Đường BOT xuống cấp, tài xế chấp nhận lao 'ổ gà' vì 'quá nhiều không tránh hết được'

Thời gian gần đây, đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk Mil (Đắk Nông) xuất hiện hàng loạt “ổ gà” sâu hoắm khiến cánh lái xe thót tim, nhất là các xe tải chở hàng hóa nặng khi gặp trời mưa.

{keywords}
Đường BOT đoạn qua huyện Đắk Mil bị xuống cấp khiến người dân lo lắng.

Theo ghi nhận của PV Infonet tại nhiều xã ở huyện Đắk Mil, có rất nhiều “ổ gà” lớn, sâu xuất hiện tràn ngập trên mặt đường, đặc biệt là đoạn qua 2 xã Đắk Gằn và Đắk R'la.

Do quá nhiều "ổ gà" án ngữ trên mặt đường nên tài xế đi qua đoạn đường này phải tập trung quan sát, luôn cẩn trọng chú ý lách qua các “ổ gà” rất lớn án ngữ mặt đường nhằm tránh cho xe bị rớt "ổ gà". Tuy nhiên do các vị trí hư hỏng quá nhiều nên rất khó tránh: ''Nếu 1 xe thì tránh được ''ổ gà'' thì đến 9 xe phải chấp nhận đi thẳng xuống hố rồi mới từ từ bò lên'', người dân địa phương chia sẻ tình trạng giao thông của các phương tiện qua con đường.

{keywords}
Những ổ gà lớn án ngữ trên mặt đường.

Anh Trần Hùng (một người làm nghề lái xe dịch vụ trú ở TP Gia Nghĩa – Đắk Nông) cho biết, việc xuống cấp của con đường này đã xuất hiện cách đây vài tháng trước, sau đó thấy cơ quan chức năng có vá tạm lại nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì ''đâu lại vào đấy''.

Theo anh Hùng, có những đoạn “ổ gà” chi chít xuất hiện, những tài xế như anh phải chạy cực kỳ cẩn thận và giảm tốc độ lại để bò qua các hố khá lớn, hết sức nguy hiểm này.

“Hiện nay đoạn đường này đã xuống cấp rất nặng, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại”, anh Hùng bày tỏ.

{keywords}
Tuyến đường được đầu tư khang trang nhưng mặt đường lại xuất hiện khá nhiều điểm đã hư hỏng, xuống cấp khiến người dân đi lại phải hết sức chú ý để tránh lao vào ''ổ gà''.

Còn anh Nguyễn Văn Trọng (một lái xe tải) chia sẻ, anh thường xuyên lái xe chở hàng qua đây, xe của anh chở hàng nặng nên khi qua những đoạn đường này gặp nhiều hố sâu khiến anh phải lái xe hết sức thận trọng.

“Tôi rất xót cho chiếc xe của mình vì mỗi khi mà phải đi qua những “ổ gà” tôi phải cài số xe liên tục khiến xe khi nào cũng xịt khói đen”, anh Trọng nói.

{keywords}
Theo ước lượng có hàng trăm "ổ gà" xuất hiện trên đoạn đường 29km này.

Còn anh Hoàng Văn Thành (ngụ tỉnh Đắk Lắk) -  người đang xây dựng công trình ở Đắk Nông và thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết, theo thông tin về chỉ số thì tuyến đường trên được thiết kế với vận tốc 80km/h. Tuy nhiên, theo anh Thành, hiện nay khi chạy qua đoạn này, lái xe chỉ chạy được tối đa 60km/h vì quá nhiều “ổ gà”. Thậm chí nhiều xe máy còn chạy cả vào làn đường ô tô để tránh “ổ gà” gây ra những tình huống giao thông nguy hiểm.

“Nếu đi lại vào ban đêm qua đoạn đường này thì càng nguy hiểm hơn nhiều vì tầm nhìn quá hạn chế, các phương tiện tham gia giao thông liên tục rớt “ổ gà”. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng địa phương và đơn vị chủ đầu tư nhanh chóng vào cuộc để sửa chữa tạo điều kiện cho người tham gia giao thông được thuận lợi”, anh Thành cho biết.

{keywords}

Nhiều "ổ gà" khá sâu án ngữ giữa đường.

Một lãnh đạo Sở Gao thông vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc tuyến đường này và đang đề nghị chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công rà soát, đánh giá tình trạng hư hỏng của công trình, thực hiện các giải pháp và kịp thời sửa chữa để đảm bảo chất lượng công trình.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Đắk Nông, hiện nay trời đang mưa nên chưa thể khắc phục ngay được, nhưng Sở cũng yêu cầu nhà thầu có giải pháp sửa chữa đảm bảo giao thông tạm thời và bổ sung hệ thống báo hiệu, cảnh báo nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn giao thông trên tuyến đường này.

{keywords}
Một chiếc xe tải đang giảm tốc độ để đi qua 'ổ gà'.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đoạn đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) do nhà thầu liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Toàn Mỹ 14 đầu tư, chiều dài 29,3km (đoạn từ cầu Sêrêpốk đến huyện Đắk Mil) với tổng số vốn hơn 1.021 tỷ đồng

Công trình này nằm trong dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh; được khởi công vào tháng 6/2013, đến năm 2015 thông đường và đi vào sử dụng.

Tuy nhiên mới được 6 năm kể từ khi khánh thành, tuyến đường này đã xuống cấp rõ rệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đắk Lắk: Nhiều tuyến đường xuống cấp 'giăng bẫy' người đi đường

Đắk Lắk: Nhiều tuyến đường xuống cấp 'giăng bẫy' người đi đường

Vào mùa mưa, nhiều tuyến đường tại các huyện vùng sâu ở Đắk Lắk xuống cấp, tạo thành ổ voi, hố lớn tích nước gây nguy cơ mất an toàn giao thông với người dân, gây khó khăn cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa...

Sông Cài

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !