Ưu đãi đặc biệt cho hàng nội vào siêu thị

Thời gian tới, Saigon Co.opmart dự kiến giảm 5% chiết khấu đầu vào cho DN, tăng thời gian khóa mã hàng từ 3 tháng lên 6 tháng tùy theo từng loại mặt hàng.
Ưu đãi đặc biệt cho hàng nội vào siêu thị - ảnh 1

Vấn đề đưa hàng nội vào siêu thị để thúc đẩy sản xuất trong nước được đặt ra với đại diện của hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart.

Ông Trần Anh Hoàng, Giám đốc công ty cổ phần Linh Anh chuyên chế biến rau củ quả, thực phẩm đặt câu hỏi, hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart yêu cầu các tiêu chí gì đối với loại hàng hóa nông sản thực phẩm để các DN nội tìm hiểu, đáp ứng?

Trả lời vấn đề này, ông Đỗ Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.opmart, cho biết hiện siêu thị Saigon Co.opmart có tới 700 nhà cung cấp, trong đó chủ yếu là hàng hóa của DN Việt, chiếm đến 96% đối với mặt hàng lương thực, thực phẩm. Còn hàng hóa phi thực phẩm như: may mặc, giày dép, đồ nhựa… thì chỉ 80% là hàng nội địa còn lại 20% nhập khẩu. Đối với mặt hàng phi thực phẩm, chẳng hạn may mặc, giày dép thì DN Việt thực sự chưa chạy đua được với hàng hóa từ Trung Quốc vì giá rẻ, mẫu mã đa dạng nên siêu thị vẫn phải nhập nhiều từ nước lân cận.

Đối với các DN nội, làng nghề đặc sản siêu thị vẫn ưu tiên đưa hàng vào. Tuy nhiên, DN nhỏ có một điểm yếu là khi đối tác cần tăng nhanh số lượng hàng thì họ không đáp ứng được. Điều siêu thị quan tâm là khi nâng số lượng lên thì DN phải đảm bảo chất lượng ổn định.

Ông Nhân cho biết thêm, siêu thị có nguyên tắc là chọn lọc hàng hóa định kỳ, nếu mặt hàng nào không bán được sẽ đưa ra khỏi quầy, kệ để đưa những mặt hàng mới khác đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thời gian tới, Saigon Co.opmart dự kiến giảm 5% chiết khấu đầu vào cho DN, tăng thời gian khóa mã hàng từ  3 tháng lên 6 tháng tùy theo từng loại mặt hàng.

Là công ty chuyên cung cấp nông sản thực phẩm sạch, giá cao hơn so với mặt bằng chung, ông Lê Nguyễn Huy Tâm, CTCP Việt Thiên Nhiên, cho rằng Saigon Co.opmart cần có giải pháp để khuyến khích các sản phẩm sạch đưa vào siêu thị.

Về vấn đề này, Phó tổng giám đốc Saigon Co.opmart cho biết, đối với siêu thị Saigon Co.opmart, thực phẩm sạch, đúng hữu cơ thì sẽ được siêu thị ưu tiên, vì đây là hướng kinh doanh của Co.opmart cũng như đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. Hiện nay, Co.opmart chỉ có một nhà cung cấp sản phẩm hữu cơ tại khu công nghệ cao cho siêu thị. Do vậy, DN muốn chào hàng cho siêu thị cần phải có thời gian nhận hàng và phản hồi. Nếu mặt hàng được chọn mẫu thì chậm nhất 15 ngày Saigon Co.opmart sẽ trả lời DN.

Linh Lan

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.