Trực tiếp đứng bán hàng, nhân viên các cây xăng được bảo vệ như thế nào?

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu không thể thiếu nên dù thực hiện việc cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc thì các cửa hàng xăng dầu vẫn luôn mở cửa để phục vụ nhu cầu của xã hội.

Nhân viên CHXD của PVOIL Vũng Áng được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng. Ảnh: PVOIL.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung xăng dầu, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu cũng được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Nhân viên bán hàng tại các trạm xăng là những người trực tiếp tiếp xúc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng mỗi ngày, nên việc bảo vệ an toàn cho họ trước mối nguy lây nhiễm COVID-19 cũng chính là bảo vệ cộng đồng.

Là doanh nghiệp có thị phần kinh doanh xăng dầu lớn nhất cả nước (khoảng 50% thị phần) với hơn 14.000 cửa hàng bán lẻ, ngay từ ngày 9/3, tức chỉ hai ngày sau khi Việt Nam bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã yêu cầu các CBCNV thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch. 

Các nhân viên được yêu cầu thường xuyên kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, khi có biểu hiện ho, khó thở, hoặc mắc cúm thông thường phải báo ngay cho trưởng ban chuyên môn và cơ quan y tế có thẩm quyền.

Đáng chú ý, phòng Hóa nghiệm của Petrolimex đã pha chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để phân phát cho các đơn vị trong tập đoàn sử dụng, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Phòng Hóa nghiệm Trung Tâm Petrolimex Sài Gòn tổ chức pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn, phân phát miễn phí cho các đơn vị nội bộ sử dụng. Ảnh: Petrolimex.

Dung dịch rửa tay khô sát khuẩn được pha chế dựa theo công thức của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) với các nguyên liệu gồm ethanol, glyxerin, ôxy già và nước cất, bổ sung thêm hương liệu để tạo mùi thơm dễ chịu. Các nguyên liệu này chủ yếu được sử dụng từ nguồn nội bộ và sẵn có, nên việc pha chế được thực hiện thuận lợi và đảm bảo tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Ngoài Petrolimex, một “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu với thị phần hơn 20% là Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) đã tiến hành nhiều hoạt động cộng đồng kịp thời và mang lại hiệu quả tích cực.

Bên cạnh việc yêu cầu bắt buộc nhân viên các cửa hàng xăng dầu đeo khẩu trang, PVOIL đã phát tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vĩnh Phúc.

Từ ngày 18/3 PVOIL chủ động bố trí, đảm bảo hàng ngày có tối đa 50% số người lao động thực hiện chế độ làm việc từ xa nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và người lao động.

Với các bộ phận khác, từ ngày 27/3, phần lớn người lao động được bố trí làm việc tại nhà qua các phương tiện công nghệ thông tin; ngoại trừ số lượng tối thiểu lãnh đạo, nhân viên phải đến công ty xử lý những việc cấp thiết.

Do đó, khi Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ ngày 1/4) thì PVOIL đã sẵn sàng cho chế độ làm việc này.

Ngoài ra, PVOIL có một lượng lớn người lao động đang trực tiếp giao dịch, bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trong cả nước. Với đặc điểm phải giao tiếp nhiều khách hàng và phần lớn giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt, người lao động tại các cửa hàng xăng dầu có nhiều nguy cơ tiếp xúc mầm bệnh. Nhận thức được nguy cơ đó, PVOIL trang bị cho nhân viên cửa hàng xăng dầu mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng.

PVOIL cũng tiếp tục tăng cường quảng bá, giới thiệu đến đông đảo khách hàng về giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu. Đây vừa là sản phẩm dịch vụ mang tính cạnh tranh riêng có của PVOIL, vừa là giải pháp giúp cho khách hàng và nhân viên bán hàng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, cũng là hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhân viên CHXD của PVOIL Hà Nội được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng. Ảnh PVOIL.

Hiền Anh

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.