Từ mức cao chót vót, thanh trà Thái có giá rẻ như rau

Chỉ trong vòng 20 ngày, từ mức cao chót vót, giá thanh trà Thái lao dốc, rơi xuống mức rẻ khó tin.

Đầu tháng 3, thanh trà Thái bắt đầu đổ bộ chợ Việt. Khi đó, thanh trà Thái được rao bán với giá cao chót vót, dao động từ 185.000-200.000 đồng/kg. Với mức giá này, đây là loại trái cây Thái Lan có giá bán đắt đỏ nhất ở chợ Việt.

Khoảng một tuần trở lại đây, thanh trà bày bán la liệt khắp chợ truyền thống, “nhuộm vàng” chợ online. Đáng chú ý, từ mức giá đắt đỏ đầu tháng 3, thanh trà Thái được rao bán giá bình dân, chỉ 45.000-65.000 đồng/kg tuỳ loại, thậm chí có nơi bán 30.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Luyến, quản lý cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), cho biết, chuyến thanh trà Thái Lan đầu tiên nhập về cửa hàng trong năm nay được bán với giá 205.000 đồng/kg. Đến đầu tháng 3, giá giảm còn 185.000 đồng/kg. Song so với mặt bằng trái cây Thái Lan có bán tại cửa hàng, thanh trà có giá đắt nhất. Đến nay, thanh trà rớt giá không phanh, về mức bình dân.  

Đang từ mức giá cao chót vót, thanh trà Thái dội chợ bán giá siêu rẻ (Ảnh: NVCC)

Tối qua, tại hệ thống cửa hàng trái cây chị Luyến quản lý, hơn 3 tấn thanh trà đổ về kho. Cửa hàng bán theo thùng 5kg với mức giá 250.000 đồng/thùng (50.000 đồng/kg). 

“Thanh trà Thái trái to, có phần cơm vàng ruộm, ăn ngọt lịm và thơm. Dịp này, giá rẻ nên khách ồ ạt đặt mua về ăn”. Chị tiết lộ, ngày mai cửa hàng sẽ về chuyến mới giá còn rẻ hơn, chỉ khoảng 45.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Mai Nhi - đầu mối bán trái cây online ở Cầu Giấy (Hà Nội), cũng cho hay đang bán thanh trà Thái với giá 30.000 đồng/kg, áp dụng cho khách lẻ mua set 5kg. Còn giá sỉ, tuỳ vào số lượng hàng khách lấy mỗi lần mà có giá bán khác nhau. Theo đó, khách sỉ lấy từ 10 thùng trở lên (15-17kg/thùng) sẽ có giá sỉ khác với khách lấy sỉ dưới 5 thùng mỗi lần.

Các đầu mối nhập về với số lượng lớn để đổ sỉ cho khách (Ảnh: NVCC)

 “Đây có thể nói là mức giá rẻ khó tin”, chị nhận xét. Chị Nhi đã bán thanh trà được 4-5 năm nay. Những mùa trước dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thanh trà Thái đổ bộ chợ nhưng giá vẫn ở mức 65.000-80.000 đồng/kg. Nay giá càng ngày càng rẻ, hàng về liên tục với số lượng đầu tấn mỗi ngày.

Trên các chợ đầu mối trái cây online, thanh trà Thái được rao bán la liệt, giá dao động từ 22.000-26.000 đồng/kg tuỳ loại. Hàng được đóng theo rành trọng lượng 15-17kg. 

Theo chị Nguyễn Thị Mẫn, đầu mối đổ sỉ trái cây ở Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), thời điểm cuối tháng 2 và đầu tháng 3 thanh trà đã dội chợ, song giá chị bỏ sỉ vẫn ở mức 95.000-120.000 đồng/kg. Hiện giá thanh trà giảm mạnh, chỉ bằng 1/5 so với hồi đầu tháng 3.

Như ngày 29/3, chị bỏ sỉ quả này với giá 370.000 đồng/rành 15kg. Khách lấy trên 10 rành mỗi lần giá giảm còn 360.000 đồng/rành. Chia ra, 1kg thanh trà có giá chỉ 25.000 đồng/kg, rẻ như rau ngoài chợ.

Cũng theo chị Mẫn, giá rẻ người dân ăn nhiều nên lượng thanh trà đổ sỉ mỗi ngày cũng tăng gấp đôi so với hồi đầu tháng. Trung bình một ngày, chị đổ sỉ cho mối buôn bán ở Hà Nội và mối sỉ ở các tỉnh lân cận trên dưới trên dưới 10 tấn thanh trà.

Tâm An

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.