Tuần tới công bố kết quả kiểm tra xăng dầu

Theo nguồn tin từ Bộ Tài chính, đã có kết quả thanh tra 4 doanh nghiệp (DN) đầu mối kinh doanh xăng dầu và cơ quan này sẽ công bố vào tuần tới.

Tuần tới công bố kết quả kiểm tra xăng dầu

Tuần tới công bố kết quả kiểm tra xăng dầu

Bộ Tài chính đã hoàn tất quá trình kiểm tra tại 4 DN đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn

Ảnh: T.Hà

Để rộng đường dư luận, công khai và minh bạch cách tính toán giá bán lẻ xăng dầu trong nước, Bộ Tài chính đã thành lập 3 tổ công tác nhằm kiểm tra 4 DN kinh doanh xăng dầu đầu mối, bao gồm: Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Công ty Saigon Petro và DN thương mại Dầu khí Đồng Tháp (Petimex).

Công tác kiểm tra đã tiến hành từ ngày 27/9 với dự kiến kéo dài khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, do việc kiểm tra phức tạp và có nhiều số liệu cần phân tích nên thời gian hoàn tất quá trình kiểm tra đã bị chậm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Nguồn tin của Infonet cho biết, Bộ Tài chính dự kiến sẽ công bố rộng rãi kết quả này vào tuần tới, tuy nhiên chưa xác nhận thời gian cụ thể.

Trước đó, tại cuộc hội thảo về điều hành kinh doanh xăng dầu diễn ra trung tuần tháng 9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ khẳng định, dù kinh doanh theo phương thức nào, hạch toán thế nào thì các DN vẫn phải báo cáo được mặt hàng xăng đang lỗ hay lãi, dầu đang lỗ hay lãi.

Theo Bộ trưởng Huệ, sở dĩ giá xăng dầu chưa thể "thả" theo thị trường ngay được vì vẫn còn tồn tại độc quyền khi Petrolimex chiếm trên 60% thị phần, số còn lại là của PV Oil và Saigon Petro. Nếu 3 DN này "đi đêm" với nhau thì DN khác chết, người tiêu dùng chịu thiệt.

Do đó, điều hành xăng dầu trong nước sẽ phải kiên trì nguyên tắc điều hành giá theo thị trường có sự quản lý của Nhà nước, liều lượng và lộ trình phải thích hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, trên cơ sở minh bạch chính sách và thông tin.

Cẩm Thư

Ảnh: T.Hà

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.