Vàng tăng giá gần 9%

Hợp đồng vàng tương lai đã có tuần tăng giá thứ ba liên tiếp, mức tăng 8,8%. Các thị trường đang chuẩn bị cho một tuần đầy bận rộn của các ngân hàng trung ương.

Vàng tăng giá gần 9% - ảnh 1
 

Giá vàng giao tháng 12 trên bộ phận Comex của sàn Nymex hạ 7.60 USD/oz (tương ứng 0.6%) xuống 1,321.90 USD/oz. Hợp đồng giao tháng 8 trên bộ phận Comex của sàn Nymex rớt 7.30 USD/oz (tương ứng 0.6%) xuống 1,321.50 USD/oz.

Cả hai hợp đồng này đều tăng 2.2% /tuần, đánh dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp. Theo số liệu của Tổ chức nghiên cứu FactSet, tổng mức tăng của giá vàng trong 3 tuần leo dốc liên tiếp vừa qua là 8.8%.

Vàng tương lai khởi động tuần với mức nhảy vọt 43 USD/oz (tương ứng 3.3%) trong ngày thứ Hai, ghi nhận phiên tăng giá mạnh nhất kể từ cuối tháng 6/2012. Đồng thời, phiên bứt phá này cũng đẩy vàng lên trên mốc 1,300 USD/oz lần đầu tiên trong 5 tuần.

Giá vàng giao ngay giảm 0.2% xuống 1,330.30 USD/oz do hoạt động chốt lời khi hợp đồng này chạm mức cao nhất trong phiên tại 1,340 USD/oz, cao hơn khoảng 160 USD so mức thấp 3 năm xác lập hôm 28/06.

Tính cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng gần 3%, đợt tăng giá dài nhất kể từ tháng 3, tức trước khi diễn ra hai phiên bán tháo đẩy giá vàng lao dốc 225 USD/oz vào giữa tháng 4.

Hiện các nhà đầu tư kim loại đang chờ đón một tuần bận rộn của các ngân hàng trung ương cũng như các số liệu kinh tế. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố quyết định chính sách vào ngày thứ Tư. Tiếp đó vào ngày thứ Năm. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng có động thái tương tự. Và vào ngày thứ Sáu, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố bản báo cáo việc làm tháng 7.

Bạc là kim loại rớt giá mạnh nhất trên sàn Comex. Hợp đồng bạc giao tháng 9 rớt 38 xu (tương ứng 1.9%) xuống 19.77 USD/oz. Tuy nhiên tuần qua, kim loại này tăng 1.6%. Một số nhà phân tích nhận định nên mua vào khi giá bạc chạm ngưỡng 20 USD/oz.

Giá đồng giao tháng 9 giảm 8 xu (tương ứng 2.5%) xuống 3.105 USD/lb, mất khoảng 1%/tuần. Kim loại quý này bị tác động mạnh bởi nguy cơ suy giảm nhu cầu tại Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới – và kết quả cũng như triển vọng kinh doanh ảm đạm của Caterpillar.

Giá bạch kim giao tháng 10 rớt 25.10 USD/oz (tương ứng 1.7%) xuống 1,422.80 USD/oz. Tính chung cả tuần qua, bạch kim giảm 0.6%.

Giá palađi giao tháng 9 mất 16.75 USD/oz (tương ứng 2.3%) xuống 724 USD/oz, nâng tổng mức sụt giảm trong tuần qua lên hơn 3%.

Diễn biến giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch ngày 26/07:

Vàng tăng giá gần 9% - ảnh 2
Nguồn: Kitco

Phước Phạm

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.