"Úp sọt" cả container hàng hiệu giả

Hải quan phát hiện một lượng lớn quần áo thể thao nghi vấn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu như Adidas, Puma, Nike, túi xách mang nhãn hiệu LV...

Đội trưởng Đội Kiểm soát bảo vệ quyền SHTT (Đội 4)-Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thủy cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1-Hải quan TP. HCM phát hiện, bắt giữ container nói trên.

Qua thu thập thông tin, ngày 18-3-2014, Đội 4 đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã tiến hành kiểm tra thực tế đối với lô hàng được đóng trong container số TCNU 6834583 của Công ty TNHH Vận tải và TM Tân Thành. Đây là lô hàng quá cảnh từ Trung Quốc sang Campuchia.

Theo khai báo của Công ty TNHH Vận tải và TM Tân Thành, lô hàng gồm 5.000 chiếc quần áo, xuất xứ Trung Quốc, 2.000 hàng hóa bằng da (túi xách, xuất xứ Trung Quốc), 2.000 chuột máy tính (xuất xứ Trung Quốc) và 2.000 cái đồ dùng nhà bếp (xuất xứ Trung Quốc).

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện, ngoài các mặt hàng mà DN khai báo, còn một lượng lớn quần áo thể thao nghi vấn xâm phạm quyền SHTT của các thương hiệu như Adidas, Puma, Nike, túi xách mang nhãn hiệu LV, và dầu gội mang các nhãn hiệu Clear, Pantene, Johnsons baby.... Tất cả số hàng trên đều có nguồn gốc, xuất xứ Trung Quốc.

Hiện Đội 4 đã xếp toàn bộ số hàng vi phạm vào container số KLFU 1364204, lấy mẫu giám định, niêm phong và bàn giao cho Đội giám sát hải quan thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 quản lí, chờ kết quả xử lí.

Theo Thịnh Hưng 

baohaiquan.vn

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.