Vàng giảm giá ngày thần Tài

Ngược chiều với giá vàng thế giới đêm qua tăng giá, giá vàng trong nước sáng nay giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng. Trong khi đó giá USD trong hệ thống ngân hàng thương mại đứng giá.

Vàng giảm giá ngày thần Tài

Mở cửa phiên giao dịch thứ 3 của năm mới, giá vàng trong nước giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở hai chiều mua bán, đứng ở mức 45,1 - 45,3 triệu đồng/lượng. Có cùng chiều thu mua, nhưng giá thương hiệu vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết rẻ hơn 20.000 đồng/lượng, ở mức 45,28 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm giá ngày thần Tài

Giá vàng trong nước sáng nay đi ngược hướng với vàng thế giới


Cùng đà giảm của vàng SJC, giá một số thương hiệu vàng khác cũng giảm nhẹ. Cụ thể: giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mất 50.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua, ở mức 44,3 - 44,55 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Phượng Hoàng của PNJ-DAB cũng giảm về mức 44,25 - 44,5 triệu đồng/lượng.

Hôm nay là ngày mồng 10 Tết Âm lịch, theo quan niệm của người miền Nam là ngày Thần Tài, mua vàng là để cầu may... Tuy nhiên, theo quan niệm của người miền Bắc không có thói quen này, vì thế giao dịch mua bán tại thị trường này trong 3 phiên gần đây không mấy sôi động. Theo thống kê của Bảo Tín Minh Châu, lượng vàng bán ra từ hôm khai trương đến nay không lớn, người bán chiếm tới 80%, người mua chỉ 20%.

Ở thị trường thế giới, theo Kitco giá vàng giao ngay trên tháng 4 tại New York tăng 9 USD so với chốt phiên trước, lên 1.739,27 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá, giá vàng thế giới ở mức 44,1 triệu đồng/lượng. thấp hơn trong nước 1,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng giảm nhẹ thì giá đồng bạc xanh tại hệ thống các ngân hàng chững giá. Chiều bán ra đều niêm yết kịch trần 21.036 đồng. Chiều mua vào tại hầu hết các ngân hàng thương mại như Sacombank, DongABank, BIDV, Vietinbank... đều nâng lên 21.000 đồng/USD, chỉ duy nhất Vietcombank vẫn giữ mức giá thu mua 20.980 đồng/USD. Trên thị trường tự do, giá mua bán USD sáng 1/2 được báo ở mức 21.020 - 21.120 đồng/USD.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Tài chính về tình hình giá cả thị trường trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tỷ giá hạch toán thu chi ngân sách trước, và tại các ngân hàng thương mại ổn định. Tỷ giá trên thị trường tự do trong tháng nhích nhẹ trong những ngày đầu tháng 1/2012, sau đó có một số ngày giảm nhẹ vào giữa tháng, nhưng những ngày cận Tết quay về mức bình ổn như 15 ngày đầu tháng. Tính chung tháng 1/2012, tỷ giá chỉ tăng rất nhẹ so với tháng trước, ở mức 0,05%.

Còn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí đầu năm mới khẳng định, nếu không có cú sốc đột biến từ bên ngoài thì tỷ giá năm nay biến động không quá 2-3%.

Trường Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.