Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội

Tại tuần lễ vải thiều, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap có chất lượng cao nhất, thơm ngon nhất, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ sẽ được phục vụ cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng ngày 24/6, tại siêu thị BigC Thăng Long Hà Nội đã diễn khai mạc chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội năm 2016”. Chương trình được tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang và UBND TP Hà Nội.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 1

Người dân nếm thử vải thiều Lục Ngạn

Sự kiện diễn ra 1 tuần, từ ngày 24 đến ngày 30/6/2016.  Tại đây, vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang sẽ được quảng bá, giới thiệu và bán tại sự kiện là vải thiều Lục Ngạn chính thống, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap có chất lượng cao, có bao bì, nhãn mác có thể truy xuất được nguồn gốc, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ, Pháp, Úc, Anh…phục vụ người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 2

Vải có hai loại, một loại 45.000 đồng và 35.000 đồng/kg

Thông qua chương trình, các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ đầu mối và hệ thống các cửa hàng tiện ích giới thiệu và quảng bá thương hiệu vải thiều Lục Ngạn tại thị trường Hà Nội. Đồng thời hình thành, tạo lập và duy trì ổn định mạng lưới các điểm bán sản phẩm vải thiều Lục Ngạn nói riêng và các mặt hàng đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng cho người dân Thủ đô.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 3

Ngay buổi sáng khai mạc tuần lễ vải thiều đã có rất đông người dân đến mua

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương Bắc Giang cho biết, Bắc Giang là một tỉnh có diện tích vải thiều lớn nhất toàn quốc, khoảng 30.000ha, năng suất mỗi năm đạt từ 130-200.000 tấn, tập trung chủ yếu ở huyện Lục Ngạn - nơi được coi là kinh đô của cây vải thiều. Vải thiều Lục Ngạn có vỏ mỏng, cùi dày, hạt nhỏ, thơm ngon đặc trưng.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 4

Ngay buổi sáng khai mạc tuần lễ vải thiều đã có rất đông người dân đến mua

Để tăng năng suất và chất lượng vải thiều, Bắc Giang đã đẩy mạnh quy trình sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP; diện tích sản xuất vải thiều theo hai quy trình này ngày càng được mở rộng.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 5

Vải thiều Lục Ngạn có chất lượng cao nhất, thơm ngon nhất, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ.

Theo ông Tấn, năm 2016, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã được phía Hoa Kỳ cấp 15 mã vùng trồng vải cho hơn 200 hộ dân, với 158 ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP, sản lượng khoảng 1.000 tấn, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Úc, EU... Vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP khoảng 12.560 ha, sản lượng dự kiến đạt khoảng 53.000 tấn.

Vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đã có mặt tại Hà Nội - ảnh 6

Vải thiều Lục Ngạn có chất lượng cao nhất, thơm ngon nhất, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh, Sở Công thương Hà Nội sẽ triển khai các công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cho tỉnh Bắc Giang trong việc tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội trong thời gian tới, đặc biệt là tiêu thụ trong các chuỗi siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống.

Đồng thời, Sở Công thương Hà Nội sẽ giới thiệu với Bắc Giang các doanh nghiệp chế biến uy tín, các nhà phân phối, bán lẻ, các trung tâm thương mại, siêu thị... để kết nối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, ký kết hợp đồng tiêu thụ dài hạn.

Ngoài ra, sẽ tạo điều kiện cho một số xe dưới 5 tấn chở hàng nông sản của Bắc Giang vào lưu thông trên địa bàn thành phố Hà Nội 24h/ngày.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.