Trời trở lạnh, người dân TP.HCM đổ đi sắm sửa quần áo ấm

Thời tiết tại TP.HCM trở lạnh khiến nhu cầu mua sắm quần áo ấm tăng cao. Bên cạnh các sản phẩm bày bán trong các trung tâm thương mại, quần áo ở các chợ, cửa hàng bán đồ cũ cũng rất đắt hàng.

Những ngày gần đây, thời tiết tại TP.HCM bỗng trở lạnh bất thường, nguyên nhân là do không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc xuống làm nền nhiệt độ giảm thấp. Có thời điểm, nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 20 độ C, thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Do thời tiết trở lạnh nên nhu cầu mua sắm quần áo ấm của người dân cũng tăng cao. Bên cạnh những sản phẩm bày bán tại các cửa hàng thời trang lớn nhỏ, người dân TP.HCM còn tìm đến các chợ chuyên bán quần áo ấm hay cửa hàng bán đồ cũ, hàng Việt Nam xuất khẩu, để chọn cho mình các sản phẩm ưng ý.

Chợ Nga, nơi bán quần áo ấm các loại, thu hút không chỉ người dân TP.HCM mà cả khách du lịch đến mua sắm.

Bà Năm, chủ sạp bán quần áo Việt Nam xuất khẩu tại chợ Nga (Russian Market) trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, cho biết, khách đến chợ những ngày này tăng gấp 2, 3 lần so với bình thường. Mặt hàng bán chạy nhất là khăn choàng, mũ len, áo khoác các loại…

“Ở đây chủ yếu bán các loại quần áo ấm xuất khẩu sang châu Âu, giá cũng khá mềm, từ vài trăm ngàn đến trên dưới 1 triệu đồng, mẫu mã lại đẹp nên chị em rất thích. Vì là hàng xuất khẩu nên có cả những loại size lớn cho người quá cỡ”, bà Năm nói và cho biết tại chợ cũng có hàng cơ sở tự may và có cả Trung Quốc nhập về.

Mặt hàng bán tại chợ chủ yếu là quần áo ấm, giữ nhiệt.

Giá bán mỗi sản phẩm tại đây dao động từ 200.000 - 300.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/chiếc.

Bên cạnh quần áo ấm, tại chợ còn bán các loại khăn choàng, mũ len.

Quần áo size lớn bày bán khá nhiều tại chợ Nga.

Đối với những tín đồ thời trang hàng "sida” (hàng đã qua sử dụng), quần áo ấm cũng là mặt hàng rất đáng bỏ thời gian để săn tìm. Chị Thảo (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay, tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng nếu kiên nhẫn lựa và biết chỗ mua thì vẫn chọn cho mình được một sản phẩm đẹp, không đụng hàng, với giá bèo.

Chị Thảo cho biết, ở TP.HCM, nhắc đến những nơi bán đồ “sida” phải kể đến chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Trần Hữu Trang, chợ Bàn Cờ (quận 3), chợ Nhật Tảo (quận 10)… Ngoài đáp ứng nhu cầu mua sắm cho một bộ phận khách hàng thích mặc đẹp nhưng túi tiền eo hẹp, những chợ đồ “sida” này còn là nét văn hoá độc đáo của người dân Sài Thành.

Chủ cửa hàng đồ “sida” trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức chia sẻ, thời tiết TP.HCM trở lạnh những ngày gần đây nên khách đến mua quần áo ấm cũng tăng cao. Quần áo ở đây có giá phổ biến từ 100.000 – 300.000 đồng, có những mẫu còn mới 80% - 90%. Mẫu hiếm thì giá bán dao động từ 1 -2 triệu đồng/chiếc. Thậm chí có quần áo còn gắn mác, chưa sử dụng.

“Tuy là đồ cũ nhưng nhiều người vẫn bỏ cả tiền triệu ra mua vì mẫu mã đẹp, còn chất lượng khỏi bàn vì là hàng sản xuất ở nước ngoài. Đón đầu đợt mua sắm mùa lạnh nên cách đây 1 tháng, tôi đã nhập 6 kiện hàng về bán” - chủ cửa hàng chỉ tay về đống đồ nhập từ Campuchia và Mỹ về và nói. 

Phương Anh Linh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.