Văn Viết Đức được Đại học Swinburne cấp học bổng toàn phần

Văn Viết Đức vừa được Đại học Công nghệ Swinburne, Australia, trao học bổng toàn phần trị giá 147.000 USD, sau khi giành chức vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Thông tin này được công bố trên fanpage chính thức của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Theo đó, ông Layton Pike, Phó đại sứ Australia tại Việt Nam sẽ trực tiếp trao học bổng cho chàng trai quê Quảng Trị.

Văn Viết Đức được Đại học Swinburne cấp học bổng toàn phần - ảnh 1

Văn Viết Đức chụp ảnh cùng Phó đại sứ và bà Melissa Banks, Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế của Đại học Swinburne. Ảnh: Fanpage Australia In Vietnam.

Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

Huỳnh Anh Nhật Trường - thí sinh xếp thứ hai cuộc thi - được cấp học bổng bán phần của Đại học Công nghệ Swinburne.

Trước đó, trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015, Văn Viết Đức - được mệnh danh "vua vượt chướng ngại vật" - đã giành vòng nguyệt quế năm thứ 15. 
Suất học bổng vừa nhận được cộng với kết quả thi THPT xuất sắc, Văn Viết Đức sẽ lựa chọn học trong nước hay du học. Nam sinh cho biết, chưa quyết định có du học trong thời gian tới hay không. Thực tế đã có trường hợp thí sinh vô địch Olympia từ chối học bổng của ngôi trường danh tiếng này.

Đại học Công nghệ Swinburne đã đồng hành cùng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia từ những năm đầu phát sóng. Hầu hết các chủ nhân vòng nguyệt quế trong 15 vừa qua đều chọn trường này du học với học bổng toàn phần. 

Là một trong những ngôi trường nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, Đại học Công nghệ Swinburne có lĩnh vực đào tạo khá rộng, bao gồm: Văn học, Tâm lý học, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Thương mại và Quản trị, Thiết kế, Phim và Truyền hình, Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật, Hàng không, Công nghệ, Y tế và Dịch vụ cộng đồng, Quản lý Khách sạn, Du lịch, Quản lý Sự kiện, Công Nghệ Thông Tin, Truyền thông, Khoa học.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, bà Desma Smith, Giám đốc Phòng Đời sống Sinh viên Quốc tế, Đại học Công nghệ Swinburne, cho biết, trường có khóa học tiếng Anh cho những bạn trẻ đến từ Việt Nam, cũng như sinh viên quốc tế, cũng như luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên nước ngoài, giúp các bạn theo kịp chương trình học và hòa nhập môi trường mới.

Trong kỳ thi vừa qua, điểm số các môn thi của Đức là Toán: 9 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 9,5 điểm, Tiếng Anh: 8,5 điểm, Ngữ văn: 5,75 điểm. Tổng 5 môn là 43,25 điểm. 

Đợt xét tuyển NV1 vào đại học, Đức được cộng 0,5 điểm ưu tiên khu vực. Theo danh sách Đại học Ngoại thương cơ sở II (TP HCM) cập nhật ngày 16/8, Viết Đức xếp thứ bảy ngành Kinh tế (khối A00) với 28,5 điểm. Đây cũng là ngành "nóng" nhất (600 chỉ tiêu) của trường, tập trung hồ sơ đăng ký xét tuyển mức 26-29 điểm.  

Với vị trí này, gần như chắc chắn tấm vé vào đại học nằm trong tay của đương kim vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

Nguồn Zing.vn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !