS Nguyễn Quang Cừ, chỉ định cắt bao quy đầu được áp dụng cho từng người chứ không phải ai cũng cần cắt da bao quy đầu.

Nhiều quý ông đọc quá nhiều thông tin trên mạng và cho rằng dài da quy đầu có thể gây ung thư, cuộc yêu kém, xuất tinh nhanh… và muốn cắt phéng nó đi, thực tế điều này không đúng vì bao quy đầu không liên quan đến vấn đề kéo dài thời gian xuất tinh, hạn chế xuất tinh sớm hay giúp điều trị vô sinh.... 

{keywords}
BS Cừ khám cho bệnh nhân. 

 
Da bao quy đầu không phải là da thừa. Vùng da này có nhiệm vụ bảo vệ vùng quy đầu và có nhiều cụm thần kinh giúp tăng cảm giác cho nam giới.

Ở trẻ nhỏ 90 % trẻ có thể bị hẹp bao quy đầu. Khi trẻ phát triển dưới sự kích thích của dương vật thì bao quy đầu không hẹp nữa và chỉ còn 1 % bé trai hẹp bao quy đầu khi lớn lên.

BS Cừ cho biết nhiều nam giới tới khám và đòi cắt bao quy đầu vì dài. Nhưng thực tế, dài da quy đầu chỉ cắt khi quá xấu, mất thẩm mỹ.  

Chỉ các trường hợp dài da quy đầu có sự liên quan với bán hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu có thể tụt ra được nhưng lại tạo thành 1 vòng siết đằng sau khi kéo ra. Đặc biệt khi “cậu nhỏ” cương cứng do bị kích thích sẽ khiến nam giới vô cùng đau đớn, khó chịu, gây viêm nhiễm do da quy đầu, trường hợp này mới cần khám tại bệnh viện.

Nam giới dài da quy đầu không cần điều trị. Nhiều người lại tìm tới các cách tự điều trị như bôi thuốc, tự tuột đầu có thể gây viêm, nhiễm vi khuẩn vào vùng quy đầu.

BS Cừ nhấn mạnh tuyệt đối không uống thuốc, bôi thuốc gì vào vùng quy đầu. Nam giới chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho vùng quy đầu tránh viêm nhiễm.

Khi khám về quy đầu, nam giới nên tới các phòng khám có bác sĩ nam khoa tiết niệu để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Mặc dù cắt bao quy đầu được xem là một tiểu phẫu nhưng nếu bạn thực hiện tại những cơ sở không uy tín, kém chất lượng sẽ có thể dẫn đến một số vấn đề như: gây dị cảm vùng da quy đầu sau khi cắt xong, để lại sẹo xấu, co rút gây đau đớn, đau ngay tại vị trí cắt....

Do đó, việc lựa chọn cơ sở y tế thực hiện cắt bao quy đầu là vô cùng quan trọng.

K.Chi  

Bị chê vừa ngắn vừa bé, nam thanh niên quyết độ 'súng', suýt mất 'cậu nhỏ'

Bị chê vừa ngắn vừa bé, nam thanh niên quyết độ 'súng', suýt mất 'cậu nhỏ'

Bị bạn gái chê "cậu nhỏ" ngắn, bé, nam thanh niên 32 tuổi vượt qua mặc cảm, tự ti đến phòng khám tư bơm silicon thẳng vào “cậu nhỏ” nhưng kết cục không thể ngờ.

Sốc với 'cậu nhỏ' gắn bi của chồng, vợ ra tối hậu thư phải tháo gấp, cấm tiệt 'chuyện ấy'

Sốc với 'cậu nhỏ' gắn bi của chồng, vợ ra tối hậu thư phải tháo gấp, cấm tiệt 'chuyện ấy'

Sau khi chồng âm thầm giấu vợ đi đặt bi vào dương vật, vợ anh K. đã sốc và yêu cầu chồng tháo bi nếu không sẽ cấm tiệt chuyện ấy.

Làm theo phim đen, đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang nam thanh niên 23 tuổi

Làm theo phim đen, đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang nam thanh niên 23 tuổi

Xa bạn gái, nam thanh niên hay xem phim đen có cách thủ dâm bằng dụng cụ... rồi học theo cho bút bi vào niệu đạo. Kết quả sướng đâu chẳng thấy mà đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang...

'Cậu nhỏ' bỗng dưng ủ rũ, không chịu nghe lời

'Cậu nhỏ' bỗng dưng ủ rũ, không chịu nghe lời

Bỗng dưng 3 tháng gần đây, chuyện chăn gối của người đàn ông 35 tuổi trở nên khó khăn. Lý do 'cậu nhỏ' không chịu nghe lời.

 
 
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !