VCCI ra mắt Cổng thông tin về Cộng đồng kinh tế ASEAN

Tròn 1 năm kể từ ngày Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành, ngày 28/12/2016, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức giới thiệu Cổng thông tin điện tử về AEC để phục vụ nhu cầu thông tin cho các doanh nghiệp.

Cổng thông tin về AEC có địa chỉ tại www.aecvcci.vn là một trong các kênh thông tin và tư vấn về AEC của VCCI. Cổng thông này bao gồm hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, sẽ giới thiệu đầy đủ và chi tiết các văn kiện pháp lý cơ bản của AEC cũng như cập nhật thông tin về tình hình thực thi các văn kiện của Việt Nam.

Ngoài ra, Cổng thông tin AEC cũng cung cấp các hướng dẫn chi tiết, giới thiệu các công cụ tra cứu và các nội dung cần thiết khác để các doanh nghiệp có thể tận dụng và hiện thực hóa các cơ hội từ VCCI.

Ngoài ra, Cổng thông tin này còn bao gồm nhiều nội dung hữu ích khác như tin tức và số liệu cập nhật về việc thực hiện AEC, các bài báo, bài nghiên cứu đánh giá tác động của AEC, ấn phẩm và sự kiện nổi bật liên quan đến AEC của VCCI…

VCCI ra mắt Cổng thông tin về Cộng đồng kinh tế ASEAN - ảnh 1

Giao diện trang chủ của Cổng thông tin AEC.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (thuộc VCCI), những thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin được lọc cho các doanh nghiệp Việt Nam với những thông tin kinh tế chuyên sâu, đồng thời là nơi cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có những thông tin phục vụ việc tra cứu thông tin của báo chí, các nhà nghiên cứu…

“Đó là món quà năm mới 2017 mà chúng tôi muốn dành cho các doanh nghiệp, hy vọng các doanh nghiệp sẽ tìm thấy những cơ hội mới và cảm thấy không đơn độc trong quá trình hội nhập với ASEAN,” bà Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ.

Nguyễn Tuân

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.