Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng

Vàng xuống giá mạnh khiến lượng khách tới giao dịch tại các đại lý kinh doanh vàng tăng gấp 2 lần so với tuần trước, nhưng 10 người gia dịch thì có 9 người dốc vàng đi bán vì sợ giá còn xuống nữa.

Thị trường vàng chiều 25/11 tiếp tục giảm mạnh. Lúc 16h chiều, giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội giảm thêm 390.000 đồng/lượng, ở mức 35,15 – 35,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng Rồng Thăng Long giảm tiếp 150.000 đồng/lượng so với lúc 9 giờ sáng 25/11.

Xu hướng người dân đem vàng bán cắt lỗ đang diễn ra tại hầu hết các đại lý kinh doanh vàng.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 1
Khách tới bán vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông) chiều 25/11
Ảnh: H.T

Chiều muộn 25/11, khi giá vàng miếng SJC chỉ còn 35,25 triệu đồng/lượng, cảnh tượng tắc đường khi giá vàng giảm không tái diễn trên phố vàng" Trần Nhân Tông. Tại một số cửa hàng kinh doanh vàng lượng khách tới giao dịch mua – bán vàng có đông hơn thời điểm cách đây một tuần, nhưng cứ 10 khách tới giao dịch thì chỉ có 1 khách mua vào, còn lại là  dốc vàng trong túi đem bán chốt lời.

Tần ngần nhìn bảng giá vàng chiều 25/11, vợ chồng bà Hương (Định Công – Hà Nội) thở dài khi một lượng vàng SJC mua từ tháng 9 năm ngoái tới nay đã mất ngót chục triệu.  "Lương hưu hai vợ chồng tích mãi mới được vài chục triệu thì đem ra mua vàng đúng lúc giá cao, tới 45 triệu đồng/lượng. Giờ đem bán đúng lúc giá xuống thế này thật xót của quá, nhưng nhà đang có việc cần phải bán vậy" – bác Hương chậc lưỡi nói với PV Infonet.

Cũng trong cảnh dốc vàng trong tủ đi bán, anh Hải (Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho hay, theo dõi vàng hơn một tuần nay thấy vàng cứ ngày một tụt giá, tới chiều nay anh quyết định đem 3 cây vàng để cắt lỗ. "Vàng cứ mất giá thế này chẳng biết ngày mai có giảm tiếp hay không. Thôi cứ đem bán, thu được tiền về chứ để lại thêm lỗ" – anh Hải xót xa.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 2
Nhân viên cửa hàng vàng tiếp nhận vàng đem bán của khách

Trong lượt khách "ồ ạt" đem bán cắt lỗ khi giá vàng "dò đáy" chiều nay, có rất ít những khách hàng tới mua vàng khi thấy giá giảm. "Tranh thủ giá đang xuống tôi mua luôn 6 chỉ đồng để trả nợ"- anh Thành – một khách hàng tới giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu chiều nay cho biết.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 3
Thay vì chọn mua vàng miếng, nhẫn tròn trơn và nữ trang được nhiều khách chọn mua
Ảnh: H.T

Ở cửa hàng đối diện của Công ty VBĐQ Phú Quý, lượng khách tới giao dịch cũng không có đột biến đáng kể. Tại quầy mua – bán vàng miếng của cửa hàng này lúc 15 giờ chiều nay cũng chỉ có 3-4 khách đang giao dịch. Theo đại diện cửa hàng, lượng khách tới giao dịch chiều nay không quá đông, chủ yếu là khách đem bán vàng vì sợ giá sẽ rớt thêm.

Vàng giảm mạnh: 10 người đến tiệm, 9 người dốc túi bán vàng - ảnh 4
Khách hàng tới bán vàng tại đại lý của Công ty VBĐQ Phú Quý

Trao đổi với PV Infonet chiều nay, bà Bùi Thị Thúy – Phó giám đốc Kinh doanh (Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu) cho biết, so với tuần trước lượng khách giao dịch đầu tuần này tăng gấp 1,5 lần. Còn đại diện Tập đoàn Doji thì chia sẻ, tính tới chiều nay lượng khách tới giao dịch tại các đại lý của tập đoàn tăng gấp đôi so với tuần trước.

"Khách hàng đến giao dịch tại BTMC gồm cả 2 đối tượng là người dân mua tiết kiệm và cả giới đầu cơ"- bà Thúy cho hay.

Riêng với mặt hàng vàng nữ trang, bà Thúy thông tin, lượng khách mua mặt hàng này cũng bắt đầu tăng do mùa cưới đã bắt đầu. Ngoài ra, sản phẩm vàng nữ trang của Bảo Tín Minh Châu nhiều chỉ lẻ dễ lựa chọn, trong đó khách mua nhiều nhất là loại bản vị 2 chỉ và 3 chỉ, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

Nguyễn Hoài

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.