Vật vã đi rút hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong đêm

Bà Lê Thị Nhàn cho biết, bà đã phải đi từ lúc 2h sáng, bắt hai chặng xe buýt từ Tây Ninh xuống trường Đại học Sư phạm TP HCM lúc 4h và ngồi chờ từ đó đến lúc nhà trường mở cửa.
Vật vã đi rút hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong đêm - ảnh 1

Mệt mỏi chờ đợi

Từ sáng sớm, nhiều thí sinh và phụ huynh đã đứng chờ tại Đại học Sư phạm TP HCM để vào rút hồ sơ xét tuyển. Bà Lê Thị Nhàn cho biết, bà đã phải đi từ lúc 2h sáng, bắt hai chặng xe buýt từ Tây Ninh xuống trường lúc 4h và ngồi chờ từ đó đến lúc nhà trường mở cửa. Con gái bà trước đó nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm Văn, sau nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì thấy hồ sơ ngày càng tụt hạng trên bảng danh sách nên đã quyết định rút.

Sau 4 giờ chờ đợi, bà Nhàn cùng nhiều phụ huynh khác được Phòng Đào tạo nhà trường thông báo đến chiều mới giải quyết. Bà Nhàn mệt mỏi cho biết: “Tôi ngồi chờ tại trường luôn, hy vọng sẽ rút được hồ sơ trong ngày hôm nay. Nếu hôm nay không rút được, tôi sẽ sang ngủ nhờ nhà người quen ở quận 6 để đỡ mất công đi lại. Từ khi bắt đầu thi đến giờ, mẹ con tôi đã 3 lần bắt xe lên thành phố để nộp và rút hồ sơ”.

Vật vã đi rút hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong đêm - ảnh 2

Rất đông thí sinh và người nhà chờ đợi trước cửa phòng đào tạo để được rút hồ sơ

Đứng tần ngần trước cửa Phòng Đào tạo, em Ngô Châu Linh không giấu được sự hoang mang, lo lắng. Em cho biết, em bắt xe từ Long An về TP.HCM từ sáng sớm để mong được rút hồ sơ được ngay, nhưng nhà trường lại thông báo đến ngày hôm sau mới trả hồ sơ. Em không có người quen tại TP.HCM nên đang băn khoăn nên tìm nhà trọ hay lại bắt xe về rồi hôm sau xuống sớm.

Cùng tâm trạng như Ngô Châu Linh, em Lê Xuân Kim Thi (Tân Trụ, Long An) cũng ngồi đợi được rút hồ sơ tại Đại học Sư phạm TP.HCM từ sáng sớm. Em than thở: “Các thầy cô nói khoảng 4h chiều sẽ trả hồ sơ cho em, nếu không kịp thì phải đợi đến ngày mai. Em ngồi tại trường đợi luôn, mệt mỏi cũng đành phải chịu chứ không biết làm sao”

Ngồi bệt ở cầu thang, mẹ con chị Thanh Thu cho biết, 2h sáng mẹ con chị đã bắt xe từ Vũng Tàu lên Đại học Sư phạm rút hồ sơ. Tuy nhiên, con chị trước đó đã làm mất biên lai thu tiền lệ phí nộp hồ sơ nên cán bộ tuyển sinh không giải quyết liền mà bắt viết đơn trình báo rồi hẹn tới chiều mới quyết định cho rút hay không.

Chị Thu lo lắng: "Hôm nay tôi đã phải nghỉ làm để đưa con đi, cứ rút tới rút lui mệt mỏi vô cùng. Giờ rút xong tôi lại lo không biết có nộp được hồ sơ luôn không hay phải chờ 1-2 ngày trường này xóa dữ liệu trường khác mới nhập được hồ sơ cho con mình. Nộp sang trường khác có an toàn không hay lại phải đi rút lần nữa. Từ đầu mùa thi tới giờ mẹ con tôi đã 5-6 lần đi lên thành phố rồi nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Dù con chị được hơn 28 điểm khối D (môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2) nhưng cả hai mẹ con vẫn lo rớt đại học vì quy trình xét tuyển năm nay quá rối rắm.

Vật vã đi rút hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong đêm - ảnh 3

Nhà trường cố gắng ưu tiên giải quyết trước cho những thí sinh ở tỉnh xa

Giải thích về việc chậm giải quyết hồ sơ cho thí sinh, ThS Trần Văn Châu, Phó phòng Đào tạo Đại học Sư phạm TP.HCM, cho biết do lượng thí sinh rút hồ sơ quá đông, cán bộ tuyển sinh phải làm thủ công nên không thể làm nhanh được. Tuy nhiên, nhà trường luôn cố gắng giải quyết ngay trong ngày, đặc biệt đối với những thí sinh ở tỉnh xa, cùng lắm là sang ngày hôm sau chứ không để phụ huynh phải chờ đợi 2 – 3 ngày, chỉ trừ những trường hợp các em khi đến rút lại quên hoặc mất giấy tờ vì việc tìm ra hồ sơ của các em mất rất nhiều thời gian.

Ông Châu cho biết, tính đến thời điểm này, nhà trường đã nhận được khoảng 8.000 hồ sơ nộp đăng ký xét tuyển và gần 1.000 thí sinh đến rút hồ sơ, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay chỉ hơn 3.000.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !