Quốc lộ 1A qua Quảng Nam thông tuyến, giao thông ở miền núi lại bị chia cắt vì sạt lở

Sau 2 ngày bị chia cắt, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam đã thông tuyến nhưng nhiều điểm giao thông ở miền núi bị ảnh hưởng do sạt lở, người dân cùng chính quyền địa phương đang khắc phục để việc đi lại được an toàn, thông suốt.

{keywords}
Sáng 25/10, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh đã thông tuyến trở lại.
{keywords}
Theo đó, trên Quốc lộc 1A đoạn qua xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, nước lũ đã rút, phương tiện đã có thể lưu thông. Các đơn vị đang dọn vệ sinh để việc đi lại dễ dàng hơn.
{keywords}
Còn tại khu gian đường sắt giữa hai ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và Trì Bình (tỉnh Quảng Ngãi) thì bị sạt lở, nền đường sắt bị khoét sâu với chiều dài khoảng 40m.
{keywords}
Đến 21h ngày 24/10, các đơn vị chức năng đã khắc phục đoạn đường sắt bị hư hỏng và thông tuyến trở lại.
{keywords}
Tại Km76+700 của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị sạt lở nặng, đến nay vẫn chưa được khắc phục xong nên các phương tiện chỉ có thể lưu thông được một bên tuyến đường.
{keywords}
Đến 1h30 sáng nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã di chuyển được xe container ra khu vực bị vùi lấp trên cao tốc.
{keywords}
Còn huyện Núi Thành cũng xảy ra sạt lở taluy dương 2 tuyến giao thông ĐT 617, ĐT 618 và gãy 5 trụ điện. Hiện đường 618 còn phần đất bị sạt lở, còn đường ĐT 617 đã khắc phục xong.
{keywords}
Tại huyện Nam Trà My, tuyến Quốc lộ 40B đoạn Km103+100 bị sạt lở, đất đá tràn ra đường.
{keywords}
Hầu hết các tuyến đường về xã, thôn trên địa bàn huyện này đều bị sạt lở với khối lượng lớn.
{keywords}
Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tính đến cuối ngày 24/10, mưa lũ gây ảnh hưởng, chia cắt, gây sạt lở đường ở các huyện: Nam Trà My, Nông Sơn, Quế Sơn, Núi Thành, Thăng Bình, Phú Ninh và Tây Giang.
{keywords}
Từ đêm ngày 22 đến ngày 24/10, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp đới gió Đông trên cao nên các địa phương trong tỉnh đã xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.
{keywords}
Từ 19h ngày 22/10 đến 13h ngày 24/10 các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến mưa rất to, tổng lượng mưa ở vùng núi phía Bắc phổ biến từ 100 - 160mm, vùng đồng bằng phía Bắc và vùng núi phía Nam phổ biến từ 350 - 550mm; vùng đồng bằng phía Nam phổ biến từ 700 - 850mm.
{keywords}
Tổng số dân sơ tán trên địa bàn tỉnh là 779 hộ với 2.535 khẩu. Mưa lũ vừa qua có một người nghi mất tích tại cầu Ông Hiền trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) là anh N.T.D. (SN 1985, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh).
{keywords}
Mưa làm cũng làm 3 nhà bị sạt lở đất vào khu vực nhà bếp tại làng Tak Pỏ (thôn 1, huyện Nam Trà My) và 3 nhà có nguy cơ đã cho di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Còn huyện Núi Thành có 2 hộ bị sạt lở đất vào nhà, còn huyện Phú Ninh lỡ đất làm sập nhà dưới của 2 hộ dân.
{keywords}
Tính đến 17h ngày 24/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 5.373 nhà bị ngập.
{keywords}
Theo ghi nhận của PV sáng nay 25/10, mữa đã tạnh mưa. Tuy nhiên, do nước lũ rút chậm khiến một số nơi như xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) và một số vũng trũng thấp ở TP.Tam Kỳ vẫn đang bị ngập.
Nước lũ cuốn trôi nền đường sắt, hàng chục đoạn đường ngập sâu, nhiều người ‘mắc kẹt’ do ngập

Nước lũ cuốn trôi nền đường sắt, hàng chục đoạn đường ngập sâu, nhiều người ‘mắc kẹt’ do ngập

Mưa lớn kéo dài cộng với hồ Phú Ninh xả nước khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) ngập sâu.

Hồ Ca

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !