Vàng mất giá, rơi dần xuống mức thấp kỷ lục của năm

Giá bán ngày 9/11 rơi về 36,58 triệu đồng mỗi lượng, giá vàng đang tiến dần về mốc giá thấp nhất của năm nay và cũng là mức thấp kỷ lục của 3 năm gần đây.
Vàng mất giá, rơi dần xuống mức thấp kỷ lục của năm - ảnh 1
Cảnh tượng chen chúc mua vàng lúc giá ở đỉnh cao hồi tháng 4/2013 . Ảnh: Infonet.vn
Giá vàng đóng cửa lúc 5h chiều 9/11 đứng ở mức mua vào bán ra lần lượt là 36,50 - 36,60 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua bán chỉ 100.000 đồng. Mức giá này giữ nguyên trong ngày hôm nay 10/11, thấp hơn mức giá trung bình của tuần qua 100.000 đồng/lượng. Khoảng cách giá so với lúc thấp nhất của năm nay 35,85 triệu đồng/lượng, thì giá hiện tại chỉ còn cách 700.000 đồng. Nhưng xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục. Vì vậy đã có những dự báo giá sẽ còn tiếp tục rơi.

Hiện tại, mức chênh lệch mua vào - bán ra đang thấp nhất từ trước đến nay, chỉ 50-100.000 đồng cho mỗi lượng mua bán, trong khi bình thường chênh lệch tối thiểu là 200.000 đồng/lượng và có lúc đỉnh điểm chênh lệch vọt lên tới 800.000 đồng tới 1 triệu đồng.

Giá vàng liên tục giảm đúng vào thời điểm mùa cưới nhưng mãi lực của các công ty kinh doanh không lớn. Doanh số mua - bán của SJC trung bình chỉ khoảng 1.000 lượng/ngày. Phố vàng Trần Nhân Tông những ngày qua cũng khá bình yên, không có cảnh người mua kẻ bán nhộn nhịp như những dịp giá xuống thấp trước đây.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng dao động trong khoảng từ 1.289 – 1.318 USD/oz. Trong đó, mức giá thấp nhất rơi vào thời điểm chốt tuần, còn lại cả tuần giá phổ biến trong khoảng từ 1.312-1.318 USD/oz.

Theo kitco, giá vàng thế giới đang 1289-1290 USD/ounce, so với cách đây 1 tháng, giá vàng mất 17 USD, và mất 442 USD tương đương với 25% so với cách đây 1 năm.

Ông Glenn B.Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Ngân hàng ANZ đã nhận định rằng, các nhà đầu tư quốc tế đang giảm bớt trạng thái vàng khi các nền kinh tế phát triển phục hồi và thị trường tài chính bình ổn. 

Bên cạnh đó, nguồn cung vàng vẫn thấp, giá vàng trên thị trường hiện nay thấp hơn mức giá thành sản xuất cao nhất.

Dự báo về giá vàng, ông Glenn B.Maguire nhận định, giá vàng cuối năm 2013 sẽ vào khoảng 1.300 USD/ounce và sẽ tăng nhẹ trong năm 2014 – 2015. 

Đây có thể là năm đầu tiên giá vàng tụt dốc và không thể phục hồi. Theo quy luật nhiều năm, thời điểm cuối năm, vàng thường đi ngang và không có thay đổi đột biến nào cho đến qua mùa Giáng sinh và năm mới.

Trong nước, nguồn cung vàng vẫn tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung ứng đều đặn, với 69 phiên đấu thầu trong thời gian quan, các ngân hàng, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh vàng trúng thầu tổng cộng 1.711.100 lượng trên tổng số 1.822.000 lượng chào thầu.

Giá trúng thầu thường bám sát thị trường, thông thường cao hơn giá mua vào của các doanh nghiệp. Ngày 8/11, giá trúng thầu cao nhất là 36,67 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 36,63 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.
H.G

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.