Unilever Việt Nam nhận giải tiên phong trong kinh tế tuần hoàn

Unilever Việt Nam vừa được vinh danh tại hạng mục “Tiên phong trong kinh tế tuần hoàn” của chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023" do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư thực hiện.

Unilever Việt Nam đạt được danh hiệu này nhờ những nỗ lực tiên phong trong việc khởi xướng và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa. 

Cụ thể, từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng hai đối tác Dow và SCGC để khởi động mô hình hợp tác công – tư (gọi tắt là PPC), đánh dấu lần đầu tiên một thoả thuận hợp tác xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa được ký kết giữa khối công và khối tư, tập trung vào phân loại, thu gom rác và tái chế rác thải nhựa. 

Mục đích nhằm tạo sức mạnh tổng hòa thông qua những đường lối, chính sách, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, kết hợp cùng vai trò đồng hành của các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề rác thải nhựa. 

Sau gần 3 năm, khối tư nhân đã có cơ hội cọ xát để nắm bắt tình hình rác thải nhựa tại Việt Nam, hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp... triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể và chào đón thêm nhiều thành viên tham gia PPC (hiện đã có 30 thành viên) chung tay thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa tốt hơn. 

Đầu năm nay, sự hợp tác với Tái Chế Duy Tân hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa đến năm 2027 một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của Unilever trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn về nhựa tại Việt Nam.

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã nhận giải thưởng danh dự “50th Anniversary Recognition Award” trong chương trình “The Great Awards” do Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp đáng kể cho môi trường kinh doanh ở Việt Nam  cũng như cam kết lâu dài của Unilever cùng các nhãn hàng đối với sự phát triển bền vững của đất nước; một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của Unilever trong việc cải thiện “sức khỏe” của hành tinh, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thế giới công bằng và hòa nhập xã hội hơn.

Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã đề ra và thực hiện một loạt cam kết, hành động thông qua hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm chống biến đổi khí hậu, điển hình như: Chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên thông qua cam kết trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025; gìn giữ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa cho các thế hệ tương lai bằng các mục tiêu, hành động về phát triển bao bì bền vững, thu gom, tái chế rác thải nhựa.

Những nỗ lực bảo vệ môi trường của Unilever tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia Việt Nam – Anh Quốc trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu.

Các nhãn hàng của Unilever như Lifebuoy, P/S, Vim, OMO, Knorr, Pureit... cũng đã giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để truyền thông, giáo dục về vệ sinh thân thể và chăm sóc răng miệng, xây dựng thói quen xanh - sạch - khỏe cho trẻ em trên cả nước thông qua việc nâng cấp trang thiết bị vệ sinh trường học và giáo án điện tử.

Bên cạnh đó, các nhãn hàng từ Unilever cũng đang chung tay xây dựng một xã hội hòa nhập hơn tại Việt Nam bằng cách hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho bản thân và gia đình, cung cấp kiến thức kinh doanh và hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp của phụ nữ thông qua hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của nhãn hàng Sunlight.

Bình Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.