Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng

Vàng xuống giá mạnh khiến lượng khách tới giao dịch tại các đại lý kinh doanh vàng tăng gấp 2 lần so với tuần trước, nhưng 10 người gia dịch thì có 9 người dốc vàng đi bán vì sợ giá còn xuống nữa.

Thị trường vàng chiều 25/11 tiếp tục giảm mạnh. Lúc 16h chiều, giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội giảm thêm 390.000 đồng/lượng, ở mức 35,15 – 35,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng Rồng Thăng Long giảm tiếp 150.000 đồng/lượng so với lúc 9 giờ sáng 25/11.

Xu hướng người dân đem vàng bán cắt lỗ đang diễn ra tại hầu hết các đại lý kinh doanh vàng.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 1
Khách tới bán vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông) chiều 25/11
Ảnh: H.T

Chiều muộn 25/11, khi giá vàng miếng SJC chỉ còn 35,25 triệu đồng/lượng, cảnh tượng tắc đường khi giá vàng giảm không tái diễn trên phố vàng" Trần Nhân Tông. Tại một số cửa hàng kinh doanh vàng lượng khách tới giao dịch mua – bán vàng có đông hơn thời điểm cách đây một tuần, nhưng cứ 10 khách tới giao dịch thì chỉ có 1 khách mua vào, còn lại là  dốc vàng trong túi đem bán chốt lời.

Tần ngần nhìn bảng giá vàng chiều 25/11, vợ chồng bà Hương (Định Công – Hà Nội) thở dài khi một lượng vàng SJC mua từ tháng 9 năm ngoái tới nay đã mất ngót chục triệu.  "Lương hưu hai vợ chồng tích mãi mới được vài chục triệu thì đem ra mua vàng đúng lúc giá cao, tới 45 triệu đồng/lượng. Giờ đem bán đúng lúc giá xuống thế này thật xót của quá, nhưng nhà đang có việc cần phải bán vậy" – bác Hương chậc lưỡi nói với PV Infonet.

Cũng trong cảnh dốc vàng trong tủ đi bán, anh Hải (Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho hay, theo dõi vàng hơn một tuần nay thấy vàng cứ ngày một tụt giá, tới chiều nay anh quyết định đem 3 cây vàng để cắt lỗ. "Vàng cứ mất giá thế này chẳng biết ngày mai có giảm tiếp hay không. Thôi cứ đem bán, thu được tiền về chứ để lại thêm lỗ" – anh Hải xót xa.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 2
Nhân viên cửa hàng vàng tiếp nhận vàng đem bán của khách

Trong lượt khách "ồ ạt" đem bán cắt lỗ khi giá vàng "dò đáy" chiều nay, có rất ít những khách hàng tới mua vàng khi thấy giá giảm. "Tranh thủ giá đang xuống tôi mua luôn 6 chỉ đồng để trả nợ"- anh Thành – một khách hàng tới giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu chiều nay cho biết.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 3
Thay vì chọn mua vàng miếng, nhẫn tròn trơn và nữ trang được nhiều khách chọn mua
Ảnh: H.T

Ở cửa hàng đối diện của Công ty VBĐQ Phú Quý, lượng khách tới giao dịch cũng không có đột biến đáng kể. Tại quầy mua – bán vàng miếng của cửa hàng này lúc 15 giờ chiều nay cũng chỉ có 3-4 khách đang giao dịch. Theo đại diện cửa hàng, lượng khách tới giao dịch chiều nay không quá đông, chủ yếu là khách đem bán vàng vì sợ giá sẽ rớt thêm.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 4
Khách hàng tới bán vàng tại đại lý của Công ty VBĐQ Phú Quý

Trao đổi với PV Infonet chiều nay, bà Bùi Thị Thúy – Phó giám đốc Kinh doanh (Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu) cho biết, so với tuần trước lượng khách giao dịch đầu tuần này tăng gấp 1,5 lần. Còn đại diện Tập đoàn Doji thì chia sẻ, tính tới chiều nay lượng khách tới giao dịch tại các đại lý của tập đoàn tăng gấp đôi so với tuần trước.

"Khách hàng đến giao dịch tại BTMC gồm cả 2 đối tượng là người dân mua tiết kiệm và cả giới đầu cơ"- bà Thúy cho hay.

Riêng với mặt hàng vàng nữ trang, bà Thúy thông tin, lượng khách mua mặt hàng này cũng bắt đầu tăng do mùa cưới đã bắt đầu. Ngoài ra, sản phẩm vàng nữ trang của Bảo Tín Minh Châu nhiều chỉ lẻ dễ lựa chọn, trong đó khách mua nhiều nhất là loại bản vị 2 chỉ và 3 chỉ, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

Nguyễn Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.