Ứng phó thời tiết khắc nghiệt: Nhà nông triệt để vận dụng biện pháp kỹ thuật

Năm nay, nguy cơ hạn hán sẽ xảy ra trên diện rộng gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành nông nghiệp. Các chuyên gia, cơ quan chuyên môn cùng bà con nông dân đang “chung tay” ứng phó với thời tiết khắc nghiệt này.

Theo dự báo về hiện tượng ENSO và nhận định xu thế khí tượng thủy văn từ tháng 4-9/2019 do Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia mới phát hành, tình hình thời tiết, khí hậu trong thời gian tới có thể diễn biến khá khắc nghiệt cho sản xuất nông nghiệp. Cụ thể, từ nửa cuối tháng 3-5/2019 tại Tây Nguyên và Nam Bộ, cảnh báo ít mưa, tổng lượng mưa phổ biến ở mức thấp hơn so với giá trị trung bình nhiều năm. 

Theo đó, nguy cơ xảy ra hạn hán, thiếu nước tại các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đặc biệt tình hình hạn hán thiếu nước xảy ra cục bộ ở những vùng nằm ngoài khu vực cấp nước của các công trình thủy lợi; mùa khô năm 2019 ở các tỉnh ven biển Trung, Nam Trung Bộ khả năng kéo dài tới tháng 8/2019. Chính vì thế, nguy cơ xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn vùng cửa sông tại các tỉnh thuộc khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ dâng cao. Hơn thế, tình trạng xâm nhập mặn ở khu vực Nam Bộ tuy có thể ít gay gắt hơn nhưng vẫn ở mức cao hơn năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Xuân cùng anh Đặng Văn Nhiên, cán bộ kỹ thuật của Phân bón Phú Mỹ tại ruộng lúa.

Để kịp thời hướng dẫn, phổ biến các biện pháp kỹ thuật chăm bón phù hợp nhằm chung tay cùng bà con nông dân ứng phó với xu hướng thời tiết khắc nghiệt này. Các chuyên gia đã đưa ra những phương án, tổ chức những hội thảo hướng dẫn cho bà con.

Ngoài ra,trước tình hình “nóng” trên, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã và đang tập trung cung ứng bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chuyên dụng và tích cực phối hợp với các chuyên gia nông nghiệp, cơ quan chuyên môn tại các tỉnh để kịp thời hướng dẫn, phổ biến các biện pháp kỹ thuật chăm bón phù hợp nhằm chung tay với bà con nông dân ứng phó với xu hướng thời tiết khắc nghiệt này.

Bên cạnh sản phẩm Đạm Phú Mỹ là phân urê hạt trong, tan nhanh nên rất thích hợp để sử dụng trong điều kiện khô hạn, xâm nhập mặn, thì Nhà máy NPK Phú Mỹ của PVFCCo đang tập trung sản xuất và cung ứng ra thị trường các công thức NPK chuyên dụng, bổ sung các chất dinh dưỡng trung vi lượng (TE) quan trọng như NPK Phú Mỹ 20-5-5+TE, NPK Phú Mỹ 27-6-6+TE, NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE, NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE …

Ông Bùi Văn Hoài, xã Nam Thái, huyện An Biên (Kiên Giang) cho biết: “Tôi sử dụng khoảng hơn 100 bao NPK Phú Mỹ 27-6-6+TE cho lúa thì thấy lúa tốt lắm. Sau khi bón, lúa phát triển thấy rõ, lá lúa cứng màu xanh lá chanh rất đẹp, đỡ được sâu cuốn lá, rầy nâu”

Cùng sử dụng loại phân bón Phú Mỹ này, ông Nguyễn Văn Xuân, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) vui mừng chia sẻ: “Phân bón này dễ sử dụng, mềm mại, nó đồng đều khi sạ xuống, cây phát triển tốt, năng suất tăng cao hơn, đạt trên 1 tấn/1 ha, ngoài ra tiết kiệm chi phí khoảng trên 1 triệu/ha”.

Ông Lê Khắc Tám cùng các nông dân Đắk Lắk đến thăm quan Nhà máy phân bón Phú Mỹ.

Ông Lê Khắc Tám, chủ vườn sầu riêng tại xã Xã Ea Kênh, Huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) sau nhiều năm sử dụng phân bón Phú Mỹ cho cây sầu riêng kết luận: “Sầu riêng là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao nên nông dân rất quan tâm đầu tư, chăm sóc. Từ nhiều năm qua, gia đình tôi chỉ tin dùng thương hiệu phân bón Phú Mỹ uy tín nên năng suất và chất lượng sầu riêng vườn nhà tôi rất cao. Đặc biệt, NPK Phú Mỹ có chất lượng tốt, ổn định và rất hợp với cây sầu riêng nhất là tại Đăk Lăk. Do đó, nhiều năm qua gia đình tôi và nhà vườn nơi đây rất tin tưởng khi sử dụng phân bón Phú Mỹ, không lo hàng giả, hàng nhái".

Đông Hường
Từ khóa: Đạm Phú Mỹ phân bón hạn hán Đắk Lắk ĐBSCL NPK

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.