T&T Group đồng hành cùng tài năng thương mại điện tử Việt
Cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các trường đại học lớn trên toàn quốc tham gia với gần 1.000 sinh viên chia thành nhiều nhóm; 10 nhóm có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty CP Hợp Nhất Quốc tế...
Đại diện các đơn vị tổ chức cuộc thi. |
Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ được các chuyên gia tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.
“Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới” – Bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Bà Trần Thị Kim Oanh - Giám đốc ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế T&T Group. |
“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam, và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam” - Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế của tập đoàn T&T Group Trần Kim Oanh nhấn mạnh.
Bấm nút phát động cuộc thi. |
Bà Trần Kim Oanh cho biết thêm: Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới.
Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại website: cbe.ecomviet.vn