“Tỷ phú Forbes đến VN” không thuộc danh sách tỷ phú của Forbes

Ông Bruce Kenneth Forbes đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, được giới thiệu là nhà tỷ phú Forbes người Mỹ. Tuy nhiên, thông tin từ phía Forbes Việt Nam vị này không có tên ở danh sách tỷ phú của Forbes.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện tạp chí Forbes Việt Nam cho biết: ông Bruce Kenneth Forbes không có liên quan gì đến Forbes Media. Đặc biệt, trong danh sách những nhà tỷ phú của Forbes cũng không có tên của ông Bruce Kenneth Forbes.

Còn việc B.K. Forbes có phải là thành viên gia đình Forbes hay không Forbes tại Mỹ sẽ có thông tin chính thức.

Thông tin về việc ông B.K. Forbes không phải là thành viên gia đình Forbes được đặt ra khi nhiều ý kiến cho rằng, đây là sự cố tình "bắt quàng làm họ" của đơn vị truyền thông khi đưa người cùng họ Fobes đến Việt Nam và có sự mập mờ.

Theo lịch trình được công bố, trong thời gian ở Việt Nam (từ ngày 14 - 18/09), ông Forbes sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hội thảo với sinh viên, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, sẽ có làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), làm việc với Bộ Xây dựng về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành xây dựng và quản lý bất động sản ở Việt Nam…

Trong khi đó, tại cuộc họp báo sáng 16/9, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc ông B.K. Forbes có phải là thành viên của Gia đình Forbes không hay có liên quan gì đến gia đình Fobes danh tiếng này? Song, câu trả lời đã bị ban tổ chức từ chối vì lý do “hết thời gian họp báo”.

“Tỷ phú Forbes đến VN” không thuộc danh sách tỷ phú của Forbes - ảnh 1
Ông Bruce Kenneth Forbes tại buổi họp báo sáng 16/9. Ảnh: Minh Thư

Một số DN lớn trong ngành xây dựng, BĐS cũng chính thức khẳng định họ không hề có lịch gặp gỡ làm việc với "tỷ phú Fobes".

Trong thông cáo báo chí mà các phóng viên báo đài nhận được của Công ty CP Trung tâm giải pháp Archibus - đơn vị "đưa tỷ phú Fobes về Việt Nam" tại buổi họp báo có nêu: "Ông B.K. Forbes sinh năm 1952, là thành viên của gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, được biết đến là một tổ chức xếp hạng uy tín đối với các công ty và tỷ phú thế giới như Fortunes 500 (500 công ty lớn nhất thế giới), Global 2000 (2000 tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới), hay World's Billionaires (Danh sách các tỷ phú thế giới).

"Bản thân ông B.K. Forbes cũng là một tỷ phú với sự tham gia đầu tư và điều hành hơn 60 công ty khác nhau trên toàn cầu", thông tin từ công ty này khẳng định.

"Ông Bruce Kenneth đã có nhiều bằng Tiến sỹ, Giáo sư, Viện sỹ danh dự của rất nhiều trường đại học, tổ chức nổi tiếng và có uy tín ở Mỹ và thế giới như Havard, Standford, MIT, Syracuse, Cornell, AIA (Học viện Kiến trúc Mỹ...”

Trước đó, tại email gửi mời họp báo mà PV Infonet nhận được từ Công ty CP Trung tâm giải pháp Archibus Việt Nam viết: Tuy ông B. K. Forbes là người thuộc gia đình Forbes với các bảng xếp hạng Fortunes 500, Global 2000, hay World's Millionaires, nhưng đây là gia đình có truyền thống lâu đời ở Mỹ, kinh doanh nhiều mảng khác nhau. Gia đình Forbes đã nổi danh ở Mỹ gần 200 năm nay, trải qua nhiều thế hệ, đặc điểm của gia đình này là họ đầu tư rất nhiều từ khối tài sản tích luỹ qua nhiều thế hệ.

Hiện nay, 3 người họ Forbes đáng chú ý và nổi bật nhất là: Mr. John Kerry Forbes - Ngoại trưởng Mỹ (trên các phương tiện truyền thông hay viết tắt là John Kerry F.)

Mr. Steve Forbes - Chủ tạp chí Forbes Magazines, phụ trách mảng kinh doanh truyền thông của gia đình Forbes với các danh sách Fortunes 500, Global 2000 và World's Billionaires.

Mr. Bruce Kenneth Forbes - Chủ tịch, Sáng lập và Giám đốc điều hành của ARCHIBUS Inc., là người sang Việt Nam lần này. Bruce Forbes chỉ chuyên phụ trách mảng kinh doanh giải pháp phần mềm quản trị BĐS, kiến trúc, đầu tư BĐS của gia đình Forbes...

Việc đại diện tạp chí Forbes Việt Nam khẳng định chính thức về việc ông Bruce Kenneth Forbes không có liên quan gì đến Forbes Media cũng như thương hiệu Fobes danh tiếng cho thấy việc đơn vị tổ chức sự kiện đưa "tỷ phú Fobes" đến Việt Nam đang có vấn đề trong việc sử dụng tên tuổi của Fobes để đánh bóng hoạt động.

Minh Thư

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.