Trường Tiểu học Nam Thành Công thừa nhận giáo viên đã ứng xử sai

“Cô Lan Anh – giáo viên chủ nhiệm lớp 2C đã sai trong quan điểm giáo dục học sinh và ứng xử với phụ huynh và cô phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công cho hay.

Trường Tiểu học Nam Thành Công đã có buổi làm việc với báo chí

Chiều 26/10 trong buổi làm việc trực tiếp với PV, bà Phạm Kim Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Đúng là ngày 24/10 vừa qua, tại nhà trường có xảy ra sự việc như một số báo đã đưa tin.

Tối hôm đó, mẹ học sinh em C.A có gọi điện trực tiếp cho tôi và trình bày về sự việc và tôi có hẹn phụ huynh làm việc vào chiều ngày hôm qua (26/10). Về sự việc này, nhà trường có trao đổi rất thẳng thắn và nghiêm túc trong buổi làm việc với phụ huynh.

Sau buổi làm việc thì hai bên nhận ra mọi việc chỉ là sự hiểu lầm và trong lúc nóng vội chưa tìm được tiếng nói chung. Trước khi có buổi trao đổi chính thức này thì phụ huynh học sinh cũng đã nói nhất định sẽ chuyển trường cho con và không muốn cô Lan Anh dạy con nhưng sau đó mới nhận ra cô giáo làm thế cũng vì tâm huyết với các con.

Sau sự việc này tôi rất mong muốn nhận được sự chia sẻ từ phía phụ huynh học sinh của nhà trường. Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, uy tín của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ”.

Khi PV thắc mắc về quan điểm giáo dục của giáo viên nhà trường: Con nói chuyện riêng cô cho con nghỉ học một ngày và yêu cầu học sinh về bảo mẹ gọi điện trao đổi với cô. Trong khi đó nhà trường đã có sổ liên lạc điện tử để liên lạc với học sinh? Hơn thế, cô giáo còn dọa cho học sinh nghỉ học để đến khi con vẫn đến lớp thì xấu hổ với các bạn và khi tan học thì nước mắt lưng tròng?

Trả lời về vấn đề này,  bà Phạm Kim Anh – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Quan điểm của chúng tôi là nghiêm khắc với học sinh để các con có nề nếp khi đến trường. Cô Lan Anh – giáo viên chủ nhiệm lớp 2C đã sai trong quan điểm giáo dục học sinh và ứng xử với phụ huynh và cô phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường.

Đúng là nhà trường có sổ liên lạc điện tử để nhà trường thông báo tất cả tình hình học tập của học sinh  với phụ huynh và đáng lẽ trong sự việc này cô giáo phải chủ động liên lạc với phụ huynh.

Trong chiều ngày hôm qua cô giáo cũng đã phải nghỉ dạy để giải trình và báo cáo cụ thể về sự việc. Tôi nghĩ rằng, có vấn đề gì của các cháu thì giáo viên và phụ huynh nên thẳng thắn trao đổi với nhau để hiểu nhau hơn, tránh tình trạng bất đồng quan điểm dẫn đến sự việc đáng tiếc như thế này.

Về phía phụ huynh các vị đừng bao giờ sợ rằng giáo viên sẽ trù dập học sinh. Học sinh của chúng tôi là những em tuổi tiểu học, yêu thương các con còn chưa hết thì làm sao giáo viên có thể ghét học sinh được”.

Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin, vừa qua trên mạng xã hội chia sẻ những dòng bức xúc của một phụ huynh về việc giáo viên cho học sinh nghỉ học mà không hề thông báo cho phụ huynh. Điều đáng nói dù có sổ liên lạc điện tử nhưng giáo viên lại không sử dụng mà yêu cầu học sinh về nói với mẹ để mẹ chủ động gọi cho cô giáo để trao đổi.

Sau đó, phụ huynh vẫn cho con đến trường và con đã khóc xin mẹ chuyển trường vì xấu hổ. Lí do được giáo viên đưa ra là con hư, ngồi trong lớp nói chuyện, đang ngồi học mỏi quá con dám đứng dậy….

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !