Tulip đen, hồng Anh quốc giá "chát" “làm mưa làm gió” thị trường 8/3

Hoa tulip đen và tulip hồng nhập từ Hà Lan giá từ 100.000 đồng/bông trở lên, hoa hồng Anh quốc, Ecuador giá vài trăm ngàn đồng mỗi bông... đắt đỏ nhưng vẫn nhiều khách săn tìm, đặt mua.

Trong khi hoa trong nước khá trầm lắng thì hoa tươi nhập khẩu lại “làm mưa làm gió” trên thị trường dù giá khá "chát".

Cùng với xu hướng săn tìm các loại hoa độc đáo, mới lạ, dịp 8/3 năm nay, các loại hoa ngoại nhập được nhiều khách tìm mua. 

Trong đó, các loại hoa tulip nhập khẩu tuy giá khá cao nhưng vẫn có nhiều khách đặt hàng.

Chị Thu Hạnh, nhân viên shop hoa Quỳnh Anh (Q. Phú Nhuận) cho biết, cửa hàng đã ngừng nhận đơn đặt hàng các loại hoa tulip đỏ, vàng, cam, nhất là tulip đen và tulip hồng nhập từ Hà Lan. Bởi số lượng đơn hàng lớn, đến đúng ngày 8/3 cửa hàng không đủ nhân viên chuyển đến cho khách hàng. Hơn nữa, số lượng hoa còn lại chỉ đủ bán cho khách hàng đến mua trực tiếp đến hết ngày hôm nay. Giá hoa tulip dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/bông.

Bên cạnh đó, hoa hồng ngoại nhập cũng được phái mạnh lựa chọn chủ yếu cho ngày 8/3. Đơn cử, hoa hồng Anh quốc có giá 280.000 đồng/bông, hồng Ecuador từ 100.000 – 150.000 đồng/bông, hồng bảy màu giá 250.000 đồng/bông. Còn giá mỗi lẵng hoa, bó thiết kế dao động từ 500.000 – 5.000.000 đồng/bó.

Ngoài ra, một số hoa ngoại như mẫu đơn nhập từ Hà Lan có giá 350.000 đồng/bông, hoa lyly Floris, hoa rum, lan Thái giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng/bó cũng khá hút hàng.

Tulip đen, hồng Anh quốc giá

Hoa hồng Ecuador có giá từ 100.000 đồng/bông nhưng vẫn hút khách

Lý giải cho giá thành hoa ngoại nhập cao chót vót, chị Thu Hà, chủ shop Cây Cau Vàng cho biết: “Hoa này là hoa xịn, cứ 2 tuần một lần lại nhập về chủ yếu từ Ecuador. So với hoa trong nước thì hoa ngoại có mã đẹp hơn, với chiều cao từ 50 – 80cm, có nhiều màu đẹp, lạ. Nhất là, hoa có thể để đến cả nửa tháng cũng chẳng héo”.

Cũng theo chị Hà, hiện tại đơn đặt hàng của khách trong 3 ngày nay lên tới gần hai chục triệu đồng. Những đơn đặt hàng giá “khủng” phần lớn là do các cơ quan và công ty đặt. Còn những khách lẻ, chị Hà dự đoán sẽ mua nhiều hơn vào đúng ngày mai vì mùng 8/3 năm nay rơi đúng vào cuối tuần.

Theo giới bán hoa tươi thì hoa ngoại chưa bao giờ “ế”, thậm chí lượng khách đến mua còn có xu hướng tăng. Vì người mua ngày càng có xu hướng chỉ chú trọng vào hoa chứ không thích rườm rà về giấy gói, hạt cườm hay nơ như những năm trước. Họ thích mua những bông hoa riêng về rồi tự bó lại nên hoa nhập khẩu luôn là lựa chọn đầu tiên.

Khách hàng cũng thuộc nhiều thành phần từ sinh viên, dân văn phòng đến các sếp… Sở dĩ, nhiều người tìm đến với hoa ngoại như vậy là do tâm lý mua được nhiều đồ độc, lạ. Anh Trần Văn Hùng, nhân viên một công ty lớn tại Q.1 cho hay, hoa hồng Ecuador hay Anh quốc có giá cao gấp hàng chục lần so với hoa hồng Đà Lạt nhưng vẫn phải mua vì có ưu thế “mác” ngoại.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.