Vàng trong nước dè dặt tăng theo đuôi quốc tế

Giá quốc tế đã tăng xấp xỉ 20 USD sau 2 ngày cuối tuần, song thị trường trong nước, vàng miếng dè dặt nhích từng bước với mức tăng cao nhất chỉ 300.000 đồng.

Giá vàng quốc tế mở cửa đầu tuần mới vượt lên trên vùng 1.300 USD/ounce. Tại phiên giao dịch đang diễn ra, vàng giao ngay bán ra tại hơn 1.315 USD, tăng mạnh gần 20 USD so với chốt phiên 19/7.

Mức tăng mạnh của giá thế giới được lý giải có xuất phát điểm từ các tuyên bố của chủ tịch FED Ben Bernanke về khả năng tiếp tục duy trì gói kích thích kinh tế. Hôm 17/7, ông này tuyên bố quá sớm đế đưa ra bất cứ một phán quyết nào về việc giảm gói mua trái phiếu vào tháng 9 tới, nâng kỳ vọng về việc Mỹ tiếp tục kích thích kinh tế khi lạm phát vẫn thấp, còn thất nghiệp vẫn cao.

Tuần trước, theo khảo sát của Kitco.com với các nhà đầu tư hôm 19/7, trong số 19 người tham gia, có 11 người tin rằng giá vàng còn tiếp tục tăng, 6 người nghĩ sẽ giảm và 2 người trung lập. Thực tế, nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng đã tăng thêm xấp xỉ 20 USD chỉ sau 2 ngày cuối tuần. Trước đó, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng bán ra 2,7 tấn vàng trong phiên 19/7, là lần bán ra thứ tư liên tiếp của đơn vị này.

Thị trường trong nước ghi nhận sự tăng giá dè dặt của vàng miếng. Đầu ngày, các doanh nghiệp kinh doanh niêm yết tại 37,6-38,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến 9h sáng, giá nhích nhẹ lên vùng 37,7-38,2 triệu đồng và chưa thay đổi đáng kể. So với chốt phiên 20/7, mỗi lượng vàng đã tăng thêm 200.000 đồng chiều mua vào và 300.000 đồng chiều bán ra. Chênh lệch mua bán nới rộng, lên tới nửa triệu đồng mỗi lượng.

Đôla tự do những ngày này vẫn neo giá tương đối cao so với giá trần quy định, dù đã giảm đáng kể so với đợt sốt tỷ giá diễn ra cách đây chưa lâu. Tại Hà Trung (Hà Nội), các điểm kinh doanh ngoại tệ công bố mỗi đôla mua vào là 21.460 đồng, còn bán ra 21.490 đồng, chênh lệch mua bán khoảng 30 đồng. Mức giá này đắt hơn hơn 200 đồng so với niêm yết tại các ngân hàng thương mại.

Giá vàng quốc tế tăng nhanh, trong nước dè dặt, song xu hướng cao hơn vẫn nghiêng về thị trường trong nước. Quy đổi theo tỷ giá đôla tự do bán ra, vàng trong nước vẫn đang đắt hơn thế giới hơn 4,1 triệu đồng. Dù thế, mức chênh lệch này đã giảm đáng kể so với cách đây khoảng 2 tuần. Giới chuyên gia kỳ vọng, khi cầu vàng ở thị trường nội địa không còn nóng sốt như những giai đoạn trước đó, thì chênh lệch giá trong nước và quốc tế sẽ giảm đáng kể.

Lan Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.