Vết nứt kéo dài 100m dọc sườn núi, nguy cơ rủi ro trên QL 15A

Một vết nứt lớn có chiều dài khoảng 100m từ đỉnh núi kéo dài xuống kè ta luy dương trên QL 15A ở Thanh Hóa khiến nhiều nhà dân phải di dời đến nơi an toàn, người và phương tiện qua lại khu vực này phải đề phòng đất đá rơi.

{keywords}
Mưa lớn nhiều ngày cùng với ảnh hưởng của bão số 8 và áp thấp nhiệt đới khiến cho khu vực núi ở khu Mướp, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) xuất hiện vết nứt kéo dài từ khu vực trồng luồng trên đỉnh núi dọc xuống chân kè ta luy dương QL 15A.
{keywords}
Vết nứt có độ sâu hơn 1m trên đỉnh núi làm cho đất xung quanh khu vực bắt nguồn sụt lún sâu so với nền đất ban đầu.
{keywords}
Theo cơ quan chức năng đánh giá, vết nứt kéo dài vòng quanh sườn núi với chiều dài 100m, rộng 30-40cm.
{keywords}
Các vết nứt khiến cho đất, đá ở các khung cắt cơ chống sạt trượt đường ở ta luy dương QL15A (Km40+288) tràn hết xuống phía dưới gây ra tình trạng sạt lở, đứt gãy bề mặt bê tông.
{keywords}
Khối lượng đất sạt lở lớn đe dọa đến đời sống của 14 hộ dân sống dưới chân núi dọc QL 15A và gây mất ATGT cho người, phương tiện lưu thông qua khu vực này.
{keywords}
Theo người dân địa phương thì trước khi xảy ra tình trạng các vết nứt xuất hiện thì người dân nghe những tiếng nổ lớn trong lòng đất.
{keywords}
Chính quyền địa phương cho biết sự việc được người dân phát hiện và báo cáo vào ngày 13/10 vừa qua.
{keywords}
Chính quyền đã khẩn trương thực hiện di dời người và tài sản đến nơi an toàn để tránh nguy cơ sạt lở.
{keywords}
Bà Hà Thị Toán (khu Mướp) cho biết: "Ban ngày thì chúng tôi về nhà làm việc nhà, còn vào ban đêm thì gia đình lại đi ở nhờ nhà người cháu để đảm bảo an toàn".
{keywords}
Ngày 15/10, Sở GTVT Thanh Hóa cùng các cấp, các ngành đã tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ sạt lở, sạt trượt... tại khu Mướp.
{keywords}
Chính quyền địa phương cắt cử cán bộ kiểm tra, giám sát và cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện khi di chuyển qua QL 15A. Về lâu dài UBND huyện Quan Hóa báo cáo, đề nghị UBND tỉnh để có phương án xử lý để người dân yên tâm sinh sống, ổn định.
Đường BOT xuống cấp, tài xế chấp nhận lao 'ổ gà' vì 'quá nhiều không tránh hết được'

Đường BOT xuống cấp, tài xế chấp nhận lao 'ổ gà' vì 'quá nhiều không tránh hết được'

Thời gian gần đây, đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk Mil (Đắk Nông) xuất hiện hàng loạt “ổ gà” sâu hoắm khiến cánh lái xe thót tim, nhất là các xe tải chở hàng hóa nặng khi gặp trời mưa.

Trần Nghị

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !