Túi sưởi Mimosa bục nổ khi sạc điện, công ty sản xuất ngờ vực

Nhận phản ánh túi sưởi Mimosa bị bục nổ khi đang sạc điện, lãnh đạo công ty sản xuất khẳng định: Không có chuyện túi sưởi bị lỗi, có thể khách hàng phản ánh sai hoặc phóng viên thêm bớt từ…

Ngày 13/2, báo điện tử Infonet đã đăng tải bài viết “Túi sưởi Mimosa bục khi đang sạc điện” nêu phản ánh của chị Phan Sương (Thanh Xuân, Hà Nội) sử dụng túi sưởi Mimosa bị bục nổ khi đang sạc điện, dung dịch trong túi sưởi chảy ra bốc mùi khét kẹt khiến khách hàng hoảng hốt. Sau đó, khách hàng đã liên lạc với đơn vị sản xuất túi sưởi và được nhân viên giải thích nguyên nhân là “do một số túi sưởi bị lỗi, không tự động ngắt được”.

PV Infonet đã liên lạc với lãnh đạo đơn vị sản xuất loại túi sưởi trên là Công ty CP Bagico để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý.

Trao đổi với PV, bà Trịnh Thị Thanh Huyền, Giám đốc tài chính – quản lý dự án Công ty CP Bagico khẳng định: Không có chuyện túi sưởi của Công ty bị lỗi và nhân viên Công ty không bao giờ nói đến từ “có lỗi”, có thể khách hàng phản ánh sai hoặc PV thêm bớt từ ?!

“Toàn bộ túi sưởi Công ty sản xuất từ những năm trước đều có rơ le cảm ứng nhiệt tự ngắt, toàn bộ sản phẩm cũ không phải là hàng lỗi mà chỉ là thế hệ cũ, có 1 rơ le tự ngắt, còn sản phẩm mới sản xuất năm nay thì có thêm thiết bị chống giãn nổ bên ngoài”, bà Huyền khẳng định.

Túi sưởi Mimosa bục nổ khi sạc điện, công ty sản xuất ngờ vực - ảnh 1

Túi sưởi Mimosa bị bục nổ, bốc mùi khét lẹt khi đang sạc điện.

Về chiếc túi sưởi bị bục khi đang sạc điện như bài báo phản ánh, bà Huyền giải thích: Khi nước bên trong túi sưởi sau nhiều lần nóng có tích hơi vì bản thân cái túi kín, không khí không thoát ra được nên khi nóng không khí giãn nở nhanh, còn nước giãn nở chậm hơn. Khi giãn nở, chiếc túi căng phồng lên đến độ vỏ bao ngoài của túi không giãn được nữa sẽ gây bục vỏ bao ngoài túi.

"Có thể thấy căng phồng, khách hàng không rút ra kịp thời nên mép bị bục, nước bên trong chảy ra", bà Huyền giải thích.

Bà Huyền cũng khẳng định: Nước bên trong là nước muối biển, có màu vàng như gỉ sắt, còn mùi khét là do nước bên trong đã dùng để lâu trong túi kín, đó là mùi khét của nước và không khí ở nhiệt độ cao, chứ không có chất gì bên trong gây hại cả.

“Công ty tôi sản xuất túi sưởi 13 năm rồi, đã nhiều lần giải thích cho các đại lý bán sản phẩm và hướng dẫn cho khách hàng mua hàng trực tiếp tại Công ty, thậm chí đăng tải lên cả website công ty trong những trường hợp đó, khách hàng cần mở nút nhựa bên cạnh ổ cắm, dựng đứng túi sưởi lên, xì không khí bên trong ra sẽ không còn hiện tượng căng phồng nữa. Trong trường hợp khách hàng sử dụng thấy bất thường thì chủ động ngắt điện ra và gọi điện đến Công ty, nếu như chưa nhận được thông tin tự chủ động làm việc đó hoặc mang túi sưởi đến Công ty sẽ khắc phục hộ”, bà Huyền nói.

Mặt khác, bà Huyền cho rằng: Chiếc túi sưởi của chị Sương đã hết hạn bảo hành nên không thấy khách đề cập đến vấn đề được đổi hay bảo hành như thế nào. Bởi lẽ, chiếc túi sưởi của Công ty chỉ được bảo hành trong vòng 6 tháng, kể từ ngày mua hàng hoặc 1 năm kể từ ngày sản xuất.

“Thời hạn bảo hành là thời hạn sử dụng tốt nhất cho sản phẩm vì sản phẩm có giá rất rẻ, chỉ 120.000 đồng/sản phẩm to. Một sản phẩm tiện ích như thế mà dùng trong cả một năm cũng có giá trị lắm rồi! 

Nếu túi sưởi không hỏng thì cũng nên thay, còn dùng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất thì không có vấn đề gì xảy ra”, bà Huyền nói.

Với trường hợp của chị Sương, bà Huyền nói rằng: Nếu khách hàng vẫn còn những túi khác mà vẫn tiếp tục muốn sử dụng thì có thể tự khắc phục bằng cách xả không khí như đã nói ở trên, còn nếu không tự tin làm thì khách hàng có thể mang túi đến Công ty sẽ bảo trì miễn phí.

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.