Vàng đảo chiều liên tục, giao dịch giảm

Giá vàng trong nước sáng nay vừa mở cửa đã tăng 1,3 triệu đồng/lượng nhờ nhận được sự hỗ trợ từ phiên tăng gần 50 USD/oz phiên đêm qua của giá vàng quốc tế.

Vàng đảo chiều liên tục, giao dịch giảm



Lúc 10h10 sáng nay, Công ty Phú Quý tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng SJC ở mức 46,97 triệu đồng/lượng và 47,27 triệu đồng/lượng.

Các mức giá này của vàng miếng đã giảm chừng 100.000 đồng/lượng so với đầu giờ. Tuy nhiên, so với cuối giờ chiều qua, giá vàng hiện đã tăng hơn 1,3 triệu đồng/lượng, sau khi giảm trên 1 triệu đồng/lượng trong ngày hôm qua.

Vàng tái lặp đảo chiều liên tục



Mấy ngày gần đây, giá vàng diễn biến khó lường. Cuối tuần, giá vàng tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng, sau đó lại giảm tổng cộng chừng 1,6 triệu đồng/lượng trong các ngày thứ Hai và thứ Ba, rồi lại tăng vọt trong sáng nay.

Dù vàng liên tục đảo chiều, khó dự báo diễn biến, tuy nhiên, trên thị trường trong nước, con sốt giá vàng đã thoái trào, khi trong vài ngày qua, lượng người mua bán đã giảm dần, lực mua vàng trong dân giảm bớt, số vàng nhập khẩu theo đợt cấp hạn ngạch thứ hai của tháng 8 cũng đã về đến Việt Nam.

Nếu so với giá vàng quốc tế quy đổi theo tỷ giá USD/VND ngân hàng, giá vàng trong nước lúc 9h30 sáng nay cao hơn 1,3-1,5 triệu đồng/lượng. Trong khi tại thời điểm cơn sốt tuần trước, chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế gới có lúc lên tới 2 triệu đồng/lượng, mặc cho dân tình ái ố hỉ nộ vì lướt thua hay được, lợi nhuận đổ vào túi các DN kinh doanh vàng.

Theo khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, thì giá vàng trong nước cao hơn thế giới 400.000 đồng/lượng trở lên là đã có dấu hiệu của việc đầu cơ, làm giá. Và NHNN sẽ can thiệp bằng các biện pháp quản lý để giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá thế giới tối đa là 400.000 đồng/lượng.

Giá USD thị trường tự do tại Hà Nội sáng nay nối tiếp đà giảm của ngày hôm qua. Lúc 9h30, một số điểm thu đổi báo giá ngoại tệ này ở mức 20.960 đồng (mua vào) và 21.020 đồng (bán ra), giảm 60 đồng ở cả hai chiều mua và bán so với sáng qua.

Ngân hàng Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 20.830 đồng và 20.834 đồng. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữ ở 20.628 đồng.

Trong phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, giá vàng diễn biến theo hướng giảm nhẹ. Lúc 9h30 giờ Việt Nam, vàng giao ngay có giá 1.833,3 USD/oz, hạ hơn 3 USD/oz so với giá đóng cửa tại thị trường New York.

Giá vàng giao ngay tại New York đêm qua chốt phiên tăng 46,6 USD/oz, tương đương tăng 2,6% so với phiên trước, đạt 1.836,1 USD/oz.

Thiên Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.