Triển lãm Hội thảo công nghiệp phụ trợ lần thứ 3

Ngày 21/6, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư phối hợp với Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) tổ chức Triển lãm Hội thảo Công nghiệp Phụ trợ lần thứ 3.
Triển lãm Hội thảo công nghiệp phụ trợ lần thứ 3 - ảnh 1

Đại diện Bộ Công thương, Bộ KH & ĐT, lãnh đạo Samsung VN cắt băng khai mạc triển lãm

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của 400 người cùng hơn 250 doanh nghiêp Việt Nam. Triển lãm Hội thảo còn thu hút sự quan tâm của các bên tham dự, với khu triển lãm linh phụ kiện công nghiệp phụ trợ của 22 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam và khu giới thiệu của 7 doanh nghiệp Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc quá trình thí điểm tư vấn.

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung, và thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Triển lãm Hội thảo đưa ra những thảo luận về chiến lược cũng như giải pháp của Chính phủ để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ - khâu then chốt để phát triển nhanh và bền vững các ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam.

Đại diện Bộ Công thương cho biết: “Đây là năm thứ ba liên tiếp, Bộ Công thương phối hợp cùng Samsung Điện tử Việt Nam tổ chức Triển lãm Hội thảo công nghiệp hỗ trợ. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung trong việc phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền đã mang lại kết quả khả quan, khi con số các doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1 tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng từ 4 lên 12 doanh nghiệp. 

Vì vậy, hội thảo triển lãm 2016 sẽ tiếp nối thành công trên, nhằm mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực linh phụ kiện. Từ đó, doanh nghiệp Việt sẽ nắm bắt được cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua việc kết nối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam, như Samsung".

Trong khuôn khổ Hội thảo triển lãm CNHT 2016, các doanh nghiệp Việt Nam đã lắng nghe và đối thoại về những chính sách của Samsung trong việc tìm kiếm nhà cung ứng, học hỏi kinh nghiệm cải cách xuất sắc của các doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ tư vấn từ Samsung.

Đây là chương trình tăng cường năng lực cho các nhà cung ứng Việt Nam,được Samsung thực hiện từ tháng 9/2015 đến nay, theo đó, Samsung đã cử chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Hàn Quốc sang trực tiếp hỗ trợ cho 9 công ty tại Việt Nam trong 3 tháng để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Cụ thể, sau 3 tháng được chuyên gia Samsung tư vấn, tại công ty Goldsun, tỉ lệ hàng tồn kho giảm hơn 60%, tỉ lệ lỗi thiết bị giảm 72%, trong khi tỉ lệ sản xuất chính xác đối với số lượng yêu cầu tăng từ 0% lên 94%. Còn tại công ty Mida, hiệu suất tổng hợp thiết bị đã tăng 26%, năng suất vận hành thiết bị tăng 59%, tỉ lệ hàng lỗi giảm 52%, tỉ lệ hàng tồn kho giảm 54%.

Chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung cho các doanh nghiệp Việt đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của tập đoàn nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung. Điều này minh chứng cho mong muốn của Samsung trong việc đồng hành cùng Việt Nam phát triển, cũng như sự gắn kết lâu dài và bền vững với Việt Nam. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm tìm kiếm và tuyển chọn các nhà cung ứng Việt, hiện tại, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Ngoài ra còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, hiện có tống số 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung. Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/T (tại miền Bắc) là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Đối với SEHC (TP. Hồ Chí Minh), con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.

Với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội đia nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế.

N. Huyền

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.