“Tỷ phú Forbes đến VN” không thuộc danh sách tỷ phú của Forbes

Ông Bruce Kenneth Forbes đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, được giới thiệu là nhà tỷ phú Forbes người Mỹ. Tuy nhiên, thông tin từ phía Forbes Việt Nam vị này không có tên ở danh sách tỷ phú của Forbes.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện tạp chí Forbes Việt Nam cho biết: ông Bruce Kenneth Forbes không có liên quan gì đến Forbes Media. Đặc biệt, trong danh sách những nhà tỷ phú của Forbes cũng không có tên của ông Bruce Kenneth Forbes.

Còn việc B.K. Forbes có phải là thành viên gia đình Forbes hay không Forbes tại Mỹ sẽ có thông tin chính thức.

Thông tin về việc ông B.K. Forbes không phải là thành viên gia đình Forbes được đặt ra khi nhiều ý kiến cho rằng, đây là sự cố tình "bắt quàng làm họ" của đơn vị truyền thông khi đưa người cùng họ Fobes đến Việt Nam và có sự mập mờ.

Theo lịch trình được công bố, trong thời gian ở Việt Nam (từ ngày 14 - 18/09), ông Forbes sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hội thảo với sinh viên, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, sẽ có làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), làm việc với Bộ Xây dựng về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành xây dựng và quản lý bất động sản ở Việt Nam…

Trong khi đó, tại cuộc họp báo sáng 16/9, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc ông B.K. Forbes có phải là thành viên của Gia đình Forbes không hay có liên quan gì đến gia đình Fobes danh tiếng này? Song, câu trả lời đã bị ban tổ chức từ chối vì lý do “hết thời gian họp báo”.

“Tỷ phú Forbes đến VN” không thuộc danh sách tỷ phú của Forbes - ảnh 1
Ông Bruce Kenneth Forbes tại buổi họp báo sáng 16/9. Ảnh: Minh Thư

Một số DN lớn trong ngành xây dựng, BĐS cũng chính thức khẳng định họ không hề có lịch gặp gỡ làm việc với "tỷ phú Fobes".

Trong thông cáo báo chí mà các phóng viên báo đài nhận được của Công ty CP Trung tâm giải pháp Archibus - đơn vị "đưa tỷ phú Fobes về Việt Nam" tại buổi họp báo có nêu: "Ông B.K. Forbes sinh năm 1952, là thành viên của gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, được biết đến là một tổ chức xếp hạng uy tín đối với các công ty và tỷ phú thế giới như Fortunes 500 (500 công ty lớn nhất thế giới), Global 2000 (2000 tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới), hay World's Billionaires (Danh sách các tỷ phú thế giới).

"Bản thân ông B.K. Forbes cũng là một tỷ phú với sự tham gia đầu tư và điều hành hơn 60 công ty khác nhau trên toàn cầu", thông tin từ công ty này khẳng định.

"Ông Bruce Kenneth đã có nhiều bằng Tiến sỹ, Giáo sư, Viện sỹ danh dự của rất nhiều trường đại học, tổ chức nổi tiếng và có uy tín ở Mỹ và thế giới như Havard, Standford, MIT, Syracuse, Cornell, AIA (Học viện Kiến trúc Mỹ...”

Trước đó, tại email gửi mời họp báo mà PV Infonet nhận được từ Công ty CP Trung tâm giải pháp Archibus Việt Nam viết: Tuy ông B. K. Forbes là người thuộc gia đình Forbes với các bảng xếp hạng Fortunes 500, Global 2000, hay World's Millionaires, nhưng đây là gia đình có truyền thống lâu đời ở Mỹ, kinh doanh nhiều mảng khác nhau. Gia đình Forbes đã nổi danh ở Mỹ gần 200 năm nay, trải qua nhiều thế hệ, đặc điểm của gia đình này là họ đầu tư rất nhiều từ khối tài sản tích luỹ qua nhiều thế hệ.

Hiện nay, 3 người họ Forbes đáng chú ý và nổi bật nhất là: Mr. John Kerry Forbes - Ngoại trưởng Mỹ (trên các phương tiện truyền thông hay viết tắt là John Kerry F.)

Mr. Steve Forbes - Chủ tạp chí Forbes Magazines, phụ trách mảng kinh doanh truyền thông của gia đình Forbes với các danh sách Fortunes 500, Global 2000 và World's Billionaires.

Mr. Bruce Kenneth Forbes - Chủ tịch, Sáng lập và Giám đốc điều hành của ARCHIBUS Inc., là người sang Việt Nam lần này. Bruce Forbes chỉ chuyên phụ trách mảng kinh doanh giải pháp phần mềm quản trị BĐS, kiến trúc, đầu tư BĐS của gia đình Forbes...

Việc đại diện tạp chí Forbes Việt Nam khẳng định chính thức về việc ông Bruce Kenneth Forbes không có liên quan gì đến Forbes Media cũng như thương hiệu Fobes danh tiếng cho thấy việc đơn vị tổ chức sự kiện đưa "tỷ phú Fobes" đến Việt Nam đang có vấn đề trong việc sử dụng tên tuổi của Fobes để đánh bóng hoạt động.

Minh Thư

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.