Vàng mất giá, rơi dần xuống mức thấp kỷ lục của năm

Giá bán ngày 9/11 rơi về 36,58 triệu đồng mỗi lượng, giá vàng đang tiến dần về mốc giá thấp nhất của năm nay và cũng là mức thấp kỷ lục của 3 năm gần đây.
Vàng mất giá, rơi dần xuống mức thấp kỷ lục của năm - ảnh 1
Cảnh tượng chen chúc mua vàng lúc giá ở đỉnh cao hồi tháng 4/2013 . Ảnh: Infonet.vn
Giá vàng đóng cửa lúc 5h chiều 9/11 đứng ở mức mua vào bán ra lần lượt là 36,50 - 36,60 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua bán chỉ 100.000 đồng. Mức giá này giữ nguyên trong ngày hôm nay 10/11, thấp hơn mức giá trung bình của tuần qua 100.000 đồng/lượng. Khoảng cách giá so với lúc thấp nhất của năm nay 35,85 triệu đồng/lượng, thì giá hiện tại chỉ còn cách 700.000 đồng. Nhưng xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục. Vì vậy đã có những dự báo giá sẽ còn tiếp tục rơi.

Hiện tại, mức chênh lệch mua vào - bán ra đang thấp nhất từ trước đến nay, chỉ 50-100.000 đồng cho mỗi lượng mua bán, trong khi bình thường chênh lệch tối thiểu là 200.000 đồng/lượng và có lúc đỉnh điểm chênh lệch vọt lên tới 800.000 đồng tới 1 triệu đồng.

Giá vàng liên tục giảm đúng vào thời điểm mùa cưới nhưng mãi lực của các công ty kinh doanh không lớn. Doanh số mua - bán của SJC trung bình chỉ khoảng 1.000 lượng/ngày. Phố vàng Trần Nhân Tông những ngày qua cũng khá bình yên, không có cảnh người mua kẻ bán nhộn nhịp như những dịp giá xuống thấp trước đây.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng dao động trong khoảng từ 1.289 – 1.318 USD/oz. Trong đó, mức giá thấp nhất rơi vào thời điểm chốt tuần, còn lại cả tuần giá phổ biến trong khoảng từ 1.312-1.318 USD/oz.

Theo kitco, giá vàng thế giới đang 1289-1290 USD/ounce, so với cách đây 1 tháng, giá vàng mất 17 USD, và mất 442 USD tương đương với 25% so với cách đây 1 năm.

Ông Glenn B.Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Ngân hàng ANZ đã nhận định rằng, các nhà đầu tư quốc tế đang giảm bớt trạng thái vàng khi các nền kinh tế phát triển phục hồi và thị trường tài chính bình ổn. 

Bên cạnh đó, nguồn cung vàng vẫn thấp, giá vàng trên thị trường hiện nay thấp hơn mức giá thành sản xuất cao nhất.

Dự báo về giá vàng, ông Glenn B.Maguire nhận định, giá vàng cuối năm 2013 sẽ vào khoảng 1.300 USD/ounce và sẽ tăng nhẹ trong năm 2014 – 2015. 

Đây có thể là năm đầu tiên giá vàng tụt dốc và không thể phục hồi. Theo quy luật nhiều năm, thời điểm cuối năm, vàng thường đi ngang và không có thay đổi đột biến nào cho đến qua mùa Giáng sinh và năm mới.

Trong nước, nguồn cung vàng vẫn tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung ứng đều đặn, với 69 phiên đấu thầu trong thời gian quan, các ngân hàng, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh vàng trúng thầu tổng cộng 1.711.100 lượng trên tổng số 1.822.000 lượng chào thầu.

Giá trúng thầu thường bám sát thị trường, thông thường cao hơn giá mua vào của các doanh nghiệp. Ngày 8/11, giá trúng thầu cao nhất là 36,67 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 36,63 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.
H.G

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.