Vàng chập chờn tiến sát 46 triệu đồng/lượng

Tăng nhẹ so với cuối tuần trước, mở đầu tuần mới giá vàng trong nước đang lấy lạ đà, tiến gần sát mức 46 triệu đồng/lượng.

Vàng chập chờn tiến sát 46 triệu đồng/lượng

Vàng chập chờn tiến sát 46 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước lại đang cao hơn giá thế giới gàn 2 triệu đồng/lượng

Ảnh: Quỳnh Anh

Lúc 9h sáng, vàng miếng SJC được niêm yết trên thị trường Hà Nội ở mức 45,60-45,82 triệu đồng/lượng. Đến 10h, giá vàng SJC đã nhích lên chút đỉnh, tăng 130.000 đồng ở chiều thu mua, ở mức 45,73 triệu đồng/lượng và 60.000 đồng chiều bán ra, ở mức 45,88 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, giá vàng miếng SJC đang bỏ khá xa giá một số thương hiệu vàng miếng trong nước như : AAA của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Vàng rồng Thăng long của Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu.

Cụ thể: vàng Rồng Thăng long sáng 21/11 được Bảo Tín Minh Châu báo giá 44,60 – 44,82 triệu đồng/lượng, rẻ hơn vàng SJC mở cửa phiên đầu giờ sáng 1 triệu đồng/lượng. Vàng miếng AAA lúc 9h được giao dịch ở 44,50 -45,00 triệu đồng/lượng.

Theo bản tin tư vấn của Sacombank – SBJ, giao dịch trên thị trường kém phần sôi động khi mà lực mua và bán đều yếu, thời điểm giá quốc tế điều chỉnh giảm, lực bán ra chậm dẫn đến giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ.

Nguyên nhân là do các nhà đầu tư nhận định xu hướng giảm chỉ trong ngắn hạn nên vẫn kỳ vọng mức giá cao hơn sẽ được thiết lập. Theo ghi nhận của hệ thống Sacombank –SBJ, giao dịch vàng tuần qua ảm đạm, đặc biệt 2 ngày cuối tuần vừa qua số lượng giao dịch chưa đến 1000 lượng/ngày, doanh số 2 chiều mua bán.

Dự báo, giao dịch tuần này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Ngưỡng mua bán dao động trong ngày ở mức 45,50 -45,80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó trên thị trường quốc tế, tính đến 10h sáng 21/11, giá vàng thế giới tăng nhẹ 5 USD/oz so với cuối tuần trước, mỗi ounce tương đương 1722,5 USD/oz. Tính tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới tương đương 43,727 -43,739 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới sau một thời gian thu hẹp lại đang bị kéo giãn, chênh nhau gần 2 triệu đồng/lượng.

Trường Giang

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.